ยิ่งกว่าเหิมเกริม!! ระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ ครบรอบ3ปี ยึดอำนาจคสช.!! ทำไมต้อง"ห้องวงษ์สุวรรณ"??

เป็นที่ทราบกันดีว่า วันที่ 22 พ.ค. 60 เป็นวันครบรอบ 3 ปีการยึดอำนาจ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ/ผอ.กอ.รส. ยศในขณะนั้น พร้อมด้วย4เหล่าทัพ  แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์เรียกได้ว่าต่ำช้าเกิดกว่าจะให้อภัย

ได้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีรอบวางระเบิดภายใน ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ภายหลังจากเกิดเหตุขึ้นแล้วทางเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานและอีโอดี ตรวจพบว่าระเบิดเป็นระเบิดตั้งเวลาประกอบจากท่อ PVC ถูกนำมาใส่ในแจกันสีเขียว โดยมีดอกไม้ลักษณะคล้ายของปลอมทำจากผ้าสีส้มอยู่ภายในแจกัน ก่อนถูกนำมาวางทิ้งไว้บนเก้าอี้ภายในห้อง "วงษ์สุวรรณ" ซึ่งเป็นห้องรับรองนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณอายุราชการเมื่อเข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลฯ เป็นผลให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด  24 ราย และมีอาการสาหัส 3ราย เจตนาชัดเจนต้องการให้เกิดการบาดเจ็บล้มตาย 

ยิ่งกว่าเหิมเกริม!! ระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ ครบรอบ3ปี ยึดอำนาจคสช.!! ทำไมต้อง"ห้องวงษ์สุวรรณ"??

 

โดยในรอบปีนี้ได้เกิดเหตุการณ์วางระเบิดป่วนเมืองมาแล้วถึง  3 ครั้ง ทั้งหน้ากองสลากเก่า โรงละครแห่งชาติ และ รพ.พระมงกุฎเกล้า จากพยานหลักฐานพบว่ามีความเชื่อมโยงกัน เนื่องจากมีส่วนประกอบระเบิดชนิดเดียวกันทั้งหมด

ด้านพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมหน่วยความมั่นคง ในประเด็นว่าเป็นการดิสเครดิตรัฐบาล หรือไม่ ระบุว่า ตราบใดที่ยังไม่มีผู้ต้องสงสัย คงวิเคราะห์กันไปว่าเป็นกลุ่มนั้นกลุ่มนี้  แต่ไม่ควรฟันธงว่าเป็นใคร ซึ่งตนคิดว่าเป็นการปั่นป่วนการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับ ครบรอบ 3 ปี คสช. หรือไม่ ตนคิดว่าไม่จำเป็น คนไม่ชอบคสช. จะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยว จะกี่เดือนกี่วัน ถ้ามีจังหวะ และโอกาสเขาก็ทำ                 

 

ยิ่งกว่าเหิมเกริม!! ระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ ครบรอบ3ปี ยึดอำนาจคสช.!! ทำไมต้อง"ห้องวงษ์สุวรรณ"??

 

ขณะเดียวกันทางด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงภายหลังประชุม บางช่วงเกี่ยวกับประเด็น การก่อเหตุครั้งนี้มีนัยยะ อะไรกับวันครบ 3 ปีรัฐประหาร  พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า "จะครบ 3 ปีหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมไม่ทราบ แต่เกิดเหตุแล้วตำรวจต้องรับผิดชอบด้วย คนร้ายจิตใจอำมหิตวางระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ขอให้จับได้ คนร้ายกล้าขนาดวางระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ผมเห็นว่าวางระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎฯ มันเกินไป.." 

และจะเป็นฝีมือของกลุ่มใด ระหว่างกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทางภาคใต้ หรือกลุ่มการเมือง โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ให้น้ำหนักพอๆกัน ในส่วนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในภาคใต้มีศักยภาพของเขา แต่จะขยายวงหรือไม่ ขอเวลาระยะหนึ่งถึงจะรู้ แต่ถามว่าคนทั่วๆ ไปพอจะมีความรู้ประกอบระเบิดแบบนี้ก็สามารถทำได้

 

ยิ่งกว่าเหิมเกริม!! ระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ ครบรอบ3ปี ยึดอำนาจคสช.!! ทำไมต้อง"ห้องวงษ์สุวรรณ"??

อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ถือเป็นสัญลักษณ์หนึ่ง เพราะเป็นโรงพยาบาลของทหารบก และยังเป็นทั้งโรงเรียนแพทย์-พยาบาล  และห้อง "วงษ์สุวรรณ" ซึ่งเป็นห้องรับรองนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณอายุราชการอีกทั้งตั้งอยู่ในเขต "วังพญาไท"

ทั้งนี้เหตุระเบิดในร.พ.พระมงกุฎฯ จะเกี่ยวข้องทางการเมืองหรือไม่ จะมีความจงใจเลือกวันให้สอดคล้องกับยึดอำนาจของคสช.  ที่สำคัญ ทำไมต้องเป็นร.พ.พระมงกุฎฯ และทำไมต้องห้อง "วงษ์สุวรรณ" เหมือนมีนัยยะอะไรซ้อนอยู่หรือไม่??  ซึ่งในการจะได้คำตอบนั้น  ความหวังขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องต้องดำเนินการหาตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ 

ขณะที่นายทหารใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม  กล่าวยอมรับว่า "นาย" อยู่ระหว่างการพักฟื้นร่างกาย จากอาการป่วย และ ต้องทำกายภาพบำบัด ร่วมด้วย. แต่ไม่บอกว่า เป็นโรคอะไร โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร มีปัญหาที่ปลายเส้นประสาท และ น้ำในหูไม่เท่ากัน เดินไม่ถนัด. ต้อง ว่ายน้ำ เพื่อกายภาพบำบัด

มีรายงานว่า. การประชุม ครม. นัดวันที่ 23 พ.ค. พลเอกประวิตร ขอลา  แต่อย่างไรก็ตาม พล.อป.ระวิตร พูดทางโทรศัพท์สั้นๆ ว่า ไม้ได้เป็นอะไรมาก. แต่ไม่ได้ผ่าตัด ยังแข็งแรงดี แต่ไม่บอกว่า เป็นอะไร แล้วอยู่ รพ.ไหน

 

ยิ่งกว่าเหิมเกริม!! ระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ ครบรอบ3ปี ยึดอำนาจคสช.!! ทำไมต้อง"ห้องวงษ์สุวรรณ"??