สัมพันธ์แนบแน่น!! เปิดเส้นทางเดินเรือ เกาหลีเหนือ – รัสเซีย พัฒนาความสัมพันธ์สู่การค้าและการท่องเที่ยว

ขณะที่การขนส่งนักท่องเที่ยวเที่ยวแรกในการเชื่อมต่อผู้โดยสารครั้งแรกระหว่างสองประเทศคาดว่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

อาร์ทีนิวส์ รายงานข่าว การเปิดตัวบริการเดินเรือระหว่างเกาหลีเหนือ กับรัสเซีย เรือเฟอร์รี่ได้เสร็จสิ้นการเดินเรือครั้งแรกจากท่าเรือราจินของเกาหลีเหนือไปยังเมืองวลาดิวอสต็อค ของรัสเซีย การเปิดเส้นทางดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าข้อเสนอของเกาหลีเหนือเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ด้านการค้าและการท่องเที่ยวกับรัสเซียท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี

ตัวแทนจาก บริษัท การท่องเที่ยวของจีน เกาหลีเหนือและรัสเซียกำลังขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่เดินทางมาถึงรัสเซีย เพื่อได้ดำเนินการสร้างเส้นทางท่องเที่ยว ขณะที่การขนส่งนักท่องเที่ยวเที่ยวแรกในการเชื่อมต่อผู้โดยสารครั้งแรกระหว่างสองประเทศคาดว่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

เรือเฟอร์รี่ เดินทางระหว่างเกาหลีเหนือ กับ รัสเซีย จะเดินทางสี่ครั้งต่อเดือน โดยเรือ Mangyongbong สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 200 คนและขนส่งสินค้าประมาณ 1,500 ตัน ต่อเที่ยว ค่าโดยสาร อยู่ที่ 87-101 ดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับชั้นโดยสาร บริษัท รัสเซียซึ่งดำเนินกิจการ Mangyongbong มีร้านอาหาร บาร์ ร้านค้าและห้องซาวน่า ไว้บริการบนเรือด้วย

 

สัมพันธ์แนบแน่น!! เปิดเส้นทางเดินเรือ เกาหลีเหนือ – รัสเซีย พัฒนาความสัมพันธ์สู่การค้าและการท่องเที่ยว

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือว่า "การดำเนินงานของ Mangyongbong ในฐานะสายการท่องเที่ยวระหว่างประเทศของราจิน – วลาดิวอสต็อค จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาทางทะเลและความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ"

 

Mangyongbong เคยเดินทางไปมาระหว่างเกาหลีเหนือและญี่ปุ่นก่อนที่ญี่ปุ่นจะสั่งห้ามเรือเกาหลีเหนือทั้งหมดเข้าน่านน้ำญี่ปุ่นหลังจากการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในปี พ. ศ. 2549