โอโห้!!สัมพันธ์"อนันต์-ธัมมชโย"สุดแนบแน่น.. พี่น้องกันแต่ชาติปางก่อน!!?? " เธอคือคนสำคัญ ที่ฉันรอคอย"??

เพราะความสัมพันธ์อันไม่ธธรมดานี่แหล่ะนะ ทำไม อนันต์ อัศวโภคิน มหาเศรษฐีหมื่นล้าน ประธานกรรมการ บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ถึงทุ่มเทรับใช้"ธัมมชโย"

จากกรณีที่ที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้มีมติให้เรียกตัว นายอนันต์ อัศวโภคิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศไทย ในข้อหา สมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน กรณีซื้อ-ขายที่ดินแปลงใกล้เคียงวัดพระธรรมกาย เนื้อที่กว่า 46 ไร่ จากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด 

           คดีนี้คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษระบุว่า พบหลักฐานสำคัญคือ การที่นายอนันต์ ซื้อที่ดินจากบริษัท เอ็ม-โฮม เอสพีวี 2 จำกัด ของนายศุภชัย เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2554 ในราคาไร่ละ 2 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 93,781,000 บาท แต่จากราคาประเมินแล้วที่ดินดังกล่าวมีมูลค่า ประมาณ 281 ล้านบาท ก่อนจะนำไปขายต่อให้บุคคลอื่นในราคา 492 ล้านบาท ในเวลาต่อมา

  รายงานระบุว่า นายอนันต์ นำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายต่อที่ดินผืนดังกล่าวจำนวน 303 ล้านบาท บริจาคให้กับมูลนิธิคุณยายจันทร์ ขนนกยูง ซึ่งมีพระธัมมชโย เป็นองค์อุปถัมภ์ ขณะเดียวกันนายศุภชัย ก็เคยทำหนังสือ ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2554 วันเดียวกับที่ซื้อ-ขาย แสดงเจตนาถวายที่ดินดังกล่าวให้กับพระธัมมชโย โดยนายศุภชัย จะเป็นผู้จัดซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวและถวายให้พระธัมมชโยโดยจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินในนามนายอนันต์ ซึ่งพระธัมมชโยมอบหมายให้เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์แทน แต่ไม่มีการดำเนินการตามหนังสือสัญญาใด ๆ

ทั้งนี้นายแพทย์มโน เลาหวณิช อดีตลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้เปิดเผยกับทาง สปริงนิวส์ว่า นายอนันต์ เป็นศิย์เอกวัดพระธรรมกาย เริ่มเข้ามาวัดธรรมกายเมื่อปี 2538 โดยการชักชวนของคนใกล้ชิดของนายอนันต์เอง ซึ่งขณะนั้นตัวเองก็ยังเป็นลูกศิษย์อยู่ที่วัดเช่นกัน แต่ก่อนที่นายอนันต์จะเข้ามาเป็นศิษย์ธรรมกาย พระธัมมชโยได้สั่งให้คนใกล้ชิดทำข้อมูลรายละเอียดของนายอนันต์ว่าเป็นคนนิสัยอย่างไร วิถีชีวิตเป็นอย่างไร ทำธุรกิจอะไรเพื่อคัดกรองก่อน เมื่อเข้ามาแล้วคนในวัดต่างก็พากันเรียก เฮียตึ๋ง ซึ่งเป็นชื่อเล่นของนายอนันต์

โอโห้!!สัมพันธ์"อนันต์-ธัมมชโย"สุดแนบแน่น.. พี่น้องกันแต่ชาติปางก่อน!!?? " เธอคือคนสำคัญ ที่ฉันรอคอย"??

 

นายแพทย์มโน บอกอีกว่า บทบทในวัดพระธรรมกาย นายอนันต์ เป็นทั้งศิษย์รักและเป็นหนึ่งในทีมเสนาธิการของวัด ร่วมกับพระสมชาย พระสมชาย ฐานวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ที่จะมีสิทธิ์เข้าร่วมประชุมสภาธรรมกาย และประชุมสำคัญๆกับพระธัมมชโย ซึ่งพระธัมมชโยชื่นชมนายอนันต์เป็นอย่างมาก และบอกในที่ประชุมสภาธรรมกายว่านายอนันต์คือน้องชายของตัวเองเมื่อชาติที่แล้ว และได้กลับมาเจอกันอีก
 

 

โอโห้!!สัมพันธ์"อนันต์-ธัมมชโย"สุดแนบแน่น.. พี่น้องกันแต่ชาติปางก่อน!!?? " เธอคือคนสำคัญ ที่ฉันรอคอย"??

สะท้อนให้เห็นความใกล้ชิดระหว่าง นายอนันต์กับธัมมชโยยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งในเหตุการณ์วันคล้ายเกิด ของนายอนันต์ ธัมมชโยได้พูดต่อหน้าศิษยานุศิษย์จำนวนมากประโยคที่ว่า "วันนี้เป็นวันเกิดของบุคคลสำคัญท่านหนึ่งของวัดพระธรรมกายนะ คือคุณอนันต์ อัศวโภคิน " และที่สำคัญได้แต่งเพลง ยืนยัน นายอนันต์ เป็นคนสำคัญ และเป็นคนรู้ใจให้โอกาสตนทอฝันยิ่งใหญ่ ขาดเธอไปใครจะดูแล เนื้อเพลงมีดังนี้

   “ฉันขอยืนยัน เธอคือคนสำคัญ ที่ฉันรอคอย
       นานนับกัปกัลป์ คอยคุณอนันต์ ทอฝันยิ่งใหญ่
       เธอรู้ใช่ไหม เบื้องหลังคือใคร แม้ไม่เข้าใจ
       แต่รู้ก่อนใคร มากกว่าผู้ใด ในโลกทั้งมวล
       
       หนทางยาวไกล ยังไปอีกนาน กว่าพานพบเจอ
       หากไม่มีเธอ เคียงข้างเสมอ เจอได้ไฉน
       แม้ไม่เข้าใจ แต่ก็รู้ใจ ให้โอกาสฉัน
       ทำงานสำคัญ เพื่อวันวันนั้น วันโลกฝันใฝ่
       
       เธอรู้ใช่ไหม ฉันทำอะไร ฉันทำไม
       เธอจึงทุ่มจนสุดใจ แม้ใครไม่เห็น
       ฉันรู้เธอล้า แต่เธอไม่ท้อ เพราะโลกเฝ้ารอ
       หากขาดเธอไป โลกจะได้ใคร เป็นผู้ดูแล
       
       โปรดจำเอาไว้ โลกนี้ไม่ใหญ่ เท่าใจของเธอ
       ยิ้มรู้เสมอ เธอคือขวัญใจ หัวใจของทีม
       แม้เขาจะเย้ย จงอย่าไหวหวั่น มุ่งหน้าฝ่าฟัน
       ก้าวไปพร้อมกัน ให้ถึงวันนั้น วันสุดแห่งธรรม
       
       ฉันขอยืนยัน เธอคือคนสำคัญ ที่ฉันรอคอย
       นานนับกัปกัลป์ คอยคุณอนันต์ ทอฝันยิ่งใหญ่"

และธัมมชโยได้ทิ้งท้ายถึงนายอนันต์อีกด้วยว่า...“สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ (สาธุ) ในวาระสองหกปี” 

เพราะฉะนั้นนี่อาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่นายอนันต์ถึงยอมเป็นสะพาน มอบกายถวายชีวิตให้ธัมชโย หนักหนาสาหัสสากัน แม้ในบางเรื่องอาจจะเข้าข่ายกระทำผิดต่อกฏหมาย และมีวี่แววถ้าจะถูกดำเนินคดี อย่างที่ปรากฎ