สะเทือนหนัก!!!แฉตัวการซื้อตำแหน่งนั่งอยู่ส่วนกลางมียศ“พล.ต.ต.”แต่ใหญ่กว่าพวก“พล.ต.อ.” วิทยาซัดดอกสอง“เก้าอี้”นครบาลแพงกว่าภูธร2เท่า???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีมีรายงานว่าคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บังคับการถึงสารวัตร วาระประจำปี 2559 ที่ออกคำสั่งเสร็จสิ้นไปกว่า5,700 ราย ต่อมานายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตแกนนำ กปปส. ได้ออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลมีการซื้อขายตำแหน่งตำรวจโดยเฉพาะภาค8 จากนั้นพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามในคำสั่งให้พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 (ผบช.ภ.8) ปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

       ล่าสุดวันนี้(13มิย.60) นายวิทยา ได้ออกมากล่าวในกรณีดังกล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการการ รองผู้กำกับการ และสารวัตรอีกครั้งว่า  การย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 เป็นการตัดสินใจของพล.ต.อ.จักรทิพย์ เพียงคนเดียวซึ่งคงจะมีข้อมูล แต่ตนเห็นว่าแค่การย้ายตรงจุดที่มีปัญหาจุดเดียวจะแก้อะไรไม่ได้ ซึ่งต้องทำทั้งโครงสร้าง ส่วนที่บอกว่าเป็นการเอาคืนหรือไม่ เพราะพล.ต.ท.เทศา เป็นคนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิกปปส.นั้น อาจเห็นว่าภูธรภาค8อยู่สุราษฏร์ธานีบ้านของนายสุเทพ ซึ่งหากจะเสี้ยมให้ชนกันก็มองในลักษณะดังกล่าวได้

 

       “ แค่ย้ายตำรวจภูธรภาค8ที่มีปัญหาจุดเดียว ตนเชื่อว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาทั้งโครงสร้าง ถามว่าจะเอาจริงไหมปฏิรูปตำรวจ เพราะเรื่องซื้อขายตำแหน่งไม่ได้มีเพียงที่เดียว ต้องทำต้องแก้ทั้งหมด ที่นครบาลนี่แพงกว่าภูธรอีก ใครๆก็รู้แพงกว่าถึง2เท่าเพราะเป็นพื้นที่ประโยชน์ทั้งนั้น ท่านผบ.ตร.รู้ดี และอย่าคิดว่าเรื่องนี้จบ อย่าคิดว่าแค่ที่ภาค8แล้วจบนะ อย่าหมกปัญหาไว้ใต้พรหม ตัวการใหญ่นั่งอยู่ในกทม. ยศพลตำรวจตรี เป็นใคร พวกตำรวจรู้กันดี คนๆนี้ใหญ่กว่า พลตำรวจเอกเสียอีก” นายวิทยา กล่าว

สะเทือนหนัก!!!แฉตัวการซื้อตำแหน่งนั่งอยู่ส่วนกลางมียศ“พล.ต.ต.”แต่ใหญ่กว่าพวก“พล.ต.อ.” วิทยาซัดดอกสอง“เก้าอี้”นครบาลแพงกว่าภูธร2เท่า???

       ก่อนหน้านี้(11มิย.60) นายวิทยา เปิดเผยว่า มีกระแสข่าวเพิ่มเติมมีกลุ่มนายตำรวจนับสิบนายที่จ่ายเงินให้แก่ภรรยาลับๆของนายตำรวจระดับบังคับบัญชาชั้นสูงเพื่อเป็นค่าผ่านทางในการเลื่อนตำแหน่ง กลุ่มนายตำรวจเหล่านี้เตรียมตบเท้าเข้าพบเพื่อขอเงินคืน ซึ่งวงเงินที่จ่ายไปนั้นรวมกว่า 50 ล้านบาท

 

       “ตอนนี้ราคาสูงมากระดับผู้กำกับการไปถึงระดับ 5 ล้าน 7 ล้านไปแล้ว ระดับสารวัตรราคา 1.5 ล้าน 2 ล้าน เป็นราคาตั๋วเด็ก ต้องหาทางแก้ไขให้ได้ ไม่เช่นนั้นคนที่ทำงานจริงจังหมดกำลังใจ ตำรวจที่ใช้เงินไปต้องไปหาเงินกลับมาชดใช้หนี้ที่ได้ก่อไว้ การปฏิรูปตำรวจตามรัฐธรรมนูญจึงควรต้องเร่งไปทางใดทางหนึ่งที่ต้องหยุดวิธีการกินเลือดกินเนื้อกันเองในวงการตำรวจ ตำรวจคนใดที่พร้อมให้นำหลักฐานมา หากนายกรัฐมนตรีเปิดพร้อมที่จะเป็นคนกลางพาไปพบกับนายกรัฐมนตรี และถ้านายกรัฐมนตรีตกลงว่ากันไว้เป็นพยานแน่ พวกจ่ายเงินหลายคนพร้อมที่จะให้ข้อมูลนายวิทยา กล่าว

สะเทือนหนัก!!!แฉตัวการซื้อตำแหน่งนั่งอยู่ส่วนกลางมียศ“พล.ต.ต.”แต่ใหญ่กว่าพวก“พล.ต.อ.” วิทยาซัดดอกสอง“เก้าอี้”นครบาลแพงกว่าภูธร2เท่า???