ปากดีไม่เลิกจริงๆ! "ชัยเกษม-หนึ่งในชนวนรปห."โผล่หลัง"บิ๊กตู่"โยน4คำถาม บอกตนไม่สนใจ-เพราะนายกฯพูดมีแต่สร้างความแตกแยก-สวนทางปรองดอง"(โธ่ถัง)

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ปากดีไม่เลิกจริงๆ!! "ชัยเกษม นิติสิริ" อดีต รมว.ยุติธรรม เพื่อไทย หนึ่งในชนวนเหตุรัฐประหารปี 57 หลัง "บิ๊กตู่" ถามให้โอกาสจะยอมลาออกหรือไม่ แต่สุดหวงอำนาจปฏิเสธแบบคนโอหัง โผล่หลัง "บิ๊กตู่" โยน 4 คำถามเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน บอกไม่ค่อยให้ความสนใจสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์สักเท่าไร เพราะเวลาที่ท่านพูดอะไรออกมามีแต่ความแตกแยก เป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับการสร้างความปรอดงดองอยู่ตลอด (โธ่ถัง) 


วันนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.ตั้ง 4 คำถามถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไป เมื่อปลายสัปดาห์ก่อนจนนักการเมืองหลายคนเริ่มดิ้นพล่าน เพราะเกรงว่าการเลือกตั้งอันเป็นหนทางสู่อำนาจของพวกเขา อาจเลื่อนออกไป

 

ล่าสุดวานนี้ นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรีว่ากากระทรวงยุติธรรม หนึ่งในชนวนเหตุรัฐประหารปี 57  ได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวเช่นกันว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์เริ่มจากการตอบคำถามตัวเองก่อนว่าที่ดูแล และบริหารประเทศมานั้นเป็นอย่างไร มีธรรมาภิบาลแล้วหรือไม่ ตนเชื่อว่าจนถึงขณะนี้ทุกภาคส่วนทั้งนักการเมืองและประชาชนคงมีคำตอบในใจอยู่แล้ว ว่าอะไรที่ดีและอะไรที่ไม่ดีต่อบ้านเมือง ทั้งนี้ ที่ พล.อ.ประยุทธ์กำลังปกครองประเทศอยู่ กระทั่งตั้งคำถามขึ้นมานั้นทำท่าเหมือนว่าอยากจะอยู่ต่อหรือไม่ จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปด้วยหรือไม่ เหล่านี้ พล.อ.ประยุทธ์จะตอบคำถามว่าอย่างไร

 

นายชัยเกษม ยังระบุ เขาไม่ค่อยให้ความสนใจ พล.อ.ประยุทธ์เท่าไร เพราะเวลาที่ท่านพูดอะไรออกมามีแต่ความแตกแยก เป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับการสร้างความปรอดงดองอยู่ตลอด และที่ท่านตั้งคำถามดังกล่าวขึ้นมานั้น เหมือนสร้างประเด็นเพื่อให้คนทะเลาะกัน ส่วนที่ท่านระบุว่าให้ประชาชนส่งคำตอบไปที่ศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศซึ่งสังกัดกระทรวงมหาดไทยนั้น 


"ผมมองว่าขณะนี้ท่านก็เป็นนักการเมืองคนหนึ่ง เป็นผู้ปกครองที่ใช้ศักยภาพและเครื่องมือของหน่วยงานรัฐอย่างมีสาระเพียงพอหรือไม่ ผมถามว่าแล้วคำตอบที่ได้นั้นจะมาจากประชาชนจริงหรือไม่ โดยส่วนตัวมองว่าการที่ข้าราชการจะให้คำตอบกับผู้ปกครองประเทศ ย่อมจะต้องเป็นคำตอบที่ตามใจท่านหรือไม่”  อดีต รมว.ยุติธรรม เพื่อไทย หนึ่งในชนวนเหตุรัฐประหารปี 57 อ้าง

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews