ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 16.30น.วันที่ 28 พ.ค. 2560  ที่ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงษ์ ผวจ.บึงกาฬ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนบึงกาฬว่า ได้สั่งการให้ป้องกันจังหวัดบึงกาฬตั้งคณะกรรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง  เพื่อดำเนินการทางด้านวินัย กรณีฝ่ายทหารเข้าจับกุมนายทวิช  กงเพชร อายุ 43 ปีบ้านเลขที่ 367 หมู่ที่ 10  ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย ตำแหน่งปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ) อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจึงใจ เพื่อให้บุคคลใดมอบให้ หรือหามาให้ ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น (ม.148 ) เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต (ม.157) ซึ่งมีของกลางเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 19 ใบจำนวนเงิน 19,000 บาท แผ่นบันทึกเสียและภาพ 3แผ่น อาวุธปืนสั้นแบบออโตเมติกขนาด .45 มม.พร้อมแม๊กกาซีน ซองกระสุนปืนขนาด 5.56 มม.พร้อมกระสุน 1 นัด ซึ่งผลการสอบสวนของคณะกรรมการน่าจะสรูปแล้วเสร็จได้ภายในอาทิตย์หน้านี้  เนื่องจากเป็นความผิดเกี่ยวกับการทุจริตเรียบรับสินบนคงต้องให้พักราชการไว้ก่อน  ส่วนคดีอาญาทาง สภ.บึงโขงหลง ก็ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่มี

 

นายพิสุทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคงเรื่องยาเสพติด หากไปทำหน่วยเดียวหรือคนเดียวอาจมีผลประโยชน์หรือเป็นผู้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเสียเอง ต้องมีการรายงานให้ตนได้ทราบทุกเดือน แต่มีบางแห่งยังไม่ทำ ส่วนปลัดที่ตกเป็นผู้ต้องหาได้ออกคำสั่งให้มาช่วยราชการในจังหวัดบึงกาฬแล้ว ห้ามเข้าไปในพื้นที่ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน  ซึ่งฝ่ายทหารได้รายงานพฤติการณ์ของปลัดนายนี้ให้ทราบก่อนจะเกิดเรื่องแล้ว จึงได้สั่งการให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดตามอำนาจหน้าที่

งานเข้าแล้วท่าน!! ปูด..ผวจ.บึงกาฬเผย ตั้งกรรมการสอบปลัดอำเภอ หลังเรียกรับสินบน 1.9 หมื่นบาท (ชมคลิป)

งานเข้าแล้วท่าน!! ปูด..ผวจ.บึงกาฬเผย ตั้งกรรมการสอบปลัดอำเภอ หลังเรียกรับสินบน 1.9 หมื่นบาท (ชมคลิป) งานเข้าแล้วท่าน!! ปูด..ผวจ.บึงกาฬเผย ตั้งกรรมการสอบปลัดอำเภอ หลังเรียกรับสินบน 1.9 หมื่นบาท (ชมคลิป)

ทั้งนี้ เรื่องราวทั้งหมดได้เกิดจากนายวันเฉลิม วงชา อายุ 27 ปีบ้านเลขที่ 189 หมู่ที่ 8 ต.บ่อแก้ว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ได้เข้าขอความช่วยเหลือกับ ร.ต.สรกฤช สุนารักษ์ ผบ.ร้อย รส.ที่ 1331 โดยเล่าว่าเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ได้ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้สีขาว ทะเบียน บม.4105 สกลนคร ผ่านหน้า ร.ร.หนองฮูฟอยลม ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง ถูกปลัดทวิช กงเพชร พร้อมพวกเรียกตรวจรถ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายยอมรับว่าเสพยาบ้ามา  แต่พยายามยัดเยียดยาบ้า 2,000 เม็ดให้ตนรับ เมื่อไม่รับบอกให้ติดต่อใครก็ได้ให้มารับจะจับกุมแล้วปล่อยตัวเองไป กลัวมีปัญหาจึงได้ติดต่อ นายไชยันต์ ศรีวงศ์ษา และนายพรเทวา สิทธิเดช  ซึ่งเป็นคนรู้จักให้มายาบ้า 2,000 เม็ดจนทั้ง 2 คนถูกจับดำเนินคดี  ตนจึงถูกปล่อยตัวไปแต่ปลัดยึดรถเอาไว้ บอกว่าหากอยากได้รถคืนให้นำเงิน 100,000 มาไถ่ ต่อรองเหลือ 60,000 บาท วันที่ 14 พ.ค.จึงนำเงิน 35,000 บาทมาไถ่จึงได้รถคืน  ส่วนที่เหลือ 25,000 จะนำมาให้อีกวันที่ 24 พ.ค จากนั้น ร.ต.สรกฤช จึงได้มีการวางแผนซ้อนจับกุม โดยให้นายวันเฉลิม นำเงิน 19,000 บาทถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานนำขึ้นไปให้นายทวิช ปลัดอำเภอบนห้องทำงานที่ว่าการอำเภอบึงโขงหลง จึงถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬดำเนินคดี หลังถูกจับกุมปลัดทวิชไม่ยอมให้การใดๆ กับพนักงานสอบสวน ถูกคุมขังอยู่ 2 วันก่อนที่จะยื่นเรื่องขออนุญาตศาลปล่อยตัวชั่วคราวได้สำเร็จ

งานเข้าแล้วท่าน!! ปูด..ผวจ.บึงกาฬเผย ตั้งกรรมการสอบปลัดอำเภอ หลังเรียกรับสินบน 1.9 หมื่นบาท (ชมคลิป) งานเข้าแล้วท่าน!! ปูด..ผวจ.บึงกาฬเผย ตั้งกรรมการสอบปลัดอำเภอ หลังเรียกรับสินบน 1.9 หมื่นบาท (ชมคลิป) งานเข้าแล้วท่าน!! ปูด..ผวจ.บึงกาฬเผย ตั้งกรรมการสอบปลัดอำเภอ หลังเรียกรับสินบน 1.9 หมื่นบาท (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.บึงกาฬ