ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 26 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้หลายอำเภอของจังหวัดสุรินทร์ มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องติดต่อกันมาหลายวันแล้ว เช่น ที่ อำเภอกาบเชิง อำเภอสังขะ อำเภอบัวเชด อำเภอปราสาท อำเภอเมืองสุรินทร์ อำเภอลำดวน อำเภอสำโรงทาบ อำเภอศีขรภูมิ และกระจายตกในอำเภอต่าง ๆ ทั่วทั้งจังหวัด โดยเฉพาะที่อำเภอศีขรภูมิ ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนในเขตเทศบาลศีขรภูมิ บริเวณหลังสถานีรถไฟ ตลาดสดเทศบาล หน้าธนาคารกรุงเทพ และทางเข้าถนนสายหลักสาย 226 สุรินทร์-ศรีสะเกษ ระดับน้ำสูง 30-50 เซนติเมตร รถยนต์ และรถจักรยานยนต์สามารถสัญจรได้เพียงบางจุดเท่านั้น

 

 

 

 

ซึ่งทางเทศบาลตำบลศีขรภูมิ ได้เร่งระบายน้ำ และ สภ.ศีขรภูมิ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้าอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรตามถนนสายต่าง ๆ หากฝนไม่ตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทั้งคืน คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ฟ้ารั่ว! สุรินทร์  ฝนตกกระหน่ำ น้ำท่วมนาข้าวขยายวงกว้างกว่า 2,000 ไร่

 

 

 

 

 

มวลน้ำจากอำเภอกาบเชิง อำเภอสังขะ และอำเภอศรีณรงค์ ไหลหลากเอ่อล้นคลองเข้าไปตาม เข้าท่วมขังในทุ่งนาข้าว ของชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอศีขรภูมิ และอำเภอสำโรงทาบ เสียหายกว่า 2,000 ไร่ บางส่วนถูกน้ำท่วมขังข้าวเน่าเสีย  ขณะที่ชาวบ้านได้ชักชวนกันออกมาหว่านแหจับปลาเพื่อนำไปทำเป็นอาหาร เหลือจากทำเป็นอาหารแล้วจะแบ่งขายให้กับเพื่อนบ้าน หลังพบปลาจึงมีมาก ผู้คนต่างพากันมาหว่านแห แต่ละวันไม่ต่ำกว่า 20 คนจนถึงเป็น 100 คน

ฟ้ารั่ว! สุรินทร์  ฝนตกกระหน่ำ น้ำท่วมนาข้าวขยายวงกว้างกว่า 2,000 ไร่

ฟ้ารั่ว! สุรินทร์  ฝนตกกระหน่ำ น้ำท่วมนาข้าวขยายวงกว้างกว่า 2,000 ไร่

ภาพ/ข่าว ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุรินทร์