ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 18 พค 2560 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกแห่ง รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ รีบแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกแห่งเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศเตือนประชาชน เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณประเทศไทยตอนบน ในช่วง1-2 วันนี้ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา แพร่ น่าน จึงขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน และพื้นที่เสี่ยงภัย อาจมีน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นได้ พร้อมได้มีการกำชับอำเภอทั้ง 25 แห่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ และยานพาหนะ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เผชิญเหตุพร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

 

พายุฝนถล่ม!! ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือปชช.ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ยังมีน้ำป่าไหลหลาก และหลายอำเภอจมน้ำ (มีคลิป)

เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ และให้ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงภัย ท่อระบายน้ำ รวมทั้งทางระบายน้ำในเขตเมือง ป้ายโฆษณา และต้นไม้ใหญ่ที่ไม่แข็งแรง หากไม่ปลอดภัยให้แก้ไขโดยเร่งด่วน และหากมีสถานการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ กรณีมีความจำเป็นในการอพยพประชาชนไปยังสถานที่ปลอดภัย หรือจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวให้ผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแต่ละระดับ พิจารณาสั่งการอพยพโดยทันที เพื่อความปลอดภัยของประชาชน รวมทั้งขอให้ประสานการปฏิบัติงานร่วมกันกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่พิจารณากำกับดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสบภัยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

พายุฝนถล่ม!! ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือปชช.ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ยังมีน้ำป่าไหลหลาก และหลายอำเภอจมน้ำ (มีคลิป)

นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยของทางราชการตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และในเช้าวันนี้มีน้ำป่าลงมาจากขุนน้ำแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ ได้ไหลแรงพัดพาเอาสะพานข้ามระหว่างหมู่บ้านขาด และบนดอยอินทนนท์ ทาง หัวหน้าอุทธยานดอยอินทนน์ นายรุ่ง หิรัญวงค์ บอกว่าน้ำแม่ยะ แม่กลาง ซึ่งอยู่ปลายน้ำตก จะมีความแรงมาก ทางอุทธยานเป็นห่วงนักท่องเที่ยวก็ได้ปิดทางเข้าน้ำตกทั้งสองแห่งนี้ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หากน้ำลดระดับความแรงลงก็จะเปิดให้ท่องเที่ยวปกติ ในส่วนอื่นอื่นๆทั้งยอดดอยและกิ่วแม่ปานก็เดินทางขึ้นมาได้ตามปกติ..

 

ภาพ/ข่าว  ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.เชียงใหม่