ยุ่งล่ะ!! ด่วน "กระทะเทพ-โคเรียคิง" รับไม่ไหวถูกชำแหละหมดใส้หมดพุง-ไม่เหลือชิ้นดี ขู่ฟ้องหนักนักวิชาการดังผู้หาญกล้า-เรื่องนี้เจ้าตัวเผยเอง 

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


 
ยุ่งล่ะ!!! "กระทะเทพ-โคเรียคิง" รับไม่ไหวถูกชำแหละไม่เหลือชิ้นดี ขู่ฟ้องนักวิชาการดัง ม.เกษตร-เรื่องนี้เจ้าตัวเผยเอง ยันถ้าผลิตอย่างถูกต้องตามคำโฆษณาแล้วจะฟ้องร้องทำไมให้วุ่นวาย


วันนี้ (12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี "รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์" หรือ "อ.อ๊อด" อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการตรวจสอบกระทะชื่อดังที่สร้างความสนใจไปทั่วโลกออนไลน์ และสั่นสะเทือนวงการโฆษณา รวมทั้งการช็อปปิ้งออนไลน์อย่างไม่เคยมีใครทำมาก่อน  ล่าสุดนักวิชาการดังจาก ม.เกษตรฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวดังกล่าว และกล่าวกับสื่อสำนักหนึ่ง (เดลินิวส์ออนไลน์) โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับกระทะโคเรียคิง 2 รุ่นดัง จำนวนรุ่นละ 1 ใบ จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่ได้ติดต่อให้ตนทำการตรวจสอบกระทะแบบคู่ขนานกับการตรวจสอบของ สคบ.เอง ซึ่งเบื้องต้น ตนได้นำกระทะเข้าไปตรวจสอบที่วิทยาลัยวิศกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยการตัดแยกชิ้นส่วนกระทะออกเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อที่จะส่งเข้าห้องทดสอบทางวิทยาศาสตร์ แต่จากการปาดส่วนพื้นผิวกระทะตรวจสอบ ทราบว่า กระทะดังกล่าวนั้นไม่ได้ทำมาจากเหล็ก แต่จะต้องทำการพิสูจน์ต่อไปว่า ได้ทำมาจากอะลูมิเนียมหรือไททาเนียมหรือไม่ นอกจากนี้จะต้องทำการตรวจสอบต่อไปว่า ส่วนประกอบที่ผู้ผลิตมีการโฆษณาว่ามีการเคลือบผิวกระทะถึง 8 ชั้น แต่จริงๆ แล้วมีการเคลือบกี่ชั้น เป็นสารใดบ้าง รวมไปถึงการตรวจสอบว่าโพลิเมอร์ของกระทะนั้น ทำมาจากเชฟรอนหรือส่วนประกอบอื่นหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าเป็นเชฟรอนจริง ก็คงไม่ต่างจากกระทะเชฟรอนอื่นๆ ที่วางขายตามท้องตลาด แต่เนื่องจากวันที่ 12 พ.ค. เป็นวันหยุดในวันพืชมงคล ทำให้ยังไม่สามารถนำตัวอย่างกระทะพิสูจน์ได้อย่างชัดเจน ซึ่งก็ต้องรอการตรวจพิสูจน์ตามกระบวนการ คาดว่าจะสามารถส่งผลให้กับทางสคบ.ได้ในวันที่15 พ.ค.นี้


 

อย่างไรก็ดี รศ.ดร.วีรชัย เปิดเผยอีกว่า แต่หลังจากที่ตนได้โพสต์ภาพระหว่างกระบวนการทดสอบ กลับมีผู้อ้างว่าเป้นตัวแทนของกระทะยี่ห้อดัง ได้เข้ามาคอมเม้นท์ว่าจะดำเนินคดีความตามกฎหมายกับตน ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำผิดอย่างไร เนื่องจากเป็นการทำการทดสอบจากการที่ สคบ.ส่งตัวอย่างมาให้ทดสอบ หากผู้ผลิตมั่นใจว่าได้ผลิตอย่างถูกต้องตามคำโฆษณาแล้วจะฟ้องร้องทำไม ซึ่งจริงๆแล้วครอบครัวตนก็ใช้กระทะโคเรียคิงในการทำอาหาร โดยชอบนำมาทอดไข่ ทอดปลาทูก็ไม่ติดกระทะดีอีกด้วย ทั้งนี้ ตนอยากให้ประชาชนที่อยู่ต่างประเทศส่งราคากระทะโคเรียคิงในแต่ละประเทศที่มีการวางขายมาพิสูจน์กัน เพื่อที่จะได้ทราบราคาตามท้องตลาดของประเทศอื่นๆเปรียบเทียบกันประเทศไทย ว่ามีการขายเกินราคาจริงหรือไม่อีกด้วย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong , เดลินิวส์ออนไลน์