ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 พ.ค. 2560 ที่จวนผู้ว่าราชการ จ.ชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ตลอดจนถึงเวลานี้ ได้มีเพื่อนๆหลายคนในเฟซบุ๊ค โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องเงินที่ตนจะขอยืม ว่าเป็นจริงหรือไม่ ทำเอาตนเองรู้สึกงง กับคำถาม หลังจากได้พูดคุยรายละเอียดจึงทราบว่า มีผู้ไม่หวังดีได้ปลอมเฟซบุ๊คของตนเองแล้ว และบุคคลดังกล่าวได้อินบล๊อกเข้าไปทักในข้อความส่วนตัวในรายชื่อเพื่อนๆ และพยายามคุยให้เชื่ออย่างสนิทใจว่า เป็นตนเอง ก่อนจะเปิดประเด็นขอยืมเงิน ซึ่งมีหลายคนได้แจ้งมาว่าได้ถูกบุคคลดังกล่าวยืมเงิน จำนวนรายละ 4-5 หมื่นบาท หลายสิบรายโดยให้โอนผ่านบัญชี 926-0-19748-1 ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งระบุชื่อ น.ส.เพ็ญศรี ศรีเพชร แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นสาขาไหน เนื่องจากยังไม่มีเพื่อนคนไหนโอนเงินไปให้

 

ระดับผู้ว่าฯยังโดน!!"แก๊งมหาดไทย"ปลอมเฟซบุ๊คผวจ.ชุมพร หวิดเสียหายหลักล้าน วอนอย่าเชื่อ อึ้ง..แก๊งนี้เลือกปลอมแต่ตัวบิ๊กๆทั้งนั้น (ชมคลิป)

 

นายณรงค์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนเองได้โฟสต์แจ้งเตือนเพื่อนๆในกลุ่มเฟซบุ๊ค ว่าเฟซบุ๊คได้ถูกแก๊งสิบแปดมงกุฏปลอมโดยจะใช้ภาพของนายณรงค์ ที่เป็นภาพเดียวกันกับเฟสบุ๊คจริงของนายณรงค์ จึงขอให้พี่น้องประชาชน อย่าได้หลงเชื่ออย่างเด็ดขาด ตนเองจะไม่ยืมเงินใครอย่างเด็ดขาด เพราะไม่มีความเดือดร้อน ถึงขั้นต้องยืมเงิน อย่าหลงเชื่อและโอนเงินโดยเด็ดขาด พร้อมกันนี้ได้แจ้งความไว้โดยให้ทางพนักงานสอบสวน สืบสวนจังหวัดชุมพร ให้ดำเนินการสืบหาตัวบุคคลดังกล่าว จนทราบว่า น.ส.เพ็ญศรี ศรีเพชร มีชื่อคล้ายกัน 8 คน มีภาคใต้ จำนวน 5 คน อาศัยอยู่ใน จ.สุราษฎร์ธานี 1 คน จ.ตรัง 2 คน จ.พัทลุง 2 คน ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ 1 คน ภาคอีสาน จำนวน 2 คน คือ จ.สุรินทร์ และ จ.อุดรธานี ซึ่งบุคคลที่กล่าวมานั้นถือว่ายังเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเกี่ยวพันหรือเปล่ากับขบวนการนี้ ซึ่งก็ต้องปล่อยให้เป็นกระบวนการทางกฎหมายที่ทางตำรวจจะดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามบุคคลกลุ่มนี้ถือว่าเป็นภัยต่อสังคม ตนเองจึงขอฝากเตือนประชาชนทั่วไป ให้เปลี่ยนรหัสผ่านเฟซบุ๊คตนเองบ่อยๆ และอย่าหลงเชื่อ แล้วให้สังเกตพวกนี้จะปลอมเฟซบุ๊คคนอื่นก็มีเรื่องเดียวคือยืมเงิน จึงช่วยเป็นหูเป็นตาให้กันและกัน เพื่อจับกุมบุคคลพวกนี้ออกไปจากสังคมต่อไป

 

ระดับผู้ว่าฯยังโดน!!"แก๊งมหาดไทย"ปลอมเฟซบุ๊คผวจ.ชุมพร หวิดเสียหายหลักล้าน วอนอย่าเชื่อ อึ้ง..แก๊งนี้เลือกปลอมแต่ตัวบิ๊กๆทั้งนั้น (ชมคลิป)

 

ตำรวจสายสืบ ใน จ.ชุมพร ที่เกาะติดเรื่องการปลอมเฟซบุ๊คเพื่อหลอกลวงยืมเงิน ผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่ต่างๆ ใน ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ในขณะนี้ได้มีการรวมตัวของกลุ่มแก๊ง 18 มงกุฎ เพื่อปลอมเฟซบุ๊คของผู้ที่มีชื่อเสียงและตำแหน่งใหญ่โต โดยเฉพาะ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ใน กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ ระดับอธิบดีลงมาโดย แก๊งนี้จะตั้งชื่อว่า “คนมหาดไทย” หรือ “แก็งมหาดไทย” เพื่อปลอมเฟซบุ๊คข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยโดยเฉพาะ อีกทั้งยังหลอกลวงให้ชาวบ้านเปิดบัญชี เพื่อใช้ในการโอนเงินอีกด้วยและเป็นการตัดตอนไม่ให้ถึงตัวแก็งขบวนการเหล่านี้ คาดว่า กรณีของ ผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ น่าจะโดนปลอมเฟซบุ๊ค และหลอกลวง เพื่อยืมเงินไปแล้วหลายล้านบาท แต่ ผู้เสียหาย ซึ่งมักจะเป็นคนร่ำรวย มีชื่อเสียงกลัวอับอาย จึงเป็นข่าวออกสู่สาธารณะไม่มากนักที่ผ่านมาในเวลานี้มี ผวจ.ยะลา และ ผวจ.ชุมพรที่กล้าออกมาเปิดเผยในครั้งนี้

ระดับผู้ว่าฯยังโดน!!"แก๊งมหาดไทย"ปลอมเฟซบุ๊คผวจ.ชุมพร หวิดเสียหายหลักล้าน วอนอย่าเชื่อ อึ้ง..แก๊งนี้เลือกปลอมแต่ตัวบิ๊กๆทั้งนั้น (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว สาธิต ศรีหฤทัย  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ชุมพร