รับสารภาพสิ้น ติดพนัน !! "ดร.จุฬา"เปิดปาก เสียงอ่อย ขอคืนเงินเหยื่อแค่10%  โต้ลั่นปัดโยงชู้สาว /ตร.ค้านประกัน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ผบช.ก.สอบ "ดร.จุฬา" อดีตปธ.กรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ คดีตุ๋นเงินสูญกว่า 500ล้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพนำเงินไปเล่นการพนัน ตร.แจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน
         
 วันนี้ (9 พ.ค.) ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.พล.ต.ต.สุทินทรัพย์พ่วง ผบก.ป.นำตัว รศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน มาสอบสวน หลังเจ้าตัวเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบก่อนหน้านี้ โดยคดีนี้ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สอ.จฬ.) ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ รศ.ดร.สวัสดิ์ ที่หลอกลวงให้นำเงินไปลงทุนในสหกรณ์ล็อตเตอรี่ที่ตั้งขึ้นมา อ้างจะให้เงินปันผลสูง แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ตามที่กล่าวอ้างไว้ ซึ่งความเสียหายในเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 541 ล้านบาท ผู้เสียหาย 78 คน
         
พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า จากการสอบสวน  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า  ส่วนเงินไปเล่นการพนันและอ้างว่านำไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ พร้อมฝากเตือนถึงประชาชนให้ตรวจสอบก่อนร่วมลงทุน เนื่องจากอาจจะถูกฉ้อโกงในลักษณะนี้ได้อีก อย่างไรก็ตามในวันนี้ ได้ประสานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. มาตรวจสอบทรัพย์สินเพื่อหาที่มาของทรัพย์สินทั้งหมดว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่ รวมทั้งให้ ปปง.ได้ตรวจสอบทรัพย์สินผู้ต้องหาอีกด้วย ทั้งนี้ ต่อมา กลุ่มผู้เสียหายที่เป็นสมาชิกของ สอ.จฬ.ที่ถูก รศ.ดร.สวัสดิ์ หลอกให้ร่วมลงทุนในสหกรณ์ล็อตเตอรี่ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อรอฟังความคืบหน้าของคดีและการชดใช้ค่าเสียหายจากผู้ต้องหา

           รับสารภาพสิ้น ติดพนัน !! "ดร.จุฬา"เปิดปาก เสียงอ่อย ขอคืนเงินเหยื่อแค่10%  โต้ลั่นปัดโยงชู้สาว /ตร.ค้านประกัน

ศาสตราจารย์ศักดา ปั้นเหน่งเพ็ชรหนึ่ง หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า สาเหตุที่หลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนเนื่องจากความไว้ใจในตำแหน่งของรองศาสตราจารย์สวัสดิ์ และได้มาชักชวนให้ร่วมลงทุนเพื่อที่จะได้รับผลตอบแทนดี จึงร่วมลงทุนประมาณ 5 ล้านบาท เป็นเงินกู้มาจากสหกรณ์ออมทรัพย์ของมหาวิทยาลัยที่ได้เป็นสมาชิกอยู่ และยอมรับว่าเคยได้รับผลตอบแทนไป 2-3 เดือน
          
ด้าน รศ.ดร.สวัสดิ์ กล่าวว่า การชดใช้หนี้สินแก่ผู้เสียหายอาจจะไม่สามารถนำมาคืนให้ได้ทั้งหมด แต่ตนจะให้ข้อมูลตำรวจไปสืบสวนสินทรัพย์จากบริษัทที่ตนถือหุ้นอยู่มาคืน อย่างน้อย  10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องยอดความเสียหายที่ระบุว่าเป็นพันล้านบาทนั้น ยอดเงินจริงๆ เพียง 400 กว่าล้านบาทเท่านั้น  "อยากขอโทษอาจารย์ผู้เสียหายทุกท่านเป็นอย่างมาก แม้ว่าอาจจะคืนเงินให้ได้ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม แต่ก็จะพยายามให้ข้อมูลตำรวจเอามาคืนให้มากที่สุด"รศ.ดร.สวัสดิ์ กล่าว

รับสารภาพสิ้น ติดพนัน !! "ดร.จุฬา"เปิดปาก เสียงอ่อย ขอคืนเงินเหยื่อแค่10%  โต้ลั่นปัดโยงชู้สาว /ตร.ค้านประกัน

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าตนโอนเงินให้ น.ส.พชกร คนมั่น สาวทอม มูลค่ากว่า 20 ล้านบาทเพื่อไปเล่นพนันนั้นยอมรับว่ามีการโอนเงินให้จริง แต่เพื่อลงทุนธุรกิจขายตรง ซึ่งภายหลังขาดทุน น.ส.พชกร  รับปากว่าจะขายที่ดินนำเงินมาคืน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินคืน พร้อมปฎิเสธ เรื่องมีความความสัมพันธ์ชู้สาว กับ น.ส.ภวิษย์พร ใบเกตุ ตามที่เป็นข่าว ซึ่งจำไม่ได้ว่าเป็นใคร จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะโอนเงินกว่า 40 ล้าน ไปให้ อย่างไรก็ตามยอมรับมีการเล่นการพนันจริงโดยเสียมากสุดอยู่หลักแสนบาทที่ประเทศสิงคโปร์  ไม่เคยเสียพนันเป็นหลัก 10 ล้าน 
          
ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และช่วงบ่ายจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยระหว่างแถลงข่าว ผู้เสียหายบางรายพูดคุยกับ รศ.ดร.สวัสดิ์ โดยเหยื่อหลายคนไม่พอใจที่ผู้ต้องหาจะคืนเงินให้แค่ 10 เปอร์เซ็นต์ เพราะเชื่อว่าควรจะมีวิธีที่จะตามเงินมาได้มากกว่านี้ และจากการแถลงข่าวดูเหมือนจะยังไม่สำนึกผิด ทั้งยังเสียความรู้สึกที่เคยให้ความเคารพ

รับสารภาพสิ้น ติดพนัน !! "ดร.จุฬา"เปิดปาก เสียงอ่อย ขอคืนเงินเหยื่อแค่10%  โต้ลั่นปัดโยงชู้สาว /ตร.ค้านประกัน