ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ได้ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าว ว่าที่หมู่ 4 ถ.คลองพงศ์ ซอย 2 ตำบลวังวน อ.กันตัง จ.ตรัง ได้มีการร้องเรียนผ่านสื่อหลังจากเจ้าหน้าที่ อบต.วังวน ได้รับปากที่จะเข้าไปซ่อมแซมถนนให้ตั้งแต่ตุลาคม 2559 ปรากฏว่า ถึง ณ วันนี้ไร้วี่แววเจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขหรือซ่อมแซมแต่อย่างได ซึ่งถนนดังกล่าวเป็นถนนดินแดงเข้าหมู่บ้านระยะทาง 1,300 เมตร ตลอดเส้นทางถนนเป็นหลุมเป็นบ่อและเป็นร่องลึกตลอดเส้นทาง

 

 ทั้งนี้นางสาวกัลยา แตะแอ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/1 หมู่ 4 ต.วังวน เป็นชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ตนเองใช้เส้นทางนี้มานานตั้งแต่ยังไม่ตั้งท้อง จนตอนนี้คลอดลูกแล้วต้องบอกเลยว่าเดือดร้อนมาก การเดินทางไปคลอดหรือพาผู้ป่วย ผู้สูงอายุ รถที่มารับต้องประคับประคองและต้องใช้เวลาในการเดินทางออกไปเป็นเวลานานกว่าจะออกไปจากตัวหมู่บ้านได้ วอนขอให้เจ้าหน้าเข้ามาดูแลในเส้นทางนี้ เพราะตอนนี้ไม่มีใครเข้ามาดูแลชาวบ้านต้องระดมขนดินมาถมหลุมบ่อบนถนนกันเอง แต่ก็ไม่สามารถทำให้คงทนถาวรได้ ชาวบ้านต้องระวังตัวเอง แม้แต่รถขยะของ อบต. วังวนยังไม่กล้าเข้ามาเก็บขยะ นาน ๆ จะเข้ามาสักครั้ง

ชาวบ้านสุดจะทน! ถนนชำรุด สัญจรไปมาลำบาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

 ขณะที่นายสมพงศ์ สังค์รัตน์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140/1 หมู่ 4 ต.วังวน ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถนนเส้นทางคลองพงศ์ ซอย 2 เป็นเส้นทางที่ใช้กันมานานหลายปี ก่อนหน้านี้สองข้างทางมีคูระบายน้ำ แต่ตอนนี้คูระบายน้ำหายไปเนื่องจากการกัดเซาะของน้ำทำให้ดินถมจนคูน้ำเสมอกับผิวถนน  เส้นทางดังกล่าวมีชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือนในการใช้เป็นเส้นทางนี้ในการเดินทางไปประกอบอาชีพ และนักเรียนเดินทางไปเรียนหนังสือ จะลำบากสุดยามฝนตกเพราะน้ำจะเจิ่งนองบนถนนเหมือนลำคลองเพราะไม่มีทางระบาย ยามเดินทางผ่านไปมาก็ตกลงไปในหลุมและร่องกลางถนน เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตนเองเคยเข้าไปแจ้งประสานต่อเจ้าหน้าที่หน่วยงาน อบต.วังวนถึงความเดือดร้อน ได้รับคำตอบว่า ได้มีการเปิดซองประมูลแล้วและในเตือนตุลาคม 2559 จะเข้าไปทำการแก้ไขปรับปรุงให้ ผ่านมา 1 ปีก็ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขปรับปรุง แต่พอเข้าไปพบนายก อบต.วังวน แต่ไม่เจอ เจอแต่เลขาฯ กลับได้รับคำตอบที่ว่าไม่ต้องมาติดตามบ่อย  ทั้งนี้ชาวบ้านไม่มีทางเลือกหวังทางภาครัฐก็ไม่ได้จึงจำเป็นต้องพึ่งสื่อเพื่อเป็นกระบอกเสียงในการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากถนนชำรุดมาเป็นเวลานาน

 

ชาวบ้านสุดจะทน! ถนนชำรุด สัญจรไปมาลำบาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม สำนักข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ จังหวัดตรัง