มหากาพย์ ศึกชิงอำนาจ...!!เทศบาลบ้านใหม่ “วิเชียร”ผวจ.โคราช ต้องรีบตัดสินใจเข้าแก้ไข อย่าให้ประชาชนคนบ้านใหม่ต้อง รับกรรม..!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ปัญหาภายในเทศบาลตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ส่อเค้าบานปลาย เมื่อฝ่ายบริหารเกิดความขัดแย้งกันรุนแรง โดยนายสกุลชัย สุภิมารส รองนายกเทศมนตรี คนที่ 2 พร้อมด้วยนายสุนทร แพงไพรี ที่ปรึกษา เข้ายื่นหนังสือให้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.โคราช  ตรวจสอบการทำหน้าที่ของ นางสายเรียม เดโชสินสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรี คนที่ 1 กับ ร้อยเอกสุพรชัย เศวตมาลย์

 

 

หนังสือร้องเรียนฉบับดังกล่าว นายสกุลชัย สุภิมารส รองนายกเทศมนตรี คนที่ 2  ระบุว่า ตามที่จังหวัดนครราชสีมาได้มีหนังสือแบ่งอำนาจหน้าที่ ของรองนายกเทศมนตรีทั้ง 2 คน โดยให้ตนรับผิดชอบดูแลกองช่าง และกองการศึกษา ส่วนนางสายเรียม รองนายกเทศมนตรี คนที่ 1 ดูแล สำนักปลัด และกองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม

ต่อมาสภาเทศบาลตำบลบ้านใหม่ ได้อนุมัติโครงการวางท่อระบายน้ำถนนมุขมนตรีช่วงสามแยกมะขามเฒ่า เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และได้ว่าจ้างผู้รับเหมาเข้าดำเนินโครงการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ แต่ปรากฏว่านางสายเรียม รองนายกเทศมนตรี คนที่ 1 ได้มีคำสั่งยกเลิกโครงการทั้งหมด ทำให้เทศบาลเสียหาย และประชาชนได้รับความเดือดร้อน  ผู้รับเหมาไม่สามารถเบิกจ่ายเงินได้

นอกจากนั้นยังมีอีกหลายโครงการที่นางสายเรียม ได้เข้ามาก้าวก่ายงานของกองช่างที่ตนได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลอยู่ จึงขอให้จังหวัดนครราชสีมา ดำเนินการตรวจสอบการทำหน้าที่ของรองนายกเทศมนตรี คนที่ 1 และปลัดเทศบาลเทศบาลคนนี้ด้วย

โดยนายธนพล จันทรนิมิ รอง ผวจ.โคราช  และนายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา ออกมารับหนังสือตรวจสอบ และรับปากจะลงไปดูในพื้นที่อีกครั้ง และเรียกทั้งสองฝ่ายหาข้อยุติเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

สำหรับเทศบาลตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองนครราชสีมา แห่งนี้ เกิดความวุ่นวายขึ้น หลังจาก คือ นางสำรวย พะยอมใหม่ นายกเทศมนตรี ถูกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยมาตรา มาตรา 44 เทศบาลแห่งนี้เกิดความขัดแย้ง เมื่อรองนายกเทศมนตรีที่แบ่งงานกันทำ มีการแบ่งแยกเป็นสองขั้ว คือ

ฝั่งของนายสกุลชัย สุภิมารส รองนายกเทศมนตรี มีนายสุนทร แพงไพรี ที่ปรึกษาฯ  และสมาชิกสภาเทศบาลทั้งหมด ให้การสนับสนุน กับฝั่งของนางสายเรียม เดโชสินสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีอีกคน มี ร.อ.สุพรชัย ปลัดเทศบาลฯ ให้การสนับสนุน 

มหากาพย์ ศึกชิงอำนาจ...!!เทศบาลบ้านใหม่ “วิเชียร”ผวจ.โคราช ต้องรีบตัดสินใจเข้าแก้ไข อย่าให้ประชาชนคนบ้านใหม่ต้อง รับกรรม..!

มหากาพย์ ศึกชิงอำนาจ...!!เทศบาลบ้านใหม่ “วิเชียร”ผวจ.โคราช ต้องรีบตัดสินใจเข้าแก้ไข อย่าให้ประชาชนคนบ้านใหม่ต้อง รับกรรม..!

สรุปเรื่องร้องเรียนที่ผ่านมา นางสายเรียม มักไม่สนองงานที่เป็นมติของสมาชิกสภาที่ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ  จนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน? ไม่แก้ไขปัญหา? และ ไม่สามารถทำงานตามความต้องการของประชาชนได้? สุดท้ายเกิดความขัดแย้งกับผู้บริหารด้วยกันจนมีการแจ้งความดำเนินคดีถึงขั้นฟ้องร้องกันในศาลหลายดคี..!!??

กระทั่งเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา นายธนพล จันทรนิมิ รอง ผวจ.โคราช  พร้อมนายวีระศักดิ์ ศรีโสภา ท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ไกล่เกลี่ยเรียกคู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่าย รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องมาพูดคุยทำความเข้าใจ สลายความขัดแย้ง และมอบ นโยบายการปฏิบัติหน้าที่ให้กับผู้บริหาร ต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์การบริหารท้องถิ่น ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

โดยทางจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ ของรองนายกเทศมนตรีทั้งสองคนอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้ก้วก่ายแย่งงานกันทำ โดยมอบหมายให้นายสกุลชัย สุภิมารส รองนายกเทศมนตรี รับผิดชอบกองการศึกษา และกองช่าง  ส่วนนางสายเรียม เดโชสินสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรี รับผิดชอบสำนักปลัด

แต่ปรากฏว่าปัญหาความขัดแย้งยังยืดเยื้อ  เมื่อฝ่ายบริหารต่างช่วงชิงอำนาจกัน?  แย่งงานกันทำ และที่เลวร้ายสุด คือการใช้อำนาจรังแกลูกจ้าง พนักงาน และข้าราชการ ที่ไม่ใช่ฝ่ายของตน จนทำให้เกิดความหวาดกลัวต่อความมั่นคงในตำแหน่งหน้าที่การงาน  เป็นเหตุให้กลุ่มข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง ได้รวมกลุ่ม เรียกร้องขอให้จังหวัดได้มีมาตรการแก้ไขปัญหาของท้องถิ่นแห่งนี้ให้ถูกต้อง และเป็นธรรมต่อไป

มหากาพย์ ศึกชิงอำนาจ...!!เทศบาลบ้านใหม่ “วิเชียร”ผวจ.โคราช ต้องรีบตัดสินใจเข้าแก้ไข อย่าให้ประชาชนคนบ้านใหม่ต้อง รับกรรม..!

ภาพ/ข่าว ศุภชัย อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา