ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 9 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ลงดูอาการของนายพันศักดิ์ หรืออุเส็น เตบสัน อายุ 40 ปี คนร้ายคดีสำคัญหลังโดนกองปราบข้าจู่โจมจับกลุ่มจนเกิดการยิงปะทะอย่างดุเดือดจนทำให้นายพันศักดิ์ถูกยิงเข้าที่ขาขวากระดูกแตก และทางกองปราบปรามนำตัวไปรักษาแผลและนำส่งฝากขังที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมติดกล้องวงจรปิดรายลอบห้องขังและรอบสถานีตำรวจ

 

ส่วนอาการล่าสุดของนายพันศักดิ์ หรืออุเส็น เตบสัน อายุ 40 ปี ขณะนี้นอบเจ็บแผลอยู่บนแปลรถโรงพยาบาลโดยมือทั้งสองข้างถูกกุนแจมือล็อคติดกับรถแปลโรงพยาบาล ส่วนบาดแผลก็ได้มีเจ้าหน้าที่หมอพยาบาลโรงพยาบาลสตูลมาคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

ด้านพล.ต.ต.ทัตธงสักก์  ภู่พันธัชสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล กล่าวว่า คนร้ายคนนี้ถือมีมีคดีโชกฉกรรจ์หลายคดีแถมมีคดีผัวพันยาเสพติดรายใหญ่ก็ว่าได้ พร้อมกับเป็นบุคคลคดียาเสพติดที่มีชื่อติดในระดับภาคกลางเช่นกัน รวมทั้งนายพันศักดิ์ คนร้ายคนนี้ได้ขยายเครือข่ายในภาคใต้ หนึ่งในนี้ซึ่งจังหวัดสตูลก็พบว่าเครือข่ายของนายพันศักดิ์ มีกระจ่ายอยู่รวมทั้งเสี่ยงต่อการที่นายพันศักดิ์ คนร้ายคนนี้อาจจะถูกเก็บได้เพราะถือเป็นบุคคลสำคัญในคดียาเสพติดและอาวุธสงคราม หากเราไม่ควบคุมตัวให้ดีกลุ่มนายทุนยาเสพติดรายใหญ่กว่านี้อาจจะมาชิงตัวหรือสั่งเก็บก็เป็นได้ เพื่อความปลอดภัยและการสืบสวนคดีต่อไปได้ง่ายเราจึงประสานกำลังตำรวจเพิ่มเวรยามเฝ้าดูอย่างละเอียดพร้อมกับติดกล้องวงจรเน้นที่เตียงคนร้ายอย่างใกล้ชิด

"อุเส็น เตบสัน" คนร้ายคดีสำคัญยาเสพติดนอนเจ็บแผลกลางห้องขังสตูล ตำรวจเน้นเฝ้า24ชม.พร้อมติดกล้องวงจรปิด หวั่นนายใหญ่ยาเสพติดอาจชิงตัว(มีคลิป)

 

นายพันศักดิ์ หรืออุเส็น  เตบสัน  อายุ 40 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ มีข้อหาติดตัวมากมาย  อาทิ หมายจากจับจาก ศาลมณฑลมหารบกที่ 42 ที่ 103/2558 ลงวันที่ 14 ธ.ค.2558 ข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า ร่วมกันมีอาวุธปืนฯ และ ศาลมณฑลทหารบกที่42 ที่ 36/2559 ลงวันที่ 31 ส.ค.2559 ข้อหา ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกันมีอาวุธปืนฯ และ หลบหนีการควบคุม(พรบ.อาวุธปืน) ซึ่งการต่อสู้เมื่อวานนี้ก็เห็นได้ว่านายพันศักดิ์ หรืออุเส็น เตบสัน ยอมต่อสู้แบบไม่คิดชีวิตแม้เจ้าหน้าที่จะเยอะมากกว่าคนร้ายก็ตาม สำหรับข้อกล่าวหาของนายพันศักดิ์ หรืออุเส็น  เตบสัน คนร้ายคดีสำคัญคนนี้คือ พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่,   ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีหรือใช้อาวุธปืน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,พาอาวุธปืนไปในเมือง  หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวฯ,ตามหมายจับศาลทหารบกที่ 42 หมายจับที่ 103/2558 ลงวันที่ 14 ธ.ค.2558 ซึ่งต้องหาว่า ร่วมกันพยายามฆ่าฯ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน

"อุเส็น เตบสัน" คนร้ายคดีสำคัญยาเสพติดนอนเจ็บแผลกลางห้องขังสตูล ตำรวจเน้นเฝ้า24ชม.พร้อมติดกล้องวงจรปิด หวั่นนายใหญ่ยาเสพติดอาจชิงตัว(มีคลิป)

"อุเส็น เตบสัน" คนร้ายคดีสำคัญยาเสพติดนอนเจ็บแผลกลางห้องขังสตูล ตำรวจเน้นเฝ้า24ชม.พร้อมติดกล้องวงจรปิด หวั่นนายใหญ่ยาเสพติดอาจชิงตัว(มีคลิป)

เอนก  ขันทสิกรรม ข่าว  นนทพันธ์  จันทรกุล ภาพ ทีมข่าวภูมิภาคทีนิวส์จังหวัดสตูลรายงาน