ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นายอำเภอเขาพนม พร้อมนายกอบต.สินปุน ลงพื้นที่แก้ปัญหาระบบน้ำประปา บ้านใสยง ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ หลังชาวบ้านร้องเรียนระบบน้ำประปาหมู่บ้านไม่สามารถใช้การได้ตามปกติ มานานเกือบ10ปีและนำสกปรก เบื้องต้นพบระบบกรองน้ำมีปัญหา และผู้ดูแลระบบไม่รับผิดชอบ มอบหมายให้ทางอบต.สินปุน เร่งแก้ปัญหาภายในเวลา 1สัปดาห์ วันที่ 31 พ.ค. 2560 นายอรุณ สิงห์อินทร์ นายอำเภอเขาพนม พร้อมด้วยนายชนินทร์  เครือจันทร์   นายกอบต.สินปุน พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่  ม. 9 บ้านใสยง ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ เพื่อรับทราบปัญหา

 

กรณีที่ชาวบ้านร้องเรียนน้ำประปาที่ใช้ในหมู่บ้านสกปรก และไหลบ้างไม่ไหลบ้าง เป็นปัญหามานานเกือบสิบปี ชาวบ้านกว่า 300 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนต้องซื้อน้ำใช้เอง โดยทางนายอรุณ และคณะ ได้เข้าตรวจสอบบริเวณสระน้ำที่ใช้ผลิตน้ำประปา และตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ เข้าระบบประปาในหมู่บ้าน 

     นายอรุณ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่า ระบบประปาที่ใช้นั้นเป็นระบบเก่า ระบบการกรองน้ำมีปัญหาไม่มีการเปลี่ยน  และเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไม่มีความรับผิดชอบทำงานบกพร่อง ทำให้เกิดปัญหา ซึ่งหลังจากนี้ได้มอบหมายให้ทางอบต.สินปุน รับผิดชอบดำเนินการ แก้ไข โดยทำการปรับปรุงระบบกรองน้ำ และให้เปลี่ยนผู้ดูแลระบบทั้งหมด และให้นำหัวดูดน้ำ มาใช้สลับกัน เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ตลอด 24 ชั่วโมง และน้ำก็ต้องสะอาด สามารถใช้อาบน้ำ ทำความสะอาดภาชนะได้ ซึ่งทางอบต.ได้ขอเวลาประมาณ1 สัปดาห์ในการแก้ปัญหา และรับปากว่าชาวบ้านจะต้องได้ใช้น้ำตลอด24 ชั่วโมง  

นายอำเภอเขาพนม นำทีมลงพื้นที่แก้ปัญหาระบบน้ำประปา หลังชาวบ้านเข้าร้องเรียน (มีคลิป)

ส่วนการแก้ปัญหาในระยะยาวนั้นทางอำเภอ ได้มีการเตรียมเสนอโครงการขุดบ่อน้ำบาดาล  หรือ อาจจะเชื่อมระบบน้ำมาจากเขื่อนบางกำปรัด เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้น้ำทั่วถึง เนื่องจากระบบเดิมนั้นน้ำไม่เพียงพอ เพราะต้องจ่ายน้ำ 3หมู่บ้าน แต่ต้องใช้งบประมาณสูง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะทำโครงการเสนอของบจากจังหวัดต่อไป

นายอำเภอเขาพนม นำทีมลงพื้นที่แก้ปัญหาระบบน้ำประปา หลังชาวบ้านเข้าร้องเรียน (มีคลิป)

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่