ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 14 มิ.ย.60  ที่ห้องประชุมศรีโคตรบูรณ์ อาคารอำนวยการโรงพยาบาลนครพนม  นายแพทย์ยุทธชัย ตริสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนมได้เป็นประธานพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้บริจาคอวัยวะที่ถึงแก่กรรม เพื่อระลึกถึงและบำเพ็ญกุศลให้แก่ผู้ที่บริจาคอวัยวะที่ถึงแก่กรรมไปแล้ว  เพราะผู้บริจาคอวัยวะ ถือเป็นผู้ที่มีจิตใจสูงส่งให้ทานสิ่งมีค่าที่สุดของชีวิต เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ทนทุกข์ทรมานและสิ้นหวังในการรักษาโรคให้มีความหวังและชีวิตใหม่ โดยการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะใหม่ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีของตนเองและครอบครัว  

 

 

บุญกุศลครั้งใหญ่!! รพ.นครพนมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้บริจาคอวัยวะที่ถึงแก่กรรมประจำปี 2560 (มีคลิป)

 

โดยมี   คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม  รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม  บุคลากรโรงพยาบาลนครพนม อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้นำชุมชน ชมรมผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม และประชาชนทั่วไป ร่วมงานจำนวนมาก  กิจกรรมประกอบด้วย พิธีสงฆ์ถวายผ้าบังสุกุล  ถวายสังฆทาน และภัตราหารเพล   การปาฐกถาหัวข้อธรรมะเรื่อง ศีล 5และ อานิสงค์ของการบริจาคอวัยวะโดย พระครู ศรีปริยัติคุณ   รองเจ้าคณะอำเภอเมืองนครพนม เจ้าอาวาสวัดโอกาส(ศรีบัวบาน) ต.ในเมือง อ.เมือง   จ.นครพนม  การตั้งโต๊ะรับบริจาคอวัยวะ และรับบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก (14 มิถุนายนของทุกปี)

บุญกุศลครั้งใหญ่!! รพ.นครพนมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้บริจาคอวัยวะที่ถึงแก่กรรมประจำปี 2560 (มีคลิป) บุญกุศลครั้งใหญ่!! รพ.นครพนมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้บริจาคอวัยวะที่ถึงแก่กรรมประจำปี 2560 (มีคลิป)

นายแพทย์ยุทธชัย ตริสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนมกล่าว่า   โรงพยาบาลนครพนมได้ดำเนินการเปิดศูนย์รับบริจาคอวัยวะและดวงตาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2560  เพื่ออำนวยความสะดวกให้บริการแก่ประชาชนที่มีความประสงค์จะบริจาคอวัยวะและดวงตาให้กับสภากาชาดไทย   ทั้งนี้ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2560 – 31 พ.ค. 2560 มีผู้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ จำนวน 190 ราย แสดงความจำนง บริจาคดวงตา 194 ราย  สำหรับผู้ป่วยเสียชีวิตสมองตายและหัวใจหยุดเต้นยังไม่มียอดบริจาค  และปริมาณโลหิตมีผู้บริจาค จำนวน  8,257  ยูนิต

บุญกุศลครั้งใหญ่!! รพ.นครพนมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้บริจาคอวัยวะที่ถึงแก่กรรมประจำปี 2560 (มีคลิป) บุญกุศลครั้งใหญ่!! รพ.นครพนมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้บริจาคอวัยวะที่ถึงแก่กรรมประจำปี 2560 (มีคลิป)

นายแพทย์ยุทธชัย กล่าวต่อว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน “ ตามรอยพ่อ สานต่อความดี “ บริจาคอวัยวะ ดวงตา และโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตลอดห้วงปี 2560 นี้   ที่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ ธนาคารเลือดโรงพยาบาลนครพนม สอบถามรายละเอียดได้ที่ 042- 511422 ต่อ 1042 , 4081, 1019 ในวันเวลาราชการ

 

ภาพ/ข่าว ประทีป วชิระธัญญากุล สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครพนม