ว่ากันให้ชัดไปเลย! "บิ๊กตู่"ฉะที่ตั้ง4 คำถาม เพราะลิ่วล้อ"นกม."หางเริ่มโผล่เดินสายโจมตีตนแล้ว-หรือจะให้ตนนิ่ง-ย้ำแค่อยากเตือนสติคนไทย?!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


ว่ากันให้ชัดไปเลย!! "บิ๊กตู่" ไขเหตุตั้ง4 คำถาม เพราะอยากเตือนสติคนไทย ตอนนี้ลิ่วล้อนักการเมืองในพื้นที่เดินสายบิดเบือน โจมตีตนตลอด ผมเลยถามกลับไปว่าที่เค้าพูดมาทั้งหมดจริงหรือไม่ เช่น หากเค้ากลับมาจะทำจำนำข้าวอีกท่านว่าไม่มีหรือ  ในเมื่อเค้าเล่นงานผม แล้วผมไม่มีโอกาสพูดหรือ?  

 

วันนี้ (29 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์กรณีการตั้งคำถาม 4 ข้อที่ถามประชาชนเมื่อปลายสัปดาฆ์ก่อน และทำให้หลายฝ่ายหยิบยกมาพูดถึงทำนอง คสช.อยากต่อท่ออำนาจว่า 


วัตถุประสงค์ของผมคือให้ประชาชนได้คิดที่ผมพูดไป เพราะมีการพูดอยู่ในท้องถิ่น ชุมชน หมู่บ้านเดินสายอยู่ข้างล่างไปบิดเบือนทุกอย่าง และมาโจมตีผม ผมเลยถามกลับไปว่าที่เค้าพูดมาทั้งหมดจริงหรือไม่จริง ใช่หรือไม่ใช่ เช่น หากเค้ากลับมาจะทำจำนำข้าวอีกท่านว่าไม่มีเหรอ มี จะกลับมาทำทุกอย่างที่ประชาชนเคยได้รับผลประโยชน์โดยตรง และถามว่าปัญหาจะกลับมาไหม ผมจึงถามว่าถ้าปัญหากลับมาจะทำอย่างไร ไม่เกี่ยวกับผม ในเมื่อเค้าเล่นงานผม ผมต้องถามกลับไปบ้าง และทำไมจะฟังแต่เค้าข้างเดียวเหรอ ผมไม่มีโอกาสจะพูดอะไรเหรอ ผมต้องการสร้างความคิดขึ้นมาว่า เลือกตั้งต้องไม่ขัดแย้ง ยังไงต้องเลือกตั้ง เลือกตั้งไปตามโรดแมป โรดแมปเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น แต่ถามว่าเกิดปัญหาขึ้น แค่นี้ยังไม่ยอม จะต้องให้เร็วกว่านี้ กว่านั้น มีความไม่สงบเกิดขึ้นยิ่งต้องเร็วขึ้น 


"ผมถามว่าเราจะไปขยายความให้เค้าทำไม ประเทศไหนเค้าก็ไม่มีหรอก ถ้าไม่สงบเรียบร้อย ก็ทำอย่างอื่นไม่ได้ ผมไม่เคยพูดสักคำว่าจะไม่เลือกตั้ง มาตีความไปแบบนั้นทำไม นักการเมืองตีความไปแบบนี้ทำไม ที่ออกมาพูดแบบนี้ แล้วทำความเสียหายไว้บ้างหรือเปล่า ผมถามว่าถ้าเกิดความเสียหายขึ้นอีก วันหน้าจะเรียกใคร ประยุทธ์ไม่อยู่ จะเรียกใคร แล้วบอกทหารไม่ต้องรัฐประหาร ไม่มีใครเค้าอยากจะทำหรอก ถ้าพวกคุณไม่สร้างความเสียหายไว้ล่ะก็ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงความเคลื่อนไหวในชุมชนอีกว่า คนเหล่านี้เคลื่อนไหวมานาน เดินสายข้างล่างเพื่อจะดิสเครดิตรัฐบาลทุกเรื่อง เพราะเค้าไม่ต้องการให้ทุกอย่างเกิดขึ้นมาใหม่ ต้องการให้ทุกอย่างกลับไปที่เดิม นักการเมืองแบบเดิม กม.ทุกอย่างเหมือนเดิม กม.ลูกเหมือนเดิม และจะแก้อะไรได้ประเทศไทย จะมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนได้ไหม ประชาชนต้องการเปลี่ยแปลงหรือไม่ ถ้าต้องการไปคิดดูตามที่ตนถาม" นายกฯ ระบุ

 

นอกจากนี้ นายกฯ ยังยืนยันว่า ที่ถามเพื่อต้องการให้ทุกคนได้คิดดู ไม่ใช่เพื่อตัวผม ผมไม่ได้ต้องการอะไรทั้งนั้น และที่ตนถาม ไม่ได้ถามว่า เลือกตั้ง-ไม่เลือกตั้ง ผมไม่ต้องการคำตอบตรงนั้น ผมแค่ต้องการถามว่าถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาจะทำยังไง หากยังฟังแต่เค้าพูดโดยไม่ฟังตน สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ติดยึดการเมืองไทยมาโดยตลอด และถ้าเลือกตั้งมาก็เลือกคนเดิม เมื่อถามว่าเมื่อได้คำตอบมาจากปชช.จะทำอย่างไร นายกกล่าวว่า ผมก็นำมาคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้เกิดขึ้น เร่งรัดการพัฒนา การปฎิรูปให้เร็วขึ้น ให้สอดคล้องกับสิ่งที่ต้องเดินหน้า ผมไม่มีเจตนาไม่บริสุทธิ์อย่างอื่นเลย ทั้งๆที่ผมโดนโจมตีมาโดยตลอด 


"ผมถามว่าเป็นธรรมกับผมไหม "ผมจะแอบถามอะไรไม่ได้เลย  แตะต้องไม่ได้ เค้าเป็นใครแตะไม่ได้ ทำไมเค้าเป็นใคร เจ้าของประเทศนี้เหรอ เจ้าของประเทศนี้คือประชาชน ผมถามว่าปชช.จะเอาอย่างไร แต่ผมไม่ได้ถามว่าจะลต. หรือ ไม่ลต. ผมไม่ถามอะไรโง่ๆแบบนั้นอยู่แล้ว" นายกฯ ให้ข้อคิดทิ้งท้าย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews