ด่วนที่สุด!!! รวบแล้ว "สุฮัยมี สมาแอ" หัวโจก-ตัวการใหญ่บึ้มบิ๊กซีปัตตานี หลังปิดล้อมปูพรมค้นหนัก เจ้าตัวสารภาพสิ้นผู้ร่วมขบวนการอำมหิต

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


ด่วนที่สุด!!! รวบแล้ว "สุฮัยมี สมาแอ" หัวโจก-คนบงการบึ้มปิ๊กซีปัตตานี คาดหวังสร้างรอยแยกทางศาสนา สารภาพมีผู้ร่วมก่อเหตุ 8 คน 2 ใน 8 เป็นผู้นำศาสนา และผู้นำท้องถิ่นตามที่เสนอข่าวไปแล้ว


วันนี้ (12 พ.ค.) ที่ห้องประชุมอำเภอเมืองปัตตานี นายวีรนันนท์ เพ็งจันทร์ ผวจ.ปัตตานี พร้อมด้วย พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซีปัตตานีว่า หลังจพบศพเจ้าของรถกระบะถูกฆ่าชิงรถทำคาร์บอมบ์ เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อม และจับกุมผู้สั่งการปล้นทรัพย์และฆ่า ก่อนนำรถไปวางระเบิดแล้ว คือ "นายสุฮัยมี สมาแอ" โดยจับได้ที่ ต.เกาะเปาะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และนำตัวไปสอบสวนที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก โดยรับสารภาพว่าอยู่ในกลุ่มที่ก่อเหตุ มีผู้เกี่ยวข้องอีก 8 คน ประกอบด้วย 1.นายอานุวา กาซอ 2.นายรุสลัน ใบหมัด 3.นายเมาลานา สาเมาะ 4.นายอืสมาแอ มอซู 5.นายบุคคอลี หลำโซะ 6.นายอับดุลอาซิ จะปะกียา 7.นายมะนาเซ ไซดี และ 8.นายมูฮำมัด กาซอ ซึ่งทั้ง 8 คนมีหมายจับอยู่ รวมทั้งเคยก่อเหตุมาหลายคดีในพื้นที่ปัตตานีและยะลา ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้ได้หลบหนีไปยังพื้นที่ยะลาและชายแดนแล้ว 

 

อย่างไรก็ดี ผวจ.ปัตตานี ยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ส่วนสาเหตุเชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความแตกแยกระหว่างศาสนาด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ถูกควบคุมตัวแล้ว 7 คน เป็นผู้นำศาสนา และผู้นำท้องถิ่น รวมอยู่ด้วย 2 คน ซึ่งได้ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ ส่วนอีก 5 คน กำลังสอบสวน โดยกลุ่มนี้เป็นเพียงผู้ถูกบังคับและมีส่วนรู้เห็นเท่านั้น.  

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews 

ภาพประกอบข่าว : จากโต๊ะแถลงความคืบหน้าคดี