ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

แนวคิดของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก หนึ่งในผู้สร้างโซเชี่ยลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเขา ในงานเลี้ยงฉลองวันเกิดครบ 31 ปีของเขา ว่า เขาอาจไม่ได้มาเป็นเจ้าของบริษัทมูลค่าพันเหล่านี้ได้หากไม่ได้เล่นเกม

แถมเขายังทิ้งท้ายไว้ด้วยล่ะว่า แนะนำให้พ่อแม่ทั้งหลายปล่อยให้ลูกๆพวกเขาอยู่กับวิดีโอเกมเสียด้วย แต่ทำไมเขาถึงให้คำแนะนำแบบนั้นล่ะ การเล่นเกมมันเป็นเรื่องไม่ดีไม่ใช่เหรอ

 

เขาก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "การปล่อยให้เด็กๆได้อยู่กับสิ่งที่เขาอยากทำ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณจะทำได้แล้ว" ซึ่งก็เหมือนให้เด็กๆ อยู่กับสิ่งที่เขาสนใจนั่นเอง และแน่นอนเขาจะทำสิ่งนั้นๆ ได้ดีไม่มีเบื่ออีกด้วย

มาร์ค ได้เล่าว่าเขาเติบโตมาในเมืองทางตอนเหนือของ New York ที่มีอากาศหนาวเย็นและหิมะตก เนื่องจากพี่สาวของเขาไม่ยอมไปเล่นหิมะด้วย เขาจึงตัดสินใจสร้างเกมปาหิมะขึ้นมาด้วยตัวเอง ซึ่งมัน "ห่วยแตกมาก" แต่สิ่งนี้มันกลับสร้างแรงบันดาลใจให้เขาอยากจะเป็นนักเขียนโปรแกรมขึ้นมานั่นเอง

 

"ผมคิดว่าการที่เด็กๆได้โตมากับสภาพแวดล้อมในการสร้างเกมและเล่นเกมเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง เพราะว่ามันเป็นวิธีที่พวกเขาจะก้าวเข้าสู่การเป็นนักเขียนโปรแกรม" เขากล่าว "และแน่นอนผมอาจไม่ได้มาเป็นนักเขียนโปรแกรมในวันนี้ถ้าหากวัยเด็กผมไม่เคยเล่นเกม"