ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 วันที่ 29 พค. 2560 ชาวบ้านในตำบลบ้านแลง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง กว่า 100 คนนัดรวมตัวกันที่ บริเวณก่อสร้างสะพานข้ามคลองธรรมชาติสาย รย. 4038 หมู่ที่ 6 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง นายแบน เสียงเลิศ อายุ 58 ปีเลขที่ 9/1 ม. 6 ต.บ้านแลง อ.เมืองระยอง ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า  กรมทางหลวงชนบท ได้ปิดถนนสายบ้านแลง - เขาพระบาท เพื่อก่อสร้างสะพานใหม่ ระหว่างการก่อสร้างแทนที่จะทำทางเบี่ยงให้ประชาชนได้ใช้สัญจรไปมา กลับให้ไปใช้ทางเลี่ยง ซึ่งต้องอ้อมเข้าไปตามสวนชาวบ้าน ไกลเพิ่มขึ้นกว่า 4กม. เส้นทาง คดเคี้ยว คับแคบ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากราบไหว้รอยพระพุทธบาท บนวัดเขาพระบาท ต่างก็พากันหลงทาง จนต้องกลับรถเปลี่ยนใจไม่ไปต่อ

 

นอกจากนี้ผู้ปกครองที่ต้องขับรถจักรยานยนต์ ส่งบุตรหลานไปโรงเรียนช่วงเวลาเช้าและกลับช่วงเวลาเย็น ประกอบกับมีฝนตกหนักทุกวัน จึงต้องเผชิญกับความยากลำบากในการเดินทาง ชาวสวนก็ต้องใช้รถพ่วงข้างนำผลไม้จากสวนไปขายที่ตลาด สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก จึงอยากให้กรมทางหลวงชนบท เจ้าของโครงการ สร้างทางเบี่ยงชั่วคราวให้รถจักรยานยนต์ รถพ่วงข้าง ผ่านไปมาได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ทีใช้เส้นทางดังกล่าว

ต่อมา นายธัชพล เอี่ยมงาน ปลัดป้องกันอำเภอเมืองระยอง เดินทางรับทราบความเดือดร้อนของชาวบ้าน พร้อมประสานกับ นายคมกริช บุญประเสริฐ์ วิศวกรโยธาชำนาญการ ทางหลวงชนบท จ.ระยอง ให้เร่งแก้ไขปัญหา

ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับว่าจะเร่งถมดินทำทางเบี่ยง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ซึ่งจะเริ่มใช้เส้นทางเบี่ยงสัญจรได้ 1เลนส์ ภายใน 7วันหลังจากนี้

ชาวบ้านแลงรวมตัวร้อง!! ขอทางเบี่ยงหลังได้รับความเดือดร้อนจากโครงการสร้างสะพาน (มีคลิป)

ชาวบ้านแลงรวมตัวร้อง!! ขอทางเบี่ยงหลังได้รับความเดือดร้อนจากโครงการสร้างสะพาน (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การก่อสร้างสะพานข้ามคลองธรรมชาติ สาย รย. 4038 มีความกว้าง 12 เมตร งบประมาณก่อสร้าง 3,283,000 บาท เริ่มโครงการเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2559 สิ้นสุดสัญญา เดือนเมษายน 2560 โดยผู้รับเหมาประกาศปิดถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 10 เมษายน ที่ผ่านมา

 

ชาวบ้านแลงรวมตัวร้อง!! ขอทางเบี่ยงหลังได้รับความเดือดร้อนจากโครงการสร้างสะพาน (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง