ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 28 พฤษภาคม 2560 เวลา 21.00 น.นางรัตนา ปาละพงศ์  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรรี่ จำกัด ตั้งอยู่ที่ ถ.อนุบาลซอย 2 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่สำเร็จรูปรายใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ และจำหน่ายไปทั่วภาคเหนือและอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก หลังมีลูกค้าไปพบและส่งคลิปวีดีโอกว่า 3 นาที กล่าวหาว่า ขนมปังแซนวิทของบริษัทผึ้งน้อยเบเกอรี่ใช้หมูหยองปลอมใส่ในขนมปัง มาสอบถามว่าจริงหรือไม่

 

อย่ากล่าวหาลอยๆ!! "ผู้บริหารผึ้งน้อย" โร่แจ้งความ..มือดีปล่อยคลิป กล่าวหาร้านขนมปังรายใหญ่เชียงใหม่ใช้หมูหยองปลอม (คลิป)

นางรัตนา ปาละพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรรี่ จำกัด กล่าว่าที่เดินทางมาแจ้งความหลังจากที่เมื่อช่วงเช้าได้เดินทางมาลงประจำวันไว้ครั้งหนึ่งแล้ว เพราะหลังจากที่บริษัทได้รับคลิปที่มีการนำแซนวิทที่มีเครื่องหมายตราผึ้งน้อยและบาร์โค๊ตราคาออกจากซอง มาแกะแล้วนำไส้หมูยองออกมาละลายน้ำ พร้อมบอกว่าเป็นหมูยองปลอม โดยผู้ที่นั่งอธิบายในคลิปเป็นชายใส่เสื้อแดง พูดภาษาจีนและภาษาไทยแต่ไม่ชัด “ว่าตอนนี้เมืองไทยเหมือนเมืองจีน ดูซินี่บอกว่าหมูหยอง ขายให้คุณ 20 บาท (พร้อมกับเอาหมูหยองจุ่มน้ำและเอามาฉีก) ทำไมประเทศไทยทำได้แบบนี้เหมือนกับเมืองจีนเลย พร้อมกับชี้ไปที่ตราผึ้งน้อยเบเกอรี่และบอกว่า คุณดูซินี่ยี่ห้อผึ้งน้อย หมายเลขโทรศัพท์ มีรหัส มีหมด...” โดยไม่ทราบเจตนาของผู้ที่ทำคลิปดังกล่าวว่ามีเจตนาอะไร เพราะตลอดเวลากว่า 30 ปี ที่บริษัทได้ผลิตขนมปังตรา “ผึ้งน้อย” ได้ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี จนบริษัทได้มาตรฐาน GMP และการเก็บรักษาได้มาตรฐานอาหารปลอดภัย (Food Safety) ที่ระดับดีมากด้วย ดังนั้นการที่บุคคลดังกล่าวทำคลิปกล่าวหาบริษัทผึ่งน้อยเบเกอรี่ ซึ่งเป็นเรื่องไม่จริง และยังใส่ร้ายบริษัท ทำให้บริษัทเสียหานและเสียชื่อเสียงด้วย

 

อย่ากล่าวหาลอยๆ!! "ผู้บริหารผึ้งน้อย" โร่แจ้งความ..มือดีปล่อยคลิป กล่าวหาร้านขนมปังรายใหญ่เชียงใหม่ใช้หมูหยองปลอม (คลิป)

           นางรัตนา ปาละพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผึ้งน้อยเบเกอรรี่ จำกัด กล่าวอีกว่า หลังจากที่บริษัทได้รับคลิปในตอนเช้า และมาลงบันทึกประจำวันไว้แล้วนั้น ตลอดทั้งวันบริษัทได้รับโทรศัพท์จากลูกค้าโทรมาสอบถามเรื่องดังกล่าวตลอดทั้งวัน รวมทั้งยังมีลูกค้าส่วนหนึ่งเดินทางมาสอบถามถึงร้านจำหน่ายของบริษัทที่มีอยู่ตามห้างสรรพสินค้าและสถานที่ต่างๆด้วย และไม่ทราบว่าคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ไปแล้วขนาดไหน ส่งผลต่อความมั่นใจของลูกค้าทำให้การยอดจำหน่วยขนมปังในวันนี้ลดลง ดังนั้นการที่บุคคลดังกล่าวทำคลิปกล่าวหาว่าแซนวิทของบริษัทผึ้งน้อยใช้หมูหยองปลอมนั้น นอกจากทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัทผึ้งน้อยเบเกอรี่แล้ว และยังส่งผลถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆของบริษัทผึ้งน้อย จึงได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ทำคลิปและเผยแพร่ดังกล่าวอีกครั้ง ตาม “พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 ”

 

อย่ากล่าวหาลอยๆ!! "ผู้บริหารผึ้งน้อย" โร่แจ้งความ..มือดีปล่อยคลิป กล่าวหาร้านขนมปังรายใหญ่เชียงใหม่ใช้หมูหยองปลอม (คลิป)

ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่

ภาพข่าวจาก คุณรัชฏะ เชียงใหม่