ออกโรงแล้ว!!!“บิ๊กตู่”ลั่นพร้อมคุ้มครองตำรวจเข้าให้ข้อมูลซื้อตำแหน่ง แฉ!!!แต่มีคนไม่ดีสกัดไม่ให้มาอ้างไม่เป็นธรรม ยกโทษให้คนทำผิด???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีมีรายงานว่าคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บังคับการถึงสารวัตร วาระประจำปี 2559 จำนวน5,700 ราย ซึ่งผ่านการอนุมัติเห็นชอบจากพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร.ไปเรียบร้อยแล้วนั้น ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เคยกล่าวไว้พบใครซื้อขายตำแหน่งมีการจ่ายเงินวิ่งเต้นจะสั่งสอบและดำเนินการอย่างเด็ดขาด

       ทั้งนี้ต่อมานายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวในกรณี การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการการ รองผู้กำกับการ และสารวัตร ด้วยว่าพบตัวเลขการข้ามห้วยที่ออกมาอาจดูไม่น่าเกลียดมากนัก แต่ที่น่าเป็นห่วงมาก และต้องแสดงความเสียใจต่อบรรดานักวิ่งเต้นแล้วพลาด เงินจ่ายแล้วแต่ก็ไม่ได้ตำแหน่ง เรื่องนี้ต้องบอกนายกรัฐมนตรี พฤติกรรมอย่างนี้เกิดขึ้นจริง แต่จะถามเอาใครมาเป็นพยานคงลำบาก เพราะทั้งคนให้ คนรับผิดกฎหมายทั้งคู่ แต่ถ้ารัฐบาลพร้อมกันให้เป็นพยานแล้วบอกน้องๆตำรวจเลยว่าใครที่จ่ายเงินให้แก่เมียนายแล้วไม่ได้ขึ้นตำแหน่ง ถ้าอยากทวงเงินคืนนั้น และถ้านายกรัฐมนตรี เปิดทางพร้อมที่จะพานายตำรวจเหล่านี้ไปพบนายกรัฐมนตรี โดยกันไว้เป็นพยาน และทวงเงินจากคนเรียกร้องเงินไปด้วย

ออกโรงแล้ว!!!“บิ๊กตู่”ลั่นพร้อมคุ้มครองตำรวจเข้าให้ข้อมูลซื้อตำแหน่ง แฉ!!!แต่มีคนไม่ดีสกัดไม่ให้มาอ้างไม่เป็นธรรม ยกโทษให้คนทำผิด???

       ล่าสุดพลเอก ประยุทธ์ กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งที่กล่าวถึงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ซึ่งมีการซื้อขายตำแหน่งกันว่า “ การแต่งตั้งข้าราชการ พลเรือน ตำรวจ ทหาร ตำแหน่งมันก็ไม่ได้มากนัก มีน้อย มีทั้งได้ ไม่ได้ คนได้มีน้อย คนไม่ได้ก็มีมากกว่า ก็ต้องไปดูว่าคนที่เขาไม่ได้รับความเป็นธรรมจริงจะมีสักเท่าไร เอาเขามา มาช่วยเขา นี่ก็ไม่กล้าเข้ามาบอกข้อมูลอีก ข้อมูลก็ไม่ให้ เพราะเขากลัวจะผิดด้วยไง เพราะเป็นผู้ให้ แล้วจะทำอย่างไร หลายอย่างที่มันเดินหน้าไม่ได้ เพราะผู้ให้หรือผู้ที่เสียประโยชน์ก็มีความผิดด้วย แล้วพอบอกว่าจะคุ้มครองให้  ก็ไม่ให้มา ก็บอกว่าไม่เป็นธรรมคนทำความผิดแล้วไปยกโทษให้ได้ยังไง แล้วอย่างนี้จะไปกันยังไงครับ ไปคิดมา คนที่ไม่ดีก็อ้างว่าไม่เป็นธรรม มีหรือเปล่า อาจจะมาพูดให้ระบบเสียหาย หรือคิดเอาเอง ผมไม่เคยปฏิเสธว่ามันดีทั้งหมดอยู่แล้ว เราต้องช่วยกันแก้ต่อๆไป แก้เป็นส่วนๆ แก้เป็นเรื่องๆเรียบเรียงในกิจกรรมใหญ่ๆ การปฏิรูปมันไม่ได้สำเร็จได้ง่ายๆ หรือรวดเร็ว เราต้องแก้ให้ครบวงจร ปัญหาเล็ก ปัญหาน้อย ปัญหาใหญ่ ต้องใช้เวลา ต้องใช้วิธีการ ต้องใช้กฎหมาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือซึ่งกันและกันจากเจ้าหน้าที่และประชาชน”

ออกโรงแล้ว!!!“บิ๊กตู่”ลั่นพร้อมคุ้มครองตำรวจเข้าให้ข้อมูลซื้อตำแหน่ง แฉ!!!แต่มีคนไม่ดีสกัดไม่ให้มาอ้างไม่เป็นธรรม ยกโทษให้คนทำผิด???