คนไทยสุดซาบซึ้ง ลายพระหัตถ์ จากพระราชหฤทัย พระเจ้าอยู่หัว ร.๑๐ ถึงทุกดวงใจของคนไทย ดี้ นิติพงษ์ตัวแทนอัญเชิญเผยแพร่ ทรงพระเจริญ!!

คนไทยสุดซาบซึ้ง ลายพระหัตถ์ จากพระราชหฤทัย พระเจ้าอยู่หัว ร.๑๐ ถึงทุกดวงใจของคนไทย ดี้ นิติพงษ์ตัวแทนอัญเชิญเผยแพร่ ทรงพระเจริญ!!

ภายหลังสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา  จากนั้นทรงเสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมราษฎรที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จ บริเวณถนนหน้าพระลานตั้งแต่ประตูวิเศษไชยศรีถึงศาลหลักเมืองท่ามกลางสายฝน

ทางด้าน "ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" ศิลปินนักแต่งเพลงชื่อดังของเมืองไทย ได้ออกมาบอกเล่าถึงเรื่องราวความประทับต่อเหตุการณ์วันฝนตกในคืนวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา ถึงสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  บางช่วงบางตอนระบุว่า

"วันนี้ รัชกาลที่สิบ ต้องทรงรับพระราชภาระต่อจากพระบรมชนก....ในวันที่บุคคลทั่วไป ข้าราชการ มีอายุที่ต้องเกษียณ ต้องพักแล้ว แต่กลับต้องเป็นงานใหม่และงานใหญ่ สำหรับพระองค์ท่าน ที่ต้องรับราชภาระ มหามรดกแห่งชาติ"

"ฉันเชื่อว่า ท่านรักคนไทย เกรงใจคนไทยมากและด้วยความที่ท่านทรงเป็นทหาร มีวินัยสูงสุด. ท่านกำลังจะทำให้ดีที่สุด ขอให้คนไทย ช่วยให้กำลังพระทัยท่านเถิดนะ "

 

จากนั้นบทความดังกล่าวได้เข้าถึงพระเนตรพระกรรณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทรงได้อ่าน ทรงโปรดเกล้าฯให้ข้าราชบริพารระดับสูง ติดต่อกับนายนิติพงษ์ แจ้งให้ทราบว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีรับสั่งต่อทุกท่านที่ร่วมอ่านร่วมแบ่งปันร่วมถวายพระพรในเฟซบุค พร้อมกำชับให้นายนิติพงษ์ จดตามไปด้วย

"ทรงรู้สึกปลาบปลื้มในน้ำใจและความปรารถนาดีที่ท่านทั้งหลายได้แสดงต่อพระองค์ท่าน ทำให้พระองค์ท่านมีกำลังพระทัยที่จะปฏิบัติพระราชกรณียกิจร่วมกับท่านทั้งหลายด้วยความสุขและเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติและประชาชน
ส่วนในโอกาสนี้ ทรงฝากคำขอบใจและพระราชทานกำลังใจมาสู่ทุกท่านในโอกาสนี้"

 

อนึ่ง ได้ทรงรับสั่งเพิ่มเติมว่ามิได้เป็นการลำบากแต่ประการใดที่จะเสด็จพระราชดำเนินทรงทักทายประชาชนในโอกาสต่างๆ ตรงกันข้าม ทรงเกรงใจและห่วงใยที่ประชาชน ได้อดทนนั่งรอเฝ้าท่ามกลางสายฝนจริงๆ

 

ล่าสุดนายนิติพงษ์ก็ได้เปิดเผยง ลายพระหัตถ์ จากพระราชหฤทัย พระเจ้าอยู่หัวถึงทุกดวงใจของคนไทย อีกครั้ง โดยได้รับการติดต่อจากข้าราชบริพารระดับสูงท่านเดิม เชิญให้เข้าไปที่สำนักราชเลขานุการในพระองค์ เพื่อไปรับของสิ่งหนึ่ง ในห้องโถงหนึ่ง...ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่ มีพานพุ่ม มีกรวยกระทงดอกไม้ และมี ซองกระดาษสีขาวขนาด A4 ซองหนึ่งอยู่บนพาน...ของสิ่งนั้นคือกระดาษแผ่นหนึ่งซึ่งอยู่ในซองสีขาว

และเมื่อนายนิติพงษ์ เปิดดูภายในซอง พร้อมดึงกระดาษแผ่นนั้นออกมา และพบว่าเป็นลายมือที่เขียนข้อความเดียวกันกับ "พระราชกระแสรับสั่ง"ก่อนหน้านี้และ นี่คือ "ร่างต้นฉบับ"
 

คนไทยสุดซาบซึ้ง ลายพระหัตถ์ จากพระราชหฤทัย พระเจ้าอยู่หัว ร.๑๐ ถึงทุกดวงใจของคนไทย ดี้ นิติพงษ์ตัวแทนอัญเชิญเผยแพร่ ทรงพระเจริญ!!

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร เพราะทุกครั้งพระองค์ท่านทรงแสดงให้เราคนไทยได้ประจักษ์เสมอมา ว่าพระองค์จักขอเป็นส่วนหนึ่งกับประชาชนคนไทยทุกคน นับเป็นพระมหากษัตริย์ของประชาชนโดยแท้ เราคนไทยทุกคนจะได้ถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 ในอันที่จะร่วมกันสืบสานพระราชปณิธานของในหลวง ร.9 ให้ประเทศได้เดินไปข้างหน้าด้วยความเจริญ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนสืบไป

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Nitipong Honark