สหรัฐฯ ได้เตรียมทำการทดสอบขีปนาวุธนำวิถีระหว่างทวีป เพื่อใช้สกัดขีปนาวุธเกาหลีเหนือ

อาร์ทีนิวส์ รายงานข่าว กรณี สหรัฐฯ ได้เตรียมทำการทดสอบขีปนาวุธนำวิถีระหว่างทวีป เพื่อใช้สกัดขีปนาวุธเกาหลีเหนือ ในขณะที่เกาหลีเหนือยังคงทดสอบจรวดขีปนาวุธที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ สหรัฐอเมริกาประกาศว่าจะพยายามสกัดกั้นขีปนาวุธนำวิถีระหว่างทวีป (ICMB) เป็นครั้งแรก ตามรายงานจากเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ

คริสโตเฟอร์ จอห์นสัน โฆษกสำนักงานป้องกันขีปนาวุธสหรัฐฯ กล่าวว่าขีปนาวุธ จากบนพื้นดินจะถูกยิงทดสอบในวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม นี้ ไปจากฐานทัพอากาศแวนเดนเบิร์กในรัฐแคลิฟอร์เนีย เป้าหมายคือเกาะ Kwajalein Atoll ในหมู่เกาะมาร์แชลล์

จอห์นสันกล่าวในวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า "เราดำเนินการทดสอบที่ซับซ้อนมากขึ้น ในขณะที่โครงการกำลังพัฒนาและก้าวหน้าขึ้น" "การทดสอบ ICBM กับภัยคุกคาม เป็นขั้นตอนต่อไปในกระบวนการดังกล่าว"

 

ถ้าการทดสอบไปตามแผนที่วางไว้ขีปนาวุธจะทำลายขีปนาวุธเป้าหมายที่สูงเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก

 

Kwajalein อยู่ห่างจากลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประมาณ 8,000 กิโลเมตร (4,972 ไมล์) เพนทากอนระบุว่าขีปนาวุธที่จะใช้สำหรับทดสอบครั้งนี้ ที่มีระยะทางมากกว่า 3,400 ไมล์

ทำเองอ้างป้องกัน คนอื่นทำอ้างภัยคุกคาม!! “สหรัฐฯ” เตรียมทดสอบขีปนาวุธนำวิถีข้ามทวีป อ้างเพื่อใช้สกัดขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ

ทำเองอ้างป้องกัน คนอื่นทำอ้างภัยคุกคาม!! “สหรัฐฯ” เตรียมทดสอบขีปนาวุธนำวิถีข้ามทวีป อ้างเพื่อใช้สกัดขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ