ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

22 พ.ค. ถือว่าเป็นวันครบรอบการยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในปี 2557 จากรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาในปีนี้ก็ครบ 3 ปีพอดี

และในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยทวงสัญญาจากคสช.ระบุว่าอย่าให้ 3 ปี ของการยึดอำนาจต้องสูญเปล่า

ซึ่งจากประเด็นการโพสต์เฟซบุ๊กของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทางด้านของนาย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ก็ได้พูดผ่านรายการ สด ลึก จริง ออกอากาศทางช่องไบรท์ทีวี หมายเลข 20 ว่า การยึดอำนาจของคสช.นั้นไม่สูญเปล่า เนื่องจากเป็นการยึดอำนาจที่สามารถปราบปรามกองกำลังติดอาวุธได้ ไม่ว่าจะเป็นขบวนการของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋, นายมหาหิน ขุนทอง หรือขบวนการขอนแก่นโมเดล

"วันนี้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาทวงสัญญา ผมรีบตอบตอนนี้เลย ว่าไม่เสียเปล่าหรอกครับ การที่ได้จัดการรัฐบาลของคุณยิ่งลักษณ์และเครือข่ายกองกำลังติดอาวุธทั้งหลายที่ดำเนินการ ปรากฏอย่างเห็นชัดไม่ว่าจะเป็นขอนแก่นโมเดล ไม่ว่าจะเป็นขบวนการปฏิวัติแบบโกตี๋ หรือ มหาหิน ขุนทอง และเครือข่ายต่างๆ ที่ต้องการเปลี่ยนประเทศเป็นสหพันธรัฐ ยกเลิกระบบการปกครองในระบบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ได้ดำเนินการจัดการไปพอสมควร" ผอ.สำนักข่าวทีนิวส์กล่าว

ผอ.สำนักข่าวทีนิวส์ กล่าวต่อไปว่า ถ้าไม่มีการยึดอำนาจ กองกำลังติดอาวุธอาจเติบโตขึ้น เนื่องจากมีการให้กองกำลังติดอาวุธฝึกตามบ่อดิน โดยขุดลงไปลึกๆ เพราะผนังรับกระสุนได้ ซึ่งนักการเมืองท้องถิ่นที่อยู่ภายใต้เครือข่ายพรรคการเมืองของน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ฝึกทำแบบนี้เช่นเดียวกัน

"วันนี้ถ้าไม่มีการยึดอำนาจ ไม่รู้ว่าขบวนการเหล่านี้จะเติบโตขึ้นเท่าไหร่ เพราะการมองไม่เห็น การมองไม่เห็นนี้จะเป็นการแกล้งทำหรือไม่เห็นจริงๆ ก็ไม่รู้ได้ แต่บ้านเมืองมันรุนแรงถึงขนาด มีการให้เครือข่ายฝึกกองกำลังอาวุธไปตามบ่อดิน บ่อลูกรังที่ไปขุดลึกๆ ให้มุดดินผนังข้างหลังมันรับกระสุนได้ มันอยู่ในเขตที่ห่างไกลตาคน นักการเมืองท้องถิ่นที่อยู่ภายใต้เครือข่ายพรรคคุณยิ่งลักษณ์ ก็ฝึกทำแบบนี้ ทหารไปจัดการควบคุมตัวได้ ไม่ได้น้อย ไม่สูญเปล่าครับ ผมก็เรียนคุณยิ่งลักษณ์แบบนี้ครับ ไม่รู้พรรคพวกคุณยิ่งลักษณ์หรือไม่ ขอนแก่นโมเดล กองกำลังติดอาวุธที่ผมเล่าให้ฟังอย่างต่อเนื่อง ระเบิดต่างๆที่เกิดขึ้น หรือแม้ที่เลวร้าย กระทำอยู่ที่ขอนแก่นที่อำเภอชนบทในการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 หรือระเบิดที่โรงละคร พวกไหนทำ มือที่สามหรือครับ พวกไหนทำ ถ้าไม่มีคสช. วันนี้บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร"

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาทั้งหมดดังต่อไปนี้

อย่าให้ 3 ปี ของการยึดอำนาจต้องสูญเปล่า

วันนี้เป็นวันที่ ครบรอบ 3 ปี ของ คสช.ที่เข้ามายึดอำนาจจาก รัฐบาลดิฉัน คงจะจำกันได้ว่า เหตุผลที่เข้ามายึดอำนาจนั้นเพราะมี ปัญหาจากความแตกแยกทางการเมือง ต้องแก้ไข ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ให้ประชาชนในชาติเกิดความรัก ความสามัคคี เช่นเดียวกับห้วงที่ผ่านมา และต้องการที่จะมาปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมให้ดีขึ้น เกิดความเป็นธรรมกับทุกพวกทุกฝ่าย จะได้เกิดความสงบ และมีความปรองดองเกิดขึ้นในชาติ 

และวันนี้ก็ครบ 3 ปี แล้วนะคะ เป็น 3 ปี ของประเทศไทย ที่รอวันนั้นด้วยความหวัง หวังจะให้บ้านเมือง เกิดความสงบ ปรองดองและเกิดหลักนิติธรรมขึ้นในบ้านเมือง เราจะได้เลิกทะเลาะกันสักที และร่วมกันปฏิรูปประเทศเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ จะได้ร่วมกันทำให้บ้านเมืองของเราดีขึ้น ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และ อยู่ในเวทีโลกด้วยความภาคภูมิใจ ตามที่สัญญาว่าจะคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศ

แต่วันนี้พวกเรายังไม่เห็นการปฏิรูปอย่างเป็นรูปธรรม ถ้าไม่มีการปฏิรูปก็สูญเปล่าเพราะความเสียหายทางเศรษฐกิจมีมากจากการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น "อย่าให้ เป็น 3 ปี ที่ต้องสูญเปล่าเลยค่ะ"

ดิฉันขอทวงสัญญา