กรณีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงภายในของสหรัฐฯได้ประชุมร่วมกับสายการบินหลัก ๆ ของสหรัฐฯและกลุ่มการค้าในสนามบิน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าว กรณีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงภายในของสหรัฐฯได้ประชุมร่วมกับสายการบินหลัก ๆ ของสหรัฐฯและกลุ่มการค้าในสนามบิน เมื่อวันพฤหัสบดี เพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบของการขยายการห้ามใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่บนเครื่องบินโดยสารเที่ยวบินจากสนามบินยุโรปบางแห่ง

 

การประชุมประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงจาก Delta Air Lines Inc (DAL.N), United Airlines Inc (UAL.N), American Airlines Group Inc (AAL.O) และกลุ่มสายการบิน America

ผู้ใช้บริการเครื่องบินต้องรู้!! จาก“แลปท็อป” อุปกรณ์ต้องห้ามขึ้นเครื่องบิน “สหรัฐฯ” เตรียมขยายการห้ามใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นเพิ่มเติม

ในเดือนมีนาคมสหรัฐอเมริกาประกาศข้อ จำกัด เกี่ยวกับแลปท็อปในเที่ยวบินที่มีต้นทางจากสนามบิน 10 แห่งรวมทั้งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตซาอุดีอาระเบียกาตาร์และตุรกีเนื่องจากความกลัวที่จะมีการฝังระเบิดในอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ที่ติดตั้งบนเครื่องบิน

การบริหารของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ มีแนวโน้มที่จะการปรับปรุงข้อห้ามดังกล่าว รวมถึงประเทศในยุโรปบางแห่งในการห้ามใช้อุปกรณ์ขนาดใหญ่ที่มีขนาดใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือและมีการทบทวนวิธีการตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่ลิเธียมที่เก็บอยู่ในกระเป๋าไม่ได้ระเบิดขึ้นกลางอากาศ

 

ผู้ใช้บริการเครื่องบินต้องรู้!! จาก“แลปท็อป” อุปกรณ์ต้องห้ามขึ้นเครื่องบิน “สหรัฐฯ” เตรียมขยายการห้ามใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นเพิ่มเติม

โฆษกเดวิดลาปัน (David Lapan) โฆษกกระทรวงความมั่นคงแห่งประเทศสหรัฐฯปฏิเสธที่จะหารือเกี่ยวกับการประชุม เขากล่าวในวันพุธว่าไม่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการขยายข้อ จำกัด และจะไม่มีประกาศในวันพฤหัสบดี

 

ประเด็นหนึ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในที่ประชุมก็คือจำนวนเที่ยวบินที่สายการบินแจ้งล่วงหน้าจะได้รับการกำหนดข้อ จำกัด เพิ่มเติมซึ่งเจ้าหน้าที่ของสายการบินบางแห่งกล่าวว่าจะต้องจ้างพนักงานเพิ่มขึ้น

 

ในปี 2016 มีคนเดินทางไปยังสหรัฐฯ ถึง 30 ล้านคน ที่เดินทางจากยุโรปตามข้อมูลของกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ

 

การห้ามที่กว้างขึ้นจะมีผลกระทบอย่างสำคัญต่อผู้ให้บริการในสหรัฐฯและยุโรปซึ่งมีความกังวลเกี่ยวกับความท้าทายในการตรวจสอบอุปกรณ์จำนวนมาก สายการบินบางแห่งในสหรัฐและยุโรปได้วางแผนที่จะห้ามการใช้งานที่มากกว่าอุปกรณ์แลปท็อป