น้ำตาริน!! ยืนไว้อาลัย"ในหลวงร.9" บนพรมแดง ภาพประวัติศาสตร์ครั้งแรก ที่ คานส์ ต่างประเทศทึ่งในพระบารมี

ภาพที่สุดแห่งความประทับใจ และเกินคำบรรยายเกิดขึ้นที่เมืองคานส์ มหกรรมเทศกาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่ใครได้ไปเพียงแค่เดินพรมแดงจะถือเป็นที่สุดแล้ว แต่ปู วิทยา ปานศรีงามนักแสดงไทยที่ได้ไปเดินพรมแดงเป็นครั้งที่2ในฐานะที่เขาได้เเสดงภาพยนตร์เรื่อง "A Prayer Before Dawn" ภาพยนตร์สัญชาติอังกฤษ-ฝรั่งเศส หนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้ฉายโชว์ในรอบพรีเมียร์ที่คานส์ 

และครั้งนี้เค้าได้ไปสร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกของพรมแดงที่คานส์ ด้วยการยืนไว้อาลัยให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้โลกได้ตระหนักถึงพลังแห่งความรัก และความจงรักภักดีของคนไทยที่มีต่อพระองค์  โดยในเฟสบุคของผู้ใช้ชื่อว่า Vithaya Pansringarm ได้โพสต์ข้อความดังต่อไปนี้  

ผมแค่ขอเขาว่า  ขออนุญาติแค่คนไทยสามคนยืนถวายความไว้อาลัย89วินาที ก่อนเดินได้ไหม? เขาบอกยินดีและขอให้ยืนกลางพรมแดงเลย ทีมของเราที่เหลือไม่ว่าจะเป็น ณอง,โจ และ บิลลี่พอรู้ก็ขอร่วมถวายความไว้อาลัยด้วย   ในช่วงการถ่ายทอดสดที่คานส์ ผู้ประกาศแจ้งว่า ตั้งแต่มีการจัดเทศกาลไม่เคยให้มีการยืนไว้อาลัยบนพรมแดงมาก่อนเลยครับ ครั้งนี้จึงถือเป็นครั้งแรก และถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของเทศกาล....พระบารมีของพ่อหลวง ทรงเป็นที่ยอมรับของชาวโลกและยิ่งใหญ่อย่างสมพระเกียรติจริงๆครับ   นี่คือที่สุดแล้วครับ Panya Yimumphai  Cherry Miko

น้ำตาริน!! ยืนไว้อาลัย"ในหลวงร.9" บนพรมแดง ภาพประวัติศาสตร์ครั้งแรก ที่ คานส์  ต่างประเทศทึ่งในพระบารมี

น้ำตาริน!! ยืนไว้อาลัย"ในหลวงร.9" บนพรมแดง ภาพประวัติศาสตร์ครั้งแรก ที่ คานส์  ต่างประเทศทึ่งในพระบารมี

 

ขอบคุณภาพ ข้อมูล จากเฟสบุค Vithaya Pansringarm