สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


สวนด้วยหมัดเด็ด!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตำรวจข่มขู่" ปมซื้อขายตำแหน่ง เพราะดูสำนวนคดีแล้วไม่มีอะไรเลย แต่สร้างภาพจะแจ้งความจับกุมให้กลัว ยันให้กำลังใจรัฐบาลเดินหน้าปฏิรูปตำรวจ แนะใช้ ม.44 เบรกแต่งตั้งไว้ก่อนดูสิว่าใครจะอดตาย ยันหากถูกจับจะไม่ขอประกัน แต่จะให้"บิ๊กตู่" ไปประกัน เพราะท่านขอบคุณตนที่ให้ข้อมูล 


 วันนี้ (16 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตแกนนำ กปปส. และอดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เปิดเผยกรณีที่ตนออกมาแฉการซื้อขายเก้าอี้ตำรวจ และอาจโดน ผบ.ตร. ฟ้องเป็นคดีความว่า ตนได้เข้าพบ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป , นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ และ พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แจ้งความทุกครั้งที่พูดถึงการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ซึ่งการหารือเพื่อขอประสบการณ์จากทุกคน และได้ขอสรุปตรงกันว่า สตช.ใช้นิสัยตำรวจข่มขู่ ซึ่งเมื่อดูสำนวนคดีก็ไม่มีอะไรเลย แต่สร้างภาพจะแจ้งความจับกุม ดังนั้นสิ่งที่จะต้องทำต่อไปคือไม่ต้องพูดในสิ่งที่เขาขู่มา แต่จะให้กำลังใจรัฐบาลในการเดินหน้าปฏิรูปตำรวจ เพราะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พูดว่าการวิ่งเต้นโยกย้ายเป็นปัญหาหนึ่งของ สตช. ที่ทำให้ต้องปฏิรูป ดังนั้นเวลาที่เหลือ 10 เดือนจะต้องปฏิรูปให้เสร็จ โดยพวกตนจะเข้าไปช่วยดูเรื่องนี้ด้วย ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะจบอย่างไร ถ้าทุกฝ่ายพร้อมจะจบต้องจบด้วยการปฏิรูปตำรวจ


นายวิทยา ระบุว่า ที่ผ่านมาเคยระบุถึงการโยกย้ายว่ามีเมียลับๆของตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปเรียกรับเงิน 2 ล้าน 5 ล้าน 7 ล้านบาท วันรุ่งขึ้นก็มีการโยกย้าย พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) ซึ่งตำรวจจะมาสอบถามตนว่ามีข้อมูลหรือไม่ ขอฝากบอกว่าเย็นนี้เจอกัน แต่ต้องไปเอาข้อมูลจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพราะตนไม่เคยระบุว่าการวิ่งเต้นเกิดขึ้นที่ไหน หรือใครจ่ายเงิน ส่วนที่ระบุว่า พล.ต.ต. ใหญ่กว่า พล.ต.อ. ก็เช่นกันให้ไปถามกันเองว่าเป็นใคร

 

"ขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ ว่าก่อนปฏิรูปตำรวจเสร็จสิ้นภายในอีก 10 เดือนข้างหน้า ขอร้องให้ใช้มาตรา 44 ยุติการแต่งตั้งโยกย้ายไว้ก่อนจนกว่าจะปฏิรูปเสร็จสิ้น ดูสิว่ามันจะอดตายกันหรือไม่ ช่วงเดือนสิงหาคม ตุลาคม และเมษายน ปีหน้า รอการปฏิรูปก่อน ยังไม่ต้องโยกย้าย คิดว่าคงไม่ลงแดงตายกันไปก่อน แต่จะมีคนสาธุ" นายวิทยา กล่าว


ทั้งนี้ นายวิทยา ยังทิ้งท้ายด้วยว่า ตำรวจจะมาสอบตนในฐานะพยาน แต่หากจะออกหมายเรียก หรือหมายจับจะไม่ขอประกันตัว แต่จะให้นายกฯ ไปประกัน เพราะท่านขอบคุณตนที่ให้ข้อมูล 


"ดังนั้น ถ้ามีอะไรตนจะวิ่งหานายกฯ จึงขอให้ ผบ.ตร.คิดให้ดีแล้วกัน" นายวิทยา ระบุ

 

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews