น่าชื่นชม!! "น้องเก๊ต" อันดับ1แอดมิชชั่นปี2560 เผยเคล็ดลับสาเหตุที่ทำให้ได้คะแนนอันดับ1

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 15 มิ.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 153/15 ซอยประตูขาว 2 ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ห้องแถว2ชั้น พบกับนายครองภิภพ วิรัตินันท์ หรือน้องเก๊ตอายุ 18 ปี นร.ชั้น ม.6 รร.เบญจมราชูทิศ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพักอาศัยอยู่คุณแม่กรรณิกา วิรัตินันท์ อายุ 51ปี ซึ่งมีอาชีพแม่บ้านและพี่สาวชื่อ นส.ณิชกานต์ วิรัตินันท์ ซึ่งเพิ่งเรียนจบคณะนิติศาสตร์จาก มอ.สงขลานครินทร์ ส่วนพ่อได้เลิกรากับแม่ไปนานหลายสิบปี
        โดยนายครองภิภพหรือน้องเก๊ต เป็นน้องคนสุดท้องขอบครัว มีพี่สาว2คนคนโตทำงานเป็นเภสัชกรแห่งหนึ่งชื่อ นส.ณัฏฐีกา วิรัตินันท์ คนที่ 2 เพิ่งจบนิติศาสตร์ จาก มอ.สงขลานครินทร์ นายครองภิภพหรือ”น้องเก๊ต” ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ไม่นึกไม่ฝันว่าจะสอบได้คะแนนแอดมิชชั่น คะแนนเป็นอันดับ1ของประเทศ ด้วยคะแนน 89.03 %โดยเลือกสอบ4อันดับด้วยกันคือ อันดับ 1 นิเทศศาสตร์ ม.จุฬาลงกรณ์ (สายศิลป์) อันดับ 2 นิเทศศาสตร์ ม.จุฬาลงกรณ์(สายวิทย์) อันดับ 3 วารสารศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์(สายศิล์ป) อันดับ 4 วารสารศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ (สายศิลป์)        ตนจบชั้นประถมปีที่ 6 จากโรงเรียนอนุบาลจังหวัดนครศรีธรรมราช และเรียนชั้น ม.1-ม.3 โปรแกรมEP และเรียนชั้น ม.4-ม.6 โปรแกรมมินิEP ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.71 เมื่อจบ ม.6 ซึ่งที่ผ่านมาตนกวดวิชาเพียงวิชาเดียวคือวิชาคณิตศาสตร์ กับสถาบันกวดวิชาครูที เพียงวิชาเดียว แต่ก็สนใจเรียนในห้องเรียน และนอกนั้นตนก็ขวนขวายหาความรู้ด้านภาษาอังกฤษจากนอกห้องเรียน
         จากโซเซียลต่างๆ ดูหนังดูภาพยนตร์ที่เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งทำให้เรามีความรู้ด้านภาษาอังกฤษมากขึ้น ซึ่งปกติตนไม่ชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว ตนใช้เคล็ดลับในการยื่นสอบแอดมินชั่น หลักด้วยการยื่นวิชาภาษาอังกฤษที่ตนถนัด ซึ่งได้คะแนนมา 137.5 จริงๆแล้วภาษาอังกฤษไม่ว่าจะยื่นอะไรมันสำคัญหมดเลย คือเปอร์เซ็นต์ภาษาอังกฤษที่จะเอามาใช้มีเปอร์เซ็นต์สูงมากในการช่วยให้คะแนนสอบดีขึ้นไปด้วย จริงๆแล้วตนไม่ค่อยได้อ่านหนังสือมากเท่าไหร่ แต่ภาษาอังกฤษตนจะขวนขวายในการดูจากภาพยนต์หรือดูวีดีโอที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด หรือใช้คอมพิวเตอร์หรือดูโซเซียลต่างๆก็ลองเปลี่ยนมาเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ก็จะทำให้เราซึมซับภาษาอังกฤษได้เร็วขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆและเมื่อทำข้อสอบภาษาอังกฤษก็จะดูง่ายขึ้นทันที ผู้สื่อข่าวถามความไฝ่ฝันในอาขีพในอนาคต
       นายครองภิภพหรือ”น้องเก๊ต” กล่าวว่า นิสัยของตนชอบดูหนังภาพยนต์มาตลอด จึงมีความไฝฝันอยากทำอาชีพด้านอยู่เบื้องหลังการผลิตสร้างภาพยนตร์ต่างและผลิตภาพยนต์โฆษณาต่างๆและเรื่องที่เกี่ยวกับฟิล์มภาพยนต์ต่างๆ ซึ่งตนชอบมาก จึงทำให้เลือกสอบสาขานิเทศศาสตร์และวารสารศาสตร์ทั้ง4อันดับ ไม่ได้เลือกสอบสายวิทย์เลย ทั้งๆที่แม่ของตนไม่อยากให้เรียนสายนี้เลย เพราะดูแล้วไม่เวิร์คหรือหางานทำยากแต่ใจชอบด้านนี้มาก แต่เมื่อพูดคุยปรึกษากับแม่แล้วก็ยอมให้ตนเลือกสอบสายนี้ได้ เพราะเป็นอาชีพที่สามารถช่วยเหลือคนในสังคมได้อีกมากและเป็นคนดีของสังคมได้เหมือนกับเรียนสายอื่นๆไม่แพ้กัน ผู้สื่อข่าวถามว่าไฝ่ฝันอยากเป็น ผู้กำกับภาพยนตร์หรือไม่ นายครองภิภพตอบว่า ถ้าเป็นได้ก็ดีตนชอบจริงๆ ตอนนี้ตนตัดสินใจแล้วจะเลือกเรียนทางสายฟิล์มหรือสายภาพยนต์
 
น่าชื่นชม!! "น้องเก๊ต" อันดับ1แอดมิชชั่นปี2560 เผยเคล็ดลับสาเหตุที่ทำให้ได้คะแนนอันดับ1

 

ด้านนางกรรณิกา วิรัตินันท์ แม่ของนายครองภิภพหรือน้องเก๊ต เผยว่า ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจกับลูกด้วยที่เขาตั้งใจเรียนและสร้างชื่อเสียงให้กับ รร.เบญจมราชูทิศ ซึ่งแนวทางในการเรียนก็ปล่อยให้เขาคิดเอง จริงๆแล้วตอนแรกไม่อยากให้ลูกเรียนสายนี้อยากให้ลูกไปทางสายวิทย์ ก็บอกลูกว่าคนเราเกิดมา ต้องตั้งใจทำความดี แล้วลูกก็บอกว่า สายนิเทศศาสตร์จะมีแนวทางในการทำความดีได้เยอะกว่า อย่างเช่นอาชีพแพทย์ ช่วยเหลือได้เฉพาะคนป่วยเท่านั้น แต่นิเทศศาสตร์ จะสื่อสารช่วยเหลือคนได้ทุกกลุ่มทุกอาชีพ นิเทศศาสตร์เป็นสาขาอาชีพที่สื่อสารออกไปทั้งปัญหาและแนวทางแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ทั่วไป เหมือนๆกับอาชีพผู้สื่อข่าวก็ถือว่าช่วยเหลือคนในสังคมได้ทุกอาชีพเป็นการทำความจริงให้คนได้รู้ เป็นต้นแบบในการทำความดีตนจึงยอมให้ลูกเรียนสายนิเทศศาสตร์ตามความตั้งใจของลูกและเพื่อความสุขของลูกแท้จริงสาเหตุที่ภาษาอังกฤษเขาได้คะแนนดี เริ่มต้นลูกเขาจะดูคลิ๊ปในโลกโซเซียลต่างๆที่เป็นภาษาอังกฤษหมดเลยมาโดยตลอด หลังจากนั้นเขาก็ดูทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษหมดจึงทำให้ช่วยการเรียนภาษาอังกฤษด้วยความเข้าใจ เป็นสาเหตุที่ทำให้ได้คะแนนเป็นอันดับ1ของประเทศในปีนี้
 
น่าชื่นชม!! "น้องเก๊ต" อันดับ1แอดมิชชั่นปี2560 เผยเคล็ดลับสาเหตุที่ทำให้ได้คะแนนอันดับ1

น่าชื่นชม!! "น้องเก๊ต" อันดับ1แอดมิชชั่นปี2560 เผยเคล็ดลับสาเหตุที่ทำให้ได้คะแนนอันดับ1

ภาพ/ข่าว ธีรศักดิ์ อักษรกูล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช