รายการทีนิวส์ สด ลึก จริง วสันนี้(25/05/60)นำเสนอรายงานความคืบหน้าเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า คาดผู้ก่อเหตุคืออดีตคนมีสี

        รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. และ ตำรวจ บก.ป. ได้ระดมกำลังออกสืบสวนติดตามคนร้าย ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดภายใน รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ ซึ่งเกิดเหตุเมื่อช่วงสายของวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา  จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถสืบทราบผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มอดีตคนมีสี ที่เสียผลประโยชน์ทางการเมือง โดยกลุ่มดังกล่าวเมื่อไม่ได้สิ่งที่ต้องการมักชอบใช้ความรุนแรง เพื่อต้องการดิสเครดิตรัฐบาล คนกลุ่มนี้ยังเคยก่อเหตุความรุนแรงเมื่อปี 50 ที่ผ่านมาอีกด้วย
  
       รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับการก่อเหตุระเบิดในครั้งนี้ มีผู้ร่วมลงมือเป็นทีมประมาณ  5-6 คน เนื่องจากในแนวทางการสืบสวนพบว่า คนร้ายทั้งหมดได้มาปรากฎตัวในจุดเกิดเหตุระเบิดทั้ง 3 ครั้ง ตั้งแต่ระเบิดหน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนิน หน้าโรงละครแห่งชาติ และล่าสุดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งครั้งนี้กลุ่มคนร้ายได้มาปรากฎตัว ในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ซึ่งทางตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นห้วงเวลาที่คนร้ายนำระเบิดมาวางไว้บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยใช้ตัวไอซีไทมเมอร์ทำการหน่วงเวลา ก่อนขับขี่รถยนต์ออกจากโรงพยาบาลไป กระทั่งเกิดการระเบิดดังกล่าว
  
       นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ทางตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย โดยเฉพาะรถยนต์คันที่ใช้หลบหนี  ซึ่งพบว่าคนร้ายได้ใช้เส้นทางมุ่งหน้าไปยังถนนมอเตอร์เวย์ ก่อนจะแบ่งเส้นทางหลบหนีเป็น 2 ส่วน คือภาคตะวันออก และพื้นที่ตำรวจภูธรภาคที่7 ทั้งนี้มีรายงานอีกว่าทางตำรวจ บก.ป. ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาทำการสอบสวน แต่พบว่าไม่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด
       
     อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กำลังเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งสืบสวนพิสูจน์ทราบ หาเบาะแสเพื่อหาความเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป