ตรงๆ ไม่มีอ้อม!!"นักข่าวสายโจร-สุทิน" ชำแหละ"IS กับTS" ชั่วร้ายพอกัน "IS เกิดจากมหาอำนาจหนุน-TS เกิดจากสมุนสนองความแค้นของนาย" 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ตรงๆ ไม่มีอ้อม!! "คอลัมนิสต์อาวุโสผู้คว่ำหวอดอยู่ในวงการข่าวมา 30 กว่าปี ผู้เรียกตัวเองว่านักข่าวสายโจร สุทิน วรรณบวร" ชำแหละเปรียบเทียบที่มาที่ไปของ "IS กับ TS"  ได้อย่างเห็นภาพ


โดยสุทิน บอก "IS"  เกิดจากมหาอำนาจหนุน หวังผลทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมืองและความมั่นคง ส่วน "TS" เกิดจากสมุนสนองความแค้น-ความสะใจส่วนตัวของนาย  โดยไม่สนว่าเป้าหมายทำลายล้าง เป็นสถานที่ศักดิสิทธิ์ เป็นโรงพยาบาล , โรงเรียน เป้าหมายทางทหารหรือพลเรือน


โดยรายละเอียดที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความที่ สุทิน วรรณบวร โพสต์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัววานนี้ (24 พ.ค.) มีรายละเอียดทั้งหมด คือ


IS กับ TS สัตว์นรกชั่วร้าย มีเป้าหมายต่างกัน
 

สัตว์นรกในครอกผู้ก่อการชั่วร้าย TS กับผู้ก่อการ้าย IS มีพฤติกรรมชั่วเหมือนกัน แต่เป้าหมายและแรงจูงใจต่างกัน IS เริ่มจัดตั้งและได้รับสนับสนุนโดยมหาอำนาจ ที่หวังผลประโยชน์ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมืองและความมั่นคง จากจุดที่เป็นเป้าหมายทำลายล้าง


ผู้ก่อการชั่วร้าย TS เกิดขึ้นจากความขัดแย้งภายใน ที่ใช้สัตว์นรกปฏิบัติต่อเป้าเพื่อสนองความแค้น ความสะใจของนาย โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายทำลายล้าง เป็นสถานที่ศักดิสิทธิ์ เป็น ร.พ. ร.ร. เป้าหมายทหารหรือพลเรือน ปฏิบัติการที่ซ้ำเติมพ่ายแพ้ก็ไม่เป็นไร ขอให้ได้สะใจเป็นพอ


เช่น ทึกทักว่าเจ้าหน้าที่อาจอยู่ในโรงพยาบาล ก็บุกเข้ารังควาญ ร.พ. หรือเห็นว่าวัดพระแก้วเป็นสถานที่ศักดิสิทธิ์ เป็นศูนย์ความศรัทธาของคนไทยก็สั่งให้ยิงวัดพระแก้ว เมื่อศาลสถิตยุติธรรมตัดสินความให้ฝ่ายตัวผิด ก็วางระเบิดศาล เมื่อ ปชช สอบสวนความผิดก็ระเบิด ปปช เพื่อความสะใจ


 

22 พ.ค. ผู้ก่อการชั่วร้าย TS สร้างความชั่วเพื่อความสะใจ หรือทวงสัญญาใครที่บอกให้สลาย ม๊อบแล้วจะเคลียร์คดีให้กลับบ้านได้ แต่สามปีที่รอด้วยความกระวนกระวายหาได้เป็นในตามสัญญาไม่ TS ถึงได้ถล่ม ร.พ.แล้วส่งสัญญาณแสดงความสะใจ ว่าเป็นระเบิดไล่ คสช


ความอาฆาตแค้น ของผู้ก่อการชั่วร้าย TS ทำให้ขาดความเป็นคน ขาดสติ ลืมนึกไปว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่ขัดขวาง เพราะยังมีคุณธรรมความดี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆนานากีดกันไม่ให้ช่วยคนชั่วร้ายได้ดังใจ ดังที่ลุงตู่ พูดไว้ว่า "เป็นเรื่องของคนเลวที่ก่อเหตุร้าย เรื่องเหล่านี้ถ้าไม่เลวจริงๆ ทำไม่ได้หรอก....คนเหล่านี้ต้องถูกลงโทษโดยสิ่งศักดิสิทธ์ต่างๆ ประชาชนนั่นเองศักดิสิทธิ์ที่สุด ที่จะให้ใครเข้ามาในวันหน้า...." สรุปว่าสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่จะปราบ TS ลัทธิชั่วร้ายได้คือคนที่มีสติปัญญาหูตาสว่าง
 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 

ขอบคุณข้อมูลจาก : แนวหน้าออนไลน์ , เฟซบุ๊ค "Sutin Wannabovorn"