หน่วยงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (DARPA) ของสหรัฐฯ ประกาศว่าได้มอบหมายให้บริษัทโบอิงออกแบบ สร้างและทดสอบเครื่องบินอวกาศ

สำนักข่าวซินหวา รายงานข่าวกรณีหน่วยงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ของสหรัฐฯ ประกาศว่าได้มอบหมายให้บริษัทโบอิงออกแบบ สร้างและทดสอบเครื่องบินอวกาศเร็วกว่าเสียงรุ่นใหม่ที่สามารถออกบินได้ 10 ครั้งได้ภายใน 10 วัน สุดล้ำ!! “Experimental Spaceplane”  อากาศยานไร้คนขับเร็วเหนือเสียงรุ่นใหม่ล่าสุดของกองทัพสหรัฐฯ (คลิป)

อากาศยานไร้คนขับรุ่นนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Experimental Spaceplane มีขนาดเทียบเท่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว สามารถออกบินได้ในแนวตั้งและบินด้วยความเร็วเหนือเสียง แต่จะต่างกับเครื่องบินอวกาศ X-37B ของกองทัพสหรัฐฯที่ใช้เครื่องส่งแรงขับเคลื่อนจากภายนอก ตรงที่ XS-1 รุ่นใหม่นี้สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตนเอง

สุดล้ำ!! “Experimental Spaceplane”  อากาศยานไร้คนขับเร็วเหนือเสียงรุ่นใหม่ล่าสุดของกองทัพสหรัฐฯ (คลิป)

 

เครื่องบินอวกาศรุ่นนี้สามารถปล่อยดาวเทียม 1,360 กิโลกรัมเข้าสู่วงโคจรในอวกาศได้ จากนั้นก็จะเดินทางกลับสู่โลกโดยลงจอดพื้นในลักษณะแนวนอนเหมือนเครื่องบิน และเตรียมพร้อมสำหรับเที่ยวบินถัดไปได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งในปัจจุบัน หากว่าต้องการส่งดาวเทียมเข้าสู่วงโคจรนั้นจะต้องใช้เวลาเป็นเดือน หรือเป็นปีเลยทีเดียว

 

สุดล้ำ!! “Experimental Spaceplane”  อากาศยานไร้คนขับเร็วเหนือเสียงรุ่นใหม่ล่าสุดของกองทัพสหรัฐฯ (คลิป) สุดล้ำ!! “Experimental Spaceplane”  อากาศยานไร้คนขับเร็วเหนือเสียงรุ่นใหม่ล่าสุดของกองทัพสหรัฐฯ (คลิป)