ฮึ่มเอาจริง แก้ปัญหาสังคม !!!นายกขอผู้หญิงรักนวลสงวนตัว  ประกาศฟันไม่เลี้ยง จนท. ผู้ประกอบการหากเปิดสถานบริการผิดกม. ปล่อยเด็กมั่วสุม

ฮึ่มเอาจริง แก้ปัญหาสังคม !!!นายกขอผู้หญิงรักนวลสงวนตัว ประกาศฟันไม่เลี้ยง จนท. ผู้ประกอบการหากเปิดสถานบริการผิดกม. ปล่อยเด็กมั่วสุม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้ออกปฎิบัติการบุกตรวจผับดังย่านถนนข้าวสารหลังมีคนร้องเรียนว่าผับนี้ปล่อยให้เด็กเข้าไปใช้บริการและมั่วสุมยาเสพติด และจากการบุกตรวจพบเยาวชนอายุต่ำกว่า20ปีถึง59คน และที่อายุต่ำกว่า18ปีอีก25คน และยังพบผู้มีสารเสพติดในร่างกายเป็นจำนวนมาก 

จากปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นนี้นายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชากล่าวว่าเรื่องสถานบริการเปิดเกินเวลา ตนได้สั่งย้ำไปกับฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครองไปแล้ว โดยจะใช้กฎหมายที่มีอยู่เดิม คือสถานที่ใดที่จดทะเบียนเป็นแบบใด ต้องเปิด-ปิดตามที่กฎหมายกำหนดไว้ หากฝ่าฝืน ก็ต้องยึดใบอนุญาติ ปิดร้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต้องรับผิดชอบด้วย เรียกว่ามีเคสไหนเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องถูกปรับย้ายทั้งหมด และยังจะต้องถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน ดำเนินคดีทั้งทางวินัย และ ทางอาญา โดยนายกรัฐมนตรีย้ำว่าตนขอเตือนไว้ ในทุกพื้นที่ และขณะเดียวกันขอความร่วมมือกับภาคเอกชนที่ชอบกระทำฝ่าฝืนกม.และมีเรื่องยาเสพติดเข้าไปเกี่ยวข้อง มีเรื่องโสเภณีผู้หญิงหาเงิน ถือเป็นปัญหาสังคมที่ต้องแก้ไข โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเราต้องช่วยกันทำให้สังคมปลอดภัย และดำรงความมีอัตลักษณ์ไว้ และผู้หญิงควรต้องรักนวลสงวนตัว เพราะนั่นคือความเป็นไทย ไม่เช่นนั้นสังคมจะเละเทะไปหมด เพราะไปเอาวัฒนธรรมจากที่อื่นมา ขณะที่บ้านเมืองเราไม่ใช่แบบนั้น เสร็จแล้วท้ายที่สุดเมื่อไม่มีอะไรเหลือก็จะกลายไปเป็นโสเภณี ซึ่งโดยข้อเท็จจริงแล้วนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าการเป็นโสเภณีนั้นไม่ได้มีสาเหตุมาจากความยากจนเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีสาเหตุอื่นประกอบด้วยเช่นการใช้จ่ายเงินเกินตัว อยากได้สิ่งของที่ตนเองไม่มีกำลัง ก็จะไปหาวิธีการหาเงิน นายกรัฐมนตรีจึงย้ำว่าเราจะต้องแก้ไขภัยสังคมที่เกิดขึ้นนี้ด้วยการสร้างค่านิยมใหม่ นอกจากการใช้กฎหมายเพราะกฎหมายคงเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเท่านั้น