ไม่ปฏิรูป"ท้องถิ่น"จะมีเรื่องน่าระอาเช่นนี้ไม่หยุด! โคตรอดสู พบ"อบต.บ้านใหม่" เบิกเงินหลวงเที่ยวซื้อกามเด็ก-อ้างแบบคิดว่าคนไทยโง่ "ไปดูงาน" 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ไม่ปฏิรูป "มาเฟียท้องถิ่น-ในคราบคนของรัฐ" ไม่มีวันดีขึ้น และจะมีเรื่องน่าระอาเช่นนี้ไม่หยุด!! โคตรอดสู ตร. พบ "อบต.บ้านใหม่" เบิกเงินหลวงเที่ยว-ซื้อกามเด็กแม่ฮ่องสอน  อ้างเหมือนกันทั้งประเทศว่าไป "ดูงาน" (ทั้งที่ไม่เคยนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในท้องถิ่นตน) แถมจอมหื่นซึ่งเป็นสมาชิก อบต. อายุปาเข้าไป 56 ปี ถ่ายภาพมาอวดเพื่อนเสียอีก ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยันดำเนินคดีถึงที่สุด


วันนี้ (19 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) , พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) , พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) นนทบุรี พร้อมด้วยกำลังทหาร ปตอ.1 พัน.6 เดินทางไปควบคุมตัว "นายชูชาติ พ่วงจีน" อายุ 56 ปี สมาชิก อบต.บ้านใหม่ คดีซื้อประเวณีเด็กหญิงที่ จ.แม่ฮ่องสอน โดยนายชูชาติยอมรับสารภาพว่า ตนเองคือผู้ที่ไปซื้อบริการทางเพศเด็กจริง รวมทั้งได้ถ่ายภาพไว้เพื่อมาอวดเพื่อนๆ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้แอบอ้างเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ตามที่ Tnews เสนอข่าวไปบ้างแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ยึดโทรศัพท์ เพื่อนำมากู้ข้อมูลภาพ ใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับนายชูชาติอีกคดีหนึ่งแล้ว จากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เดินทางไปที่ อบต.บ้านใหม่ พร้อมกับขอตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่ายเงินงบประมาณในการเดินทางไปดูงานที่ จ.แม่ฮองสอน โดยทางเจ้าหน้าที่ อบต.ได้นำมาแสดงให้ดู ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยึดเอกสารดังกล่าวมาตรวจสอบอย่างละเอียด หลังพบว่าการไปดูงานดังกล่าวมีการระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านใหม่ ไปดูงานทั้งสิ้น 23 คน แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีการเดินทางไปดูงานเพียง 20 คนเท่านั้น ก่อนจะเดินทางกลับมาที่ สภ.บางแม่นาง เพื่อสอบปากคำเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านใหม่ ที่เริ่มทยอยเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนรวมทั้งสิ้น 15 คน โดยแบ่งแยกห้องสอบปากคำห้องละ 4 คน และห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในห้องเด็ดขาด


ทั้งนี้ วันนี้ยังได้มีสมาชิก อบต.บ้านใหม่ เดินทางเข้ามาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่อีก 4 ราย ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งเร่งสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด รวมทั้งในความผิดทำหลักฐานเท็จเบิกเงินราชการเอาไปเที่ยวกัน ก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews