ล้วงประวัติเก่า!!! ดวง อยู่บำรุง หลังได้เลื่อนตำแหน่งเป็นพ.ต.ต

ล้วงประวัติเก่า!!! ดวง อยู่บำรุง หลังได้เลื่อนตำแหน่งเป็นพ.ต.ต

หมู่นี้ข่าวตระกูล อยู่บำรุง เป็นข่าวถี่ เริ่มตั้งแต่กรณี นาย วัน อยู่บำรุง ลูกชายคนโตของร.ต.อเฉลิม อยู่บำรุงที่ได้โพสต์เฟสบุคโจมตีนายกรัฐมนตรี และบรรดาบิ๊กในคสช.อย่างรุนแรงจนนำไปสู่การขอโทษกับสิ่งที่ได้กระทำ และมาวันนี้ก็ปรากฎข่าว ร.ต.อ ดวง อยู่บำรุงที่มีข่าวดีสำหรับการโยกย้ายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติของนายตำรวจระดับสารวัตร จนถึงผู้บังคับการ

ปรากฎว่ามีชื่อของร.ต.อ ดวง อยู่บำรุงรวมอยู่ด้วย โดยได้รับการปรับขึ้นตำแหน่งใหม่ และเลื่อนยศเป็นพ.ต.ต  มีตำแหน่งเป็นสารวัตรฝ่ายอำนวยการ สถานีตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร ซึ่งก่อนหน้าที่คำสั่งนี้จะประกาศออกมาร.ต.อ ดวงโพสต์ขึ้นเฟสบุคว่า หายใจลึกๆ โดยมีคนเข้าไปให้กำลังใจร.ต.อ ดวงจำนวนหนึ่ง และล่าสุดเริ่มมีคนเข้าไปแสดงความยินดีกับการรับตำแหน่งใหม่ของร.ต.อ ดวงบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามหากดูประวัติของร.ต.อ ดวง จะพบว่าประวัติของบุคคลคนนี้ไม่ธรรมดา โดยเคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าดาบยิ้ม  หรือ ด.ต สุวิชัย รอดวิมุติ มาแล้ว แต่ในที่สุดในคดีนี้ ศาลมีคำตัดสินยกฟ้องเนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ จากนั้นร.ต.อ ดวงได้กลับเข้ารับราชการ หลังจากที่ถูกกระทรวงกลาโหมสั่งพักราชการไปนานถึง7ปี และยังถูกถอดยศอีกด้วย

ล้วงประวัติเก่า!!! ดวง อยู่บำรุง หลังได้เลื่อนตำแหน่งเป็นพ.ต.ต

แต่ในที่สุดร.ต.อ ดวงได้ยศกลับคืนมาในสมัยนาย สมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และหลังจากนั้นในช่วงที่ร.ต.อ เฉลิม อยู่บำรุง ดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในสมัยรัฐบาลน.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร   ร.ท ดวง ยศในขณะนั้น ลูกชายของร.ต.อ เฉลิม ได้รับการโอนย้ายชนิดกระโดดข้ามจาก ผู้บังคับหมวด กองร้อยสารวัตรทหาร ในกองบัญชาการกองทัพไทย ไปเป็นข้าราชการตำรวจยศร้อยตำรวจโททันที ดำรงตำแหน่งเป็น รองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรม สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำหน้าที่ครูฝึกยิงปืน เรียกว่าการย้ายครั้งนั้นเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางทั้งการโอนย้ายอย่างรวดเร็วและการกระโดดย้ายข้ามสังกัดกระทรวงที่ไม่มีใครจะทำได้เหมือนลูกชายร.ต.อ เฉลิม และอย่างไรก็ตาม แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวันนั้นขนาดไหนก็ตาม แต่เมื่อมาถึงวันนี้ ร.ต.อ ดวง ก็กำลังจะติดยศเป็น พ.ต.ต ดวง ในไม่ช้านี้แล้ว