ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กรณีมีเจ้าแม่เงินกู้นอกระบบคิดดอกเบี้ยโหดกับชาวบ้านในจังหวัดนครพนม และใช้เล่ห์เพทุบายต่าง ๆ เพื่อยึดที่ดิน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนางสาวสุนภา หรือสุพิชญ์ฌา เรืองสุวรรณ หรือ อภิชัจฐ์โภคิน อายุ 56 ปี  เจ้าของ  บจ.มิตรศิลป์มอเตอร์ไซด์ เลขที่ 924/1-4 ถ.อภิบาลบัญชา เขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 4 คูหา ซึ่งเป็นทั้งร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์สำนักงานบริษัท และที่พักอาศัยของเจ้าแม่เงินกู้รายนี้ ในเบื้องต้นได้ตรวจยึดเอกสารเกี่ยวกับการจดจำนองที่ดิน โฉนดที่ดิน เงินสด 420,000 บาท  สมุดเงินฝากธนาคารจำนวนหนึ่ง เครื่องประดับ 11 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท และรถจักรยานยนต์มือสองกว่า 400 คัน ในโกดังขนาดใหญ่ ไว้ทำการตรวจสอบ ภายหลัง “เจ๊สุ” ได้ยื่นประกันตัวด้วยวงเงิน 300,000 บาท และเก็บตัวเงียบอยู่แต่บ้านตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

         

ล่าสุด วันที่ 19 พ.ค.60 ที่ สภ.เมืองนครพนม ตั้งแต่ช่วงเช้า มีลูกหนี้ของ “เจ๊สุ” ทยอยมาแจ้งความอย่างต่อเนื่อง เช่น นางฉลอง สอนรมย์  อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 48 ม.6 บ้านหนองสะโน ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นเกษตรกรต้นแบบนาแปลงใหญ่  ปลูกพืชไร่นาสวนผสม ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่าเมื่อ ปี 2555 ตนได้เอาโฉนดที่ดินไปขอกู้กับนายทุนรายนี้ เป้นจำนวนเงิน 250,000 บาท เพื่อนำไปให้หลานสาวลงทุนรับเหมาก่อสร้าง แต่ต้องทำสัญญาจดจำนองเป็นเงินถึง 600,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 3 บาทต่อเดือน โดยต้อง ส่งดอกเบี้ยเดือนละ 7,500 บาท เรื่อยมา หลังทราบข่าวว่า “เจ๊สุ” เจ้าแม่เงินกู้ถูกตำรวจจับกุม จึงมาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติม เพื่อขอจ่ายหนี้ตามที่กู้มาจริงเท่านั้น

 

รู้แล้วอึ้ง!!ลูกหนี้ "เจ๊สุ"  จากทุกสารทิศเข้าแจ้งความทั้งวัน หลังที่ผ่านมาถูกเก็บดอกโหด-เงินไม่ครบจำนวนที่กู้ แถมโดนเอาเปรียบสารพัด!!(คลิป)

 

ต่อมา มีนางไพพิรมย์  ชูศรีสม อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 158 ม.10 บ้านด่านพัฒนา ต.แร่ อ.พังโคน จ.สกลนคร มาพร้อมกับญาติ หลังจากทราบข่าว “เจ๊สุ” ทางหน้าหนังสือพิมพ์ เปิดเผยว่า ปี 2553 นำโฉนดที่ดินมาขอกู้เงินจำนวน 250,000 บาท เพื่อเป็นค่านายหน้าจัดหางานให้ลูกสาวไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยต้อง จดจำนองเป็นเงิน 400,000 บาท หลังจดจำนองจากสำนักงานที่ดิน อ.พังโคน จ.สกลนคร แล้ว “เจ๊สุ” จ่ายเงินให้เพียง 180,000 บาท โดยอ้างว่า ขอหักค่าบริการต่าง ๆ รวมเป็นเงิน 70,000 บาท ส่งดอกทุกเดือนๆ ละ 7,500 บาท  กระทั่งครบสัญญาจำนอง  จะขอไถ่ถอน “เจ๊สุ” บอกนำเงิน 750,000 บาท มาไถ่ถอนเท่านั้น ถึงจะคืนที่ให้ ส่วนสาเหตุที่รู้จัก บจ.ภูวษา ของ เจ๊สุ นั้นเพราะมีนายหน้าถือนามบัตรไปแนะนำในที่ต่าง ๆ ที่มีผู้คนพลุกพล่าน หรือตามหน่วยงานราชการต่างๆ  ใน อ.พังโคน  บอกว่าใครสนใจอยากได้เงินกู้ดอกเบี้ยถูกให้ติดต่อตามนามบัตรที่ให้ไว้ จึงรู้ว่าเป็น “เจ๊สุ” เจ้าแม่เงินกู้ดังกล่าว

และช่วงบ่ายในวันเดียวกัน มีนางมณี  เสริมศักดิ์ศรี  อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 145 ม.11 ต.หนองสรวง  อ.วิหารแดง จ.สระบุรี เดินทามา สภ.เมืองนครพนม พร้อมกับญาติ ๆ นำเอกสารการกู้ยืมจาก “เจ๊สุ” มามอบให้กับเจ้าหน้าที่พร้อมเปิดเผยว่า ต้นปี 2560 มีนายหน้ามาจากจังหวัดขอนแก่น แจกนามบัตรพร้อม เบอร์โทรศัพท์ของ บริษัท ภูวษา ว่า  ให้บริการกู้ยืมเงินในอัตราดอกเบี้ยถูก จึงติดต่อขอกู้ยืมเงินไปลงทุนค้าขายเป็นเงิน  250,000 บาท แต่ต้องทำสัญญาจำนอง ตามสัญญากับสำนักงานที่ดินถึง 500,000 บาท  และต้องส่งเงินต้นและดอกเบี้ยโดยโอนผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร ไปแล้วเกือบ 200,000 บาท แต่ได้รับใบเสร็จจาก บจ.ภูวษา ว่า เป็นค่าดอกเบี้ยไม่ใช่เงินต้น หลังเป็นข่าวครึกโครม จึงชักชวนกันมาจาก จ.สระบุรี มาแจ้งความร้องทุกข์ ให้พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงจะถูก “เจ๊สุ” ยึดทรัพย์ เหมือนกับลูกหนี้รายอื่น ๆ  โดยบรรยากาศในห้องพนักงานสอบสวนแน่นขนัด  เต็มไปด้วยลูกหนี้ของ “เจ๊สุ” จนล้นออกมานอกห้องสอบสวน

 

รู้แล้วอึ้ง!!ลูกหนี้ "เจ๊สุ"  จากทุกสารทิศเข้าแจ้งความทั้งวัน หลังที่ผ่านมาถูกเก็บดอกโหด-เงินไม่ครบจำนวนที่กู้ แถมโดนเอาเปรียบสารพัด!!(คลิป)

 

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ชัชวาลย์ แก้วจันดี รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่าสำหรับคดีนี้ ได้แบ่งงานกับ เจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง.)แล้ว โดย ทางตำรวจท้องที่จะรับหน้าที่สอบสวน ทางคดีอาญา  ส่วน ปปง.รับผิดชอบตรวจสอบทรัพย์สินทุกอย่างของ “เจ๊สุ”  โดยเบื้องต้นจะเริ่มจากการขอข้อมูล การร้องทุกข์ของลูกหนี้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม   เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยหากลูกหนี้รายใดที่ได้กู้เงินจากนายทุนเงินกู้รายนี้แล้วไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมได้ 

 

รู้แล้วอึ้ง!!ลูกหนี้ "เจ๊สุ"  จากทุกสารทิศเข้าแจ้งความทั้งวัน หลังที่ผ่านมาถูกเก็บดอกโหด-เงินไม่ครบจำนวนที่กู้ แถมโดนเอาเปรียบสารพัด!!(คลิป)

 

พ.ต.อ. ปราโมทย์ อุทากิจ ผกก.สอบสวนภจว.นครพนม เปิดเผยว่า ล่าสุดหลังจากมีลูกหนี้จากจังหวัดต่าง ๆ ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนเบื้องต้นไว้แล้วเก็บรวบรวมสำนวน ส่งต่อให้ท้องที่เกิดเหตุและภาค ดำเนินต่อไป 

 

รู้แล้วอึ้ง!!ลูกหนี้ "เจ๊สุ"  จากทุกสารทิศเข้าแจ้งความทั้งวัน หลังที่ผ่านมาถูกเก็บดอกโหด-เงินไม่ครบจำนวนที่กู้ แถมโดนเอาเปรียบสารพัด!!(คลิป)

ประทีป วชิระธัญญากุล/กันตฺ์ ธนาอัครชล ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ นครพนมรายงาน