ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีนายไพโรจน์  เรืองวุฒิชาติ อายุ 43 ปี เจ้าของอู่ "ไพโรจน์เซอร์วิส" เลขที่ 116/67 หมู่ 1 ถนนกาญจนวิถี ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถยุโรปที่ใหญ่ที่สุดใน จ.สุราษฎร์ธานี ขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยแจ้งเบาะแสติดตามรถเบนซ์ รุ่น ML250 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฆฬ 3595 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของลูกค้าที่จอดรอซ่อมอยู่ที่หน้าอู่ถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

โคตรหน้าด้าน!!ตร. เจ้าของรถ ลุยค้นโกดัง เจอเบนซ์ที่ถูกขโมย เจ้าของโกดัง ยังไม่รู้ ไม่ชี้ ไม่ใช่ มีคนเอาฝากไว้ ทั้งที่เจ้าของเอารีโมทมาเปิดรถ

ซึ่งต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้ไล่ล่าจับกุมตัว นายธเนตร วงศ์มีแสง อายุ 40 ปี ผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้หลังจากพยายามขับรถหลบหนี ก่อนนำตัวไปค้นที่บริเวณบ้านพัก โดยพบรถยนต์จอดอยู่จำนวนมาก และยังพบรถเบนซ์ รุ่นและสีเดียวกับคันที่หายจากอู่ไพโรจน์เซอร์วิสรวมอยู่ด้วย แต่กลับเป็นป้ายแดง หมายเลขทะเบียน  ษ 8999 กรุงเทพมหานคร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 พ.ค. พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายธเนตร  เลขที่ 148/48, 150/38, 150/98 ซึ่งทั้งหมดสร้างอยู่ในบริเวณเดียวกันเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ริมถนนดอนนก เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เพื่อหากุญแจรถเบนซ์รุ่น ML250 รวมทั้งตรวจสอบรายละเอียดของรถที่จอดอยู่ทั้งหมด เบื้องต้นพบว่ามี รถยนต์บีเอ็มดับบลิว 4 คัน   ฮุนได รุ่นคูเป้ 1 คัน รถยนต์ กระบะมิตซูบิชิ 4 ประตู  2 คัน รถยนต์เชฟโลเล็ต รุ่นแคปติวา 1 คัน รถยนต์โตโยตาร์สปอร์ตไรเดอร์ และรถกระบะนิสสัน รวมทั้งหมด 10 คัน  


 

โคตรหน้าด้าน!!ตร. เจ้าของรถ ลุยค้นโกดัง เจอเบนซ์ที่ถูกขโมย เจ้าของโกดัง ยังไม่รู้ ไม่ชี้ ไม่ใช่ มีคนเอาฝากไว้ ทั้งที่เจ้าของเอารีโมทมาเปิดรถ

ต่อมา นายสัมฤทธิ์ พูลสวัสดิ์ อายุ 65 ปี เจ้ารถ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมบนหาดเฉวง อ.เกาะสมุย ได้ เดินทางมายังบ้านพักของนายธเนตร  พร้อมนำรีโมทรถเบนซ์รุ่น ML250  มาทดลองกดเปิดรถดู ปรากฏว่าเปิดได้ เชื่อว่าน่าจะเป็นรถขอตนเอง ทางเจ้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเข้าตรวจเก็บลายนิ้วมือและดีเอ็นเอในรถดังกล่าวทันที  

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบรถอยู่ได้มี นายบรรฑิต โกประพัฒน์พงศ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านสะดวกซื้อ 7-11  สาขาตลาดไดมอน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ได้เดินพบ พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง และแจ้งว่าขอตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย ซึ่งเคยก่อเหตุขโมยสินค้าในร้าน เมื่อเดือน ก.ย. และ ธ.ค.ปี 59 ซึ่งกล้องวงจรปิดของร้านสามารถบันทึกหน้าผู้ต้องหา กำลังขโมยสินค้าประเภทเครื่องประทินผิว และอาหารเสริมสุขภาพ มูลค่า 600-900 บาท และรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาวแบบ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน 3 กล9747 กทม. ที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้  เมื่อเจ้าหน้าที่นำมาเปรียบเทียบ จึงพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายธเนตรและรถคันดังกล่าวก็มีนายธเนตร เป็นผู้ครอบครอง  
 

โคตรหน้าด้าน!!ตร. เจ้าของรถ ลุยค้นโกดัง เจอเบนซ์ที่ถูกขโมย เจ้าของโกดัง ยังไม่รู้ ไม่ชี้ ไม่ใช่ มีคนเอาฝากไว้ ทั้งที่เจ้าของเอารีโมทมาเปิดรถ

ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ต่อสู้ขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน  และ ข้อหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร แต่จากการสอบสวนนายธเนตร ยังคงให้การปฎิเสธ อ้างเพียงว่ามีผู้นำมาฝากไว้เท่านั้น 

 

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ส้มเกลี้ยง ผู้สื่อข่าวทีนิว จ.สุราษฎร์ธานี