“อย่าจูงมือกันไปตาย”!! พล.อ.ประยุทธ์ฝากข้อคิด“เตือน”ก่อนตัดสินใจเลือกตั้งถ้าไม่อยากให้ประเทศเป็นเหมือนเก่า

“อย่าจูงมือกันไปตาย”!! พล.อ.ประยุทธ์ฝากข้อคิด“เตือน”ก่อนตัดสินใจเลือกตั้งถ้าไม่อยากให้ประเทศเป็นเหมือนเก่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมเตือนสติประชาชนถึงการเลือกตั้ง โดยบอกว่า 
“การทำอะไรเราจะต้องมีภูมิคุ้มกันที่ดีคือการมีมาตรการลดความเสี่ยงมีความรู้ มีคุณธรรม ไม่เอาเปรียบซึ่งกันและกัน ไม่เบียดเบียน มีการเผื่อแผ่แบ่งปันในลักษณะพี่จูงน้อง เพื่อนจูงเพื่อน ไม่ใช่จูงมือกันไปตาย หรือจูงกันไปล้มละลาย”

“ถึงแม้จะมีคนพยายามมายั่วต่อมอารมณ์อยู่บ้าง แต่เห็นกันหรือไม่ว่ารัฐบาลกำลังทำในสิ่งดี แต่ก็มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นเรื่อย ๆก็ต้องไปหาให้เจอว่าใครทำ”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จะเห็นว่าทุกวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ค่อยแสดงท่าทีด้วยอารมณ์โมโหให้เห็นมากนัก นั่นเพราะต้องการตั้งสมาธิให้กับการทำงานในเวลาที่เหลืออีกปีเศษ ก่อนจะมีการเลือกตั้ง กระนั้นก็ยังไม่แคล้วมีพวกเสี่ยม พยายามกระตุ้นต่อมอารมณ์โมโหของ พล.อ.ประยุทธ์ มิได้หยุดหย่อย โดยเฉพาะบรรดาพวกนักการเมือง

ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการทำงานอย่างเงียบๆนั้น เป็นเวลาเดียวกับที่นักการเมืองออกมาเรียงหน้าวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและ คสช.ชนิดที่ว่า“หาเบรกไม่เจอ” ยิ่งเมื่อถึงวาระครบรอบ 3 ปีการยึดอำนาจของ คสช. เสียงวิจารณ์ก็ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ ใหญ่จน พล.อ.ประยุทธ์ เองก็ไม่อยากทน


แต่แล้วก็จะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีท่าทีด่ากราดพวกนักการเมืองเช่นเคย แต่กลับหันหน้าไปบอกกันประชาชนคนไทย โดยขอให้ตั้งสติก่อนตัดสินใจกาบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เป็นการนำข้อเสียของระบบการเมืองแบบเก่ามาให้ประชาชนได้เปรียบเทียบกับความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในเวลานี้ ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบระหว่างรัฐบาลเลือกตั้งที่มีการโกงกินและความวุ่นวาย กับรัฐบาล คสช.ที่ปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นและบ้านเมืองสงบเรียบร้อยด้วย

นี่เป็นการเดิมเกมแบบใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ยอมปล่อยให้นักการเมืองวิจารณ์ตัวเองได้อย่างสนุกปาก โดยมองว่าเมื่อพูดไปนานๆประชาชนก็จะเบื่อไปเอง   แต่ตนจะชี้ให้เห็นถึงข้อเสียของการปกครองโดยนักการเมือง ให้ประชาชนได้ตัดสินใจ

วันนี้แม้รัฐบาลจะยังไม่ประกาศวันเลือกตั้งอย่างชัดเจน แต่เชื่อว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นในปลายปี 2560 หรือไม่ก็ต้นปี2561 ดังนั้น ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จึงฝากข้อคิดแก่ประชาชนคนไทยเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดยบอกว่า “อย่าจูงมือกันไปตาย”