ด่วน...คดีส่อพลิก 8 ตลบ!!! "ศรีวราห์" เผยล่าสุด ตร.ไม่ติดใจผู้ว่าฯ ซื้อกามเด็กแล้ว แต่กลับพบ "อบต.นนท์" เข้าพักวันที่เกิดเหตุพอดิบพอดี?

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ด่วน...ส่อคดีพลิก!!! "ศรีวราห์" เผยตำรวจไม่ติดใจผู้ว่าฯ ซื้อกามเด็กแล้ว แต่พบ "อบต.นนท์" เข้าพักวันที่เกิดเหตุพอดี ระบุเรื่องนี้มีพยานเอกสารยืนยันชัดเจน เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้วไม่มีจุดที่ขัดแย้งกัน ก็จะขออนุมัติหมายจับต่อไป ส่วนจะมีการเรียกมาสอบหรือไม่ ต้องสอบถามไปยังตำรวจภูธรภาค 5


วันนี้ (18 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนคดีซื้อประเวณีเด็กหญิงในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ที่เป็นข่าวครึกโครมเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบพยานหลักฐานอยู่ หากพบว่าใครเกี่ยวข้องก็จะขอให้ศาลพิจารณาออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้มีพยานยืนยันแล้วว่า ใครบ้างที่เป็นผู้เข้าพักในห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมหลักฐานได้ครบถ้วนชัดเจน จะดำเนินการขออนุมัติหมายจับทันที คาดว่าอาจมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอีก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร หรือเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หรือไม่ แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายอื่นๆ และผู้ว่าราชการแม่ฮ่องสอนนั้น ขณะนี้ไม่มีประเด็นที่เจ้าหน้าที่ติดใจแล้ว ส่วนจะมีความผิดในฐานปล่อยปละละเลยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับฝ่ายปกครอง

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้มีการชี้ตัวผู้กระทำผิดไปแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ยังต้องตรวจสอบให้ชัดเจนอีกหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ตามกฎหมายแล้วพยานเอกสารเป็นพยานชั้น 1 ส่วนพยานบุคคลเป็นพยานชั้น 3 ส่วนที่มีข่าวว่าพนักงานสอบสวนมีการกดดันผู้เสียหายให้ชี้ตัวผู้ต้องหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับพยานหลักฐานนั้น ก็เป็นเพียงแค่ข่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะต้องนำมาชั่งน้ำหนักพยานเอกสารอีกครั้งว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พร้อมยืนยันว่า หากตนเข้ามาตรวจสอบคดีแล้วเป็นธรรมแน่นอน ทุกอย่างต้องพิจารณาตามหลักฐาน

 

ส่วนคำถามที่ถามว่า มีกลุ่มข้าราชการ อบต.ใน จ.นนทบุรี ที่กลายเป็นผู้ต้องสงสัยรายล่าสุด มีความเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดในครั้งนี้หรือไม่ รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า มีพยานเอกสารยืนยันชัดเจน ว่า กลุ่มดังกล่าวเข้าพักในสถานที่และวันเวลาเดียวกับที่เกิดเหตุ ซึ่งมีเอกสารในการขอเบิกงบชัดเจน เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเสร็จแล้วและไม่มีจุดที่ขัดแย้งกัน ก็จะดำเนินการขออนุมัติหมายจับต่อไป ส่วนจะมีการเรียกมาสวบสวนหรือไม่ ต้องสอบถามไปยังตำรวจภูธรภาค 5 และเชื่อว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่น่าจะเร่งสอบสวนพยานทั้งหมดที่มีมากกว่า 40 รายให้เสร็จสิ้นในเร็วๆ นี้

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews