สามสิบคู่รักได้ฉลองพิธีสมรส ในเมืองอเลปโป โดยเจ้าสาวสวมเครื่องแบบสีขาวและเจ้าบ่าว ส่วนใหญ่เป็นทหาร ได้สวมเครื่องแบบทหารก่อนที่จะสาบานตน

สามสิบคู่รักได้ฉลองพิธีสมรส ในเมืองอเลปโป โดยเจ้าสาวสวมเครื่องแบบสีขาวและเจ้าบ่าว ส่วนใหญ่เป็นทหาร ได้สวมเครื่องแบบทหารก่อนที่จะสาบานตนในวันศุกร์ ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา การแต่งงานครั้งนี้ เป็นงานแต่งงานที่ใหญ่ที่สุดในเมืองแห่งนี้ ในช่วงหกปีที่ผ่านมา โดยแขกรับเชิญในงานแต่งงานเฉลิมฉลองด้วยการเต้นรำดนตรีและร้องเพลงชาติ พิธีดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลซีเรียและองค์กรการกุศลหลายแห่ง การรักษาความปลอดภัยยังคงอยู่อย่างเข้มงวด สำหรับการแต่งงานครั้งนี้


 

รักกลางเสียงปืน และกลิ่นคาวเลือด !! ชมคลิป 30 คู่รักฉลองงานแต่งงานพร้อมกันในเมืองอเลปโป สมรภูมิรบของซีเรีย

อเลปโป เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศซีเรียและเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เป็นเมืองหลวงของเขตผู้ว่าราชการอเลปโปซึ่งเป็นเขตผู้ว่าราชการที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศ มีประชากรอย่างเป็นทางการ 2,132,100 คน (ค.ศ. 2004) เป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเลแวนต์ ร่วมหลายศตวรรษที่เมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกรตเตอร์ซีเรีย และเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอาณาจักรออตโตมัน รองจากอิสตันบูล และไคโร

อเลปโปยังเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดที่มีคนอาศัยอยู่อย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุด มีคนอาศัยอยู่ตั้งแต่ช่วงต้นของ 6 สหัสวรรษก่อนคริสต์ศักราชได้รับการกล่าวถึงในหินคูนิฟอร์มนเอบลาแลแเมโสโปเตเมียที่กล่าวถึง ความช่ำชองในการค้าและการทหาร และด้วยประวัติอันยาวนาน อาจเป็นสาเหตุให้เป็นจุดยุทธศาสตร์ เป็นจุดกึ่งกลางระหว่างทะเลเมดิเตอร์เรเนียนกับเมโสโปเตเมีย

อเลปโปซึ่งชาวอิตไทต์ได้เข้าครอบเมื่อประมาณ 2 พันปีก่อนคริสต์ศักราช ต่อมาได้มีชนชาติต่าง ๆ ผลัดกันเข้ามามีอำนาจ จนถึง ค.ศ. 1517 ได้รวมอยู่ในจักรวรรดิออตโตมัน เมืองมีความโดดเด่น โดยเป็นจุดสิ้นสุดของเส้นทางสายไหม ที่เป็นเส้นทางผ่านเอเชียกลางและเมโสโปเตเมีย เมื่อมีการสร้างคลองสุเอซขึ้นในปี ค.ศ. 1869 การทำการค้าจึงทำการทางทะเล เมืองอะเลปโปก็ค่อย ๆ เสื่อม ใน ค.ศ. 1918 ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 อังกฤษได้เข้ามายึดครอง และใน ค.ศ. 1920 มีฐานะเป็นรัฐหนึ่งของซีเรียซึ่งเป็นดินแดนในอาณัติของฝรั่งเศสจนกระทั่ง ค.ศ. 1925 จึงได้รวมกับดามัสกัสเป็นประเทศซีเรีย