ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 26 พ.ค. 2560  นายศักดิ์ศิริ อยู่สุข ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 10 ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ ทั้งนี้ได้มีการว่างแผนรับมือน้ำท่วมไว้ล่วงหน้าคือได้มีการกำจัดวัชพืชที่ปิดกั้นทำให้การระบายน้ำล่าช้า

ฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน!! ชลประทานที่ 10 พร้อมรับมือน้ำท่วมและเฝ้าระวังจัดเตรียมเครื่องมือช่วยเหลือประชาชน(มีคลิป)

โดยสิ่งที่ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ลพบุรียังมีปัจจัยอื่นเช่นน้ำเหนือมีปริมาณน้ำมาก ปริมาณน้ำที่ไหลมาจากทางอำเภอต่าง ๆ ไหลมามากกองรวมกันแนวคลองชัยนาท – ป่าสักระบายไม่ทัน ปริมาณน้ำในคลองดังกล่าวมีปริมาณสูงและมีน้ำทะเลหนุน ขณะที่การเตรียมความพร้อมนั้นก็ได้มีการจัดเตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดต่าง ๆ ไว้กว่า 100 เครื่อง รถแบคโฮกว่า 10 คันในการเปิดทางระบายน้ำ รถบรรทุกสิ่งกีดขวาง รถบรรทุกเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่อีก 10 คัน แต่อย่างไรก็ดีขอให้ประชาชนได้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำจากกรมอุตุนิยมวิทยา

ฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน!! ชลประทานที่ 10 พร้อมรับมือน้ำท่วมและเฝ้าระวังจัดเตรียมเครื่องมือช่วยเหลือประชาชน(มีคลิป)

ขณะเดียวกันก็ได้มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานติดตามสถานการณ์น้ำและประสานกับหน่วยงานข้างเคียง แต่อย่างไรก็ดีเชื่อว่าในปีนี้จะสามารถรับมือน้ำท่วมได้แน่นอนประชาชนจะได้รับผลกระทบความเดือดร้อนน้อยที่สุด พร้อมกันนี้ก็ได้ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ถึงการเฝ้าระวังให้ประชาชนได้เห็นชัดเจนสระพานชลประทานหน้าสำนักงาน

ฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน!! ชลประทานที่ 10 พร้อมรับมือน้ำท่วมและเฝ้าระวังจัดเตรียมเครื่องมือช่วยเหลือประชาชน(มีคลิป) ฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน!! ชลประทานที่ 10 พร้อมรับมือน้ำท่วมและเฝ้าระวังจัดเตรียมเครื่องมือช่วยเหลือประชาชน(มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ชัชวาลย์ แก้วกระจาย   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ลพบุรี