ปลาบปลื้มสุดหัวใจ!!สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงฝากคำขอบใจ ถึง"ดี้ นิติพงษ์"สำหรับข้อเขียนในเฟซบุ๊ก ทำพระองค์มีกำลังพระทัยปฏิบัติพระราชกรณียกิจ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

ภายหลังจาก "ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" ศิลปินนักแต่งเพลงชื่อดังของเมืองไทย อดีตสมาชิกและหัวหน้าวงเฉลียง และนักประพันธ์บทเพลง ได้ออกมาบอกเล่าถึงเรื่องราวความประทับต่อเหตุการณ์วันฝนตกในคืนวันวิสาขบูชา ถึงในหลวงรัชกาลที่10 พระเจ้าแผ่นดินพระองค์ใหม่ ระบุข้อความว่า...

"เห็นในหลวง ร.สิบ ทรงเวียนเทียนวิสาขบูชา..กับพระธิดา
จู่ๆ ก็ลงจากรถพระที่นั่ง....ฝนตก

 

ทรงพระดำเนินตั้งแต่ถนนหน้าพระลาน จนถึงศาลหลักเมือง
ทรงเปียกแน่นอน...พระกลด เป็นแค่สัญลักษณ์ แต่ไม่ช่วยกันแดดกันฝนได้สักเท่าไหร่ดอก
ยืนยันที่ฉันคิดเสมอมา...

 

พระเจ้าแผ่นดิน ทรงเกรงใจพสกนิกร เท่าที่พสกนิกรจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน...
พระบรมชนกของพระองค์ท่าน...มีพระราชภารกิจตั้งแต่สิบเก้าพรรษาจนถึงแปดสิบเก้าพรรษา...
วันนี้ รัชกาลที่สิบ ต้องทรงรับพระราชภาระต่อจากพระบรมชนก....ในวันที่บุคคลทั่วไป ข้าราชการ มีอายุที่ต้องเกษียณ ต้องพักแล้ว
แต่กลับต้องเป็นงานใหม่และงานใหญ่ สำหรับพระองค์ท่าน ที่ต้องรับราชภาระ มหามรดกแห่งชาติ

 

มานั่งคิดกันเถิด...ว่าจะทรงต้องเครียดขนาดไหน
ทรงเป็นรัชทายาทด้วย ทรงเป็นมนุษย์คนหนึ่งด้วย
ขอให้ช่วยกันให้กำลังพระทัยให้มาก
ฉันเชื่อว่า ท่านรักคนไทย เกรงใจคนไทยมาก
และด้วยความที่ท่านทรงเป็นทหาร มีวินัยสูงสุด
ท่านกำลังจะทำให้ดีที่สุด

 

ขอให้คนไทย ช่วยให้กำลังพระทัยท่านเถิดนะ"

 

 

ปลาบปลื้มสุดหัวใจ!!สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงฝากคำขอบใจ ถึง"ดี้ นิติพงษ์"สำหรับข้อเขียนในเฟซบุ๊ก ทำพระองค์มีกำลังพระทัยปฏิบัติพระราชกรณียกิจ

คลิกอ่านข่าว : “ดี้ นิติพงษ์”เล่าในวันฝนตก...จู่ๆพระองค์ก็ลงจากรถพระที่นั่ง พระกลดเป็นแค่สัญลักษณ์ไม่ช่วยกันฝน ท่านเกรงใจพสกนิกรมาก ท่านรักคนไทย

ล่าสุด เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนี้ "ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความซึ่งสร้างความปลื้มปีติให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก โดยดี้ นิติพงษ์ ระบุข้อความสำคัญทั้งหมดว่า...

 

 

ปลาบปลื้มสุดหัวใจ!!สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงฝากคำขอบใจ ถึง"ดี้ นิติพงษ์"สำหรับข้อเขียนในเฟซบุ๊ก ทำพระองค์มีกำลังพระทัยปฏิบัติพระราชกรณียกิจ


"อนุสนธิจากข้อเขียนสถานะเฟซบุคที่ฉันเขียนเล่าเรื่องสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาเสด็จทรงเวียนเทียนวันวิสาขบูชาและเสด็จพระราชดำเนินทรงทักทายประชาชนกลางสายฝน...
 

....ฉันไม่ทราบจริงๆ ว่ามีการแบ่งปันไปกว้างขวางเพียงใด มีเพื่อนบางท่านส่งมาให้ดูว่ามีหลายเพจแบ่งปันไปให้คนไทยจำนวนมากได้อ่าน ได้ซาบซึ้งกับพระมหากรุณาธิคุณ....
....และที่ทำให้ฉันตกใจระคนปลาบปลื้มจนบรรยายความรู้สึกมิได้...นั่นคือ
...ข้อเขียนนั้น ถึงพระเนตรพระกรรณ...!
....สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงได้อ่านข้อเขียนนั้นด้วย...

 

เช้าวันนี้..ฉันได้รับโทรศัพท์จากข้าราชบริพารระดับสูง แจ้งให้ทราบว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีรับสั่งต่อทุกท่านที่ร่วมอ่านร่วมแบ่งปันร่วมถวายพระพรในเฟซบุค ดังข้อความต่อไปนี้ ( ท่านผู้ที่โทรมาบอกให้ฉันจดตาม ในขณะที่ฉันมือไม้สั่น ทำอะไรไม่ถูก )
"ทรงรู้สึกปลาบปลื้มในน้ำใจและความปรารถนาดีที่ท่านทั้งหลายได้แสดงต่อพระองค์ท่าน ทำให้พระองค์ท่านมีกำลังพระทัยที่จะปฏิบัติพระราชกรณียกิจร่วมกับท่านทั้งหลายด้วยความสุขและเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติและประชาชน
ส่วนในโอกาสนี้ ทรงฝากคำขอบใจและพระราชทานกำลังใจมาสู่ทุกท่านในโอกาสนี้

 

อนึ่ง ได้ทรงรับสั่งเพิ่มเติมว่ามิได้เป็นการลำบากแต่ประการใดที่จะเสด็จพระราชดำเนินทรงทักทายประชาชนในโอกาสต่างๆ ตรงกันข้าม ทรงเกรงใจและห่วงใยที่ประชาชน ได้อดทนนั่งรอเฝ้าท่ามกลางสายฝนจริงๆ"
นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงข้าพระพุทธเจ้าเหล่าพสกนิกรทางสังคมออนไลน์ และชาวไทยทุกผู้ทุกนามอย่างหาที่สุดมิได้

 

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม
ข้าพระพุทธเจ้านายนิติพงษ์ ห่อนาค"

 

 

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Nitipong Honark