ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ http://www.tnews.co.th

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล สกุลเดิม ศรีสงคราม เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือน 5 ปีชวด พ.ศ. 2437 ณ บ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ บิดาชื่อดี มารดาชื่ออั๊ว บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 14 ปี ครอบครัวได้นำไปฝากกับพระอาจารย์สีดา เจ้าอาวาสวัดบ้านจานผู้เป็นพระที่เชี่ยวชาญด้านกัมมัฎฐานและมีวิชาอาคมที่ เก่งมาก กระทั่งปี พ.ศ. 2460 ทำการอุปสมบท โดยมีหลวงพ่อสีดา เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเพ็ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ฐิตสีโล" แปลว่าผู้มีศีลตั้งมั่น

หลังจากบวชแล้วได้จำพรรษาที่วัดบ้านจาน ศึกษาเล่าเรียนอักษรไทย อักษรขอม ฝึกกัมมัฎฐานในหมวดสมถะและวิปัสสนากรรมฐานจากพระอุปัชฌาย์ ครูบาอาจารย์ต่างๆ ในแถบนั้นเป็นเวลา 4 ปีเต็ม จากนั้นท่านมีความคิดว่า จะต้องแสวงหาครูบาอาจารย์อื่นๆ เพื่อศึกษาคันถธุระและวิปัสสนาธุระในชั้นที่สูงๆ ขึ้นไปอีก จึงออกธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ และร่ำเรียนวิชาอาคมกับพระเถระชื่อดังหลายรูป เกือบทั่วประเทศจนถึงประเทศลาว มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย

มงคลวันพระใหญ่ คลิปหลวงปู่หมุนประทานพร!!! ตั้งใจรับพรจากหลวงปู่หมุน ฟังคำสอนอันงดงาม ของอมตะเถระ5แผ่นดิน ร่างเป็นหินในโลงแก้ว

ตลอดชีวิตแห่งการครองเพศบรรพชิต อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ก็ได้อุทิศตน ปฏิบัติตนตามแนวทางแห่งคำสอนของพระศาสดาอันพึงจะกระทำ สมกับฉายานามอันได้รับเมื่อครั้งอุปสมทบคือ "ฐิตสีโล" แปลความว่า ผู้ตั้งมั่นในศีล 85 พรรษาแห่งการครองผ้ากาสาวพัตร ศึกษาเล่าเรียน พระธรรมวินัยออกจาริกธุดงค์

- หลวงปู่หมุน พระเถระ๕แผ่นดิน ประวัติปฎิปทา ท่านไม่ธรรมดาครับ ลูกศิษย์ผู้มีจิตศรัทธา มั่นใจได้ว่าพระเครื่องวัตถุมงคลของท่าน ไม่เป็นรองสำนักใด

หลวงปู่หมุนละสังขารเมิ่อ วันที่ 11 มี.ค.2546  มรณภาพลงอย่างสงบบนกุฎี สิริอายุ 109 ปี 86 พรรษา ปัจจุบันร่างของหลวงปู่หมุน ไม่เน่าเปื่อย บรรจุอยู่ในโลงแก้ว ณ วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ

มงคลวันพระใหญ่ คลิปหลวงปู่หมุนประทานพร!!! ตั้งใจรับพรจากหลวงปู่หมุน ฟังคำสอนอันงดงาม ของอมตะเถระ5แผ่นดิน ร่างเป็นหินในโลงแก้ว

พระคาถาบูชา ตั้งนโม๓จบทำจิตให้เป็นสมาธิ ระลึกถึงพระรัตนตรัย สำเร็จลุนแห่งนครจำปาศักดิ์ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ พระเจ้าแผ่นดิน แล้วว่า
"ตัวกูลูกพระพุทธองค์ ครูสิทธิ์ครูธง องอาจไม่ประมาทครู พบรอยก้มดูเจอครูกราบไหว้"(๓จบ)

คลิปหลวงปู่หมุนให้พร
กับคำสอนดีๆ ที่หลวงปู่หมุนสั่งสอนศิษย์เสมอๆ ใครปฏิบัติตามได้ชีวิตก็เจริญรุ่งเรือง
"ให้รักษาจิตของตนเองให้บริสุทธิ์ อย่าให้กิเลสมาครอบงำ ให้ละ ให้ทาน ให้รักษาศีล"