ด่วน!!! "สคบ." นัดถกเครียดผลชำแหละ"กระทะเทพ-โคเรียคิง" บ่ายนี้ คาดสั่นสะเทือนวงการโฆษณา-ช๊อปปิ้งออนไลน์แน่?

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ด่วน!!! มีรายงานข่าวระบุ "สคบ." นัดถกด่วนผลชำแหละ "กระทะเทพ-โคเรียคิง" บ่ายนี้ คาดสั่นสะเทือนวงการโฆษณา-ช๊อปปิ้งออนไลน์แน่ เพราะ สคบ. ยันต้องส่งผลการตรวจพิสูจน์ให้คณะกรรมการขายตรง และตลาดแบบตรงพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อ

 

วันนี้ (17 พ.ค.) มีรายงานข่าวด่วน จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แจ้งว่าวันนี้ เวลา 13.30 น. สคบ.ได้นัดประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณากรณี "กระทะ โคเรีย คิง" หลังได้ดำเนินการประสานให้หน่วยงานห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ทดสอบ เพื่อหาข้อเท็จจริงหลังมีการโฆษณาอ้างถึงการเคลือบด้วยสารต่างๆ ถึง 8 ชั้น และกำลังถูกตั้งข้อสังเกตว่า อวดอ้างเกินจริงนั้น ล่าสุดบ่ายวันนี้  สคบ.ได้นัดประชุมฯ กรณีดังกล่าวข้างต้นแล้ว


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา สคบ. ได้ส่งตัวอย่างกระทะไปยังศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) โดยส่งตัวอย่างให้ดำเนินการวิเคราะห์ทดสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงเมื่อวันจันทร์ที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา รวมทั้งยังส่งตัวอย่างกระทะไปยังกรมวิทยาศาสตร์บริการ เพื่อทำการวิเคราะห์ทดสอบ เพื่อหาการปนเปื้อนหรือหลุดร่วงของสารเคมีต่างๆ กรณีที่มีการนำมาประกอบอาหาร ในวันจันทร์ที่ 15 พ.ค.ที่ป่านมาเช่นกัน

 

นอกจากนี้ ยังส่งตัวอย่างกระทะไปยัง รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ นักวิชาการชื่อดัง และเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โดยได้ส่งตัวอย่างให้ดำเนินการวิเคราะห์ทดสอบ เพื่อหาข้อเท็จจริงดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา และได้รับความอนุเคราะห์อย่างดียิ่ง โ


ทั้งนี้ สคบ. ยังระบุว่า เพื่อให้ผลการวิเคราะห์สมบูรณ์ ทาง สคบ. ยังได้มีการสุ่มเก็บตัวอย่างกระทะเทฟลอนยี่ห้ออื่นๆ ให้ทั้ง 3 หน่วยงานทดสอบเพิ่มเติมด้วย โดยหลังวิเคราะห์หน่วยงานทั้ง 3 ทราบเป็นอย่างดีว่าในการเปิดเผยผลการวิเคราะห์ ควรส่งให้หน่วยงานใด หาก สคบ. ได้รับผลการตรวจพิสูจน์แล้ว จะส่งให้คณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรงพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews