สหรัฐอเมริกายังคงละเว้นการคว่ำบาตรตามที่กำหนดไว้เพื่อดำเนินการต่อในการดำเนินการตามข้อผูกพันในการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าวกรณี ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้พูดถึงการผ่อนผันการลงโทษคว่ำบาตรทางอิหร่านให้แก่อิหร่านภายใต้ข้อตกลงด้านนิวเคลียร์ระหว่างประเทศเมื่อปี พ.ศ. 2558 แม้ว่าจะมีบทลงโทษที่แคบลงกับอิหร่านและจีนที่สนับสนุนโครงการขีปนาวุธของอิหร่าน

 

"สหรัฐอเมริกายังคงละเว้นการคว่ำบาตรตามที่กำหนดไว้เพื่อดำเนินการต่อในการดำเนินการตามข้อผูกพันในการคว่ำบาตรของสหรัฐฯในแผนปฏิบัติการร่วมฉบับสมบูรณ์" กระทรวงการต่างประเทศกล่าวในแถลงการณ์อ้างถึงข้อตกลงอย่างเป็นทางการ

 

ไม่มีทางเป็นมิตรกันได้อีกต่อไป!! “สหรัฐฯ” ขยายการคว่ำบาตร “อิหร่าน” อ้างละเมิดข้อตกลงนิวเคลียร์

อิหร่านเป็นประเทศที่มีชื่อว่า "รัฐผู้สนับสนุนการก่อการร้าย" กล่าวว่าการสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดในซีเรีย ในสงครามกลางเมืองของซีเรีย กลุ่มกบฎฮูตีในสงครามกลางเมืองของเยเมน และกลุ่มฮีชบอลเลาห์ในเลบานอนได้ช่วยให้เกิดความไม่มั่นคงในตะวันออกกลาง


มาตรการ การคว่ำบาตรครั้งนี้มีการกำหนดให้ชาวอิหร่านและนักธุรกิจจีนอีกเจ็ดคนและ บริษัท ต่างๆ จะถูกระงับทำธุรกรรมทางการเงิน กับสหรัฐฯ และห้ามชาวอเมริกันทำธุรกิจกับพวกเขาซึ่งเสี่ยงต่อการถูกขึ้นบัญชีดำโดยสหรัฐฯ

 

 

 

การตัดสินใจเกี่ยวกับการคว่ำบาตรถือเป็นทางเลือกแรกที่สำคัญสำหรับการจัดการด้านนิวเคลียร์สำหรับการบริหารของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งได้กล่าวว่ามีการทบทวนนโยบายเกี่ยวกับวิธีการจัดการกับอิหร่านอย่างกว้างขวาง

 

ไม่มีทางเป็นมิตรกันได้อีกต่อไป!! “สหรัฐฯ” ขยายการคว่ำบาตร “อิหร่าน” อ้างละเมิดข้อตกลงนิวเคลียร์

ผู้นำสหรัฐฯ ได้ลงนามเมื่อวันพุธที่ผ่านมาได้มีการคงมาตรการลงโทษที่สำคัญต่ออิหร่าน

 

ภายใต้การคว่ำบาตรเหล่านี้ซึ่งถูกซ่อนไว้ในมาตรา 1245 แห่งพระราชบัญญัติการป้องกันประเทศในปี พ. ศ. 2555 สหรัฐอเมริกาจึงขู่ว่าจะลงโทษธนาคารของลูกค้าน้ำมันหลักของอิหร่านหากไม่ได้ลดการสั่งซื้อน้ำมันอิหร่านอย่างมีนัยสำคัญ

 

ภายใต้กฎหมายการคว่ำบาตรเหล่านี้สามารถยกเว้นได้ไม่เกิน 120 วัน รัฐบาลโอบามาได้ดำเนินการดังกล่าวในกลางเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

 

ไม่มีทางเป็นมิตรกันได้อีกต่อไป!! “สหรัฐฯ” ขยายการคว่ำบาตร “อิหร่าน” อ้างละเมิดข้อตกลงนิวเคลียร์