ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน  2560  ที่วัดศรีสุทธาวาส  ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย  นายคุมพล  บรรเทาทุกข์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานพิธีเปิดโครงการปั่นจักรยาน Tour of Isan "ปั่นรักษ์เลย เที่ยวได้เลย" จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

นางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.  กล่าวว่า โครงการ Tour of Isan ครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยกิจกรรมภายใต้โครงการนี้มีชื่อว่า "ปั่นรักษ์เลย เที่ยวได้เลย" เพื่อสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวจังหวัดเลย  ที่ถึงแม้จะประสบปัญหาอุทกภัย แต่สถานการณ์ก็กลับสู่สภาวะปกติ สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ โดยเฉพาะช่วง Green Season  ที่มีความสวยงามเป็นพิเศษ ประกอบกับจังหวัดเลยถูกจัดให้เป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับแง่มุมใหม่ของการท่องเที่ยวที่รุ่มรวยไปด้วยวัฒนธรรมประเพณี ในบรรยากาศของธรรมชาติที่บริสุทธิ์

 
 

ในครั้งนี้ มีเข้าร่วมกิจกรรมมีกว่า 600 คน จากทั่วทุกภูมิภาค โดยในช่วงเช้า ได้ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาดภายในวัดศรีสุทธาวาส ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกน้ำหท่วมเมื่อวันที่ 18-20 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา 

ในช่วงบ่ายได้เริ่มปล่อยตัวนักปั่นจักรยาน ออกไปตามเส้นทางเมืองเลย - เชียคาน ระยะทาง 52 กิโลเมตร ไฮไลท์กิจกรรมคือการปั่นบนเส้นทางธรรมชาติ สัมผัสกับวิถีชีวิต สีสันความสนุกสนานของผีตาโขนและผีขนน้ำ วัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวไทดำ ชมการแสดงท้องถิ่น ชิมอาหารพื้นเมือง เช่น ข้าวโพดตักหงาย สับปะรดไร่ม่วง ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว ส้มตำด๊องแด๊ง ปาท่องโก๋ยัดไส้ และที่สำคัญคือการร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่วัดศรีสุทธาวาส ซึ่งเป็นวัดพระอารามหลวงที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้นักปั่นถ่ายรูปกับแหล่งท่องเที่ยว อาหาร หรือกิจกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางร่วมกิจกรรม แล้วโพสต์ลง Facebook พร้อมแฮชแท็ค #tourofisan3 ผู้ที่ได้ยอดไลค์สูงสุด 3 คน จะได้รับของรางวัลพิเศษจาก ททท. และนอกจากนี้ยังมี Bike Angle นำทีมโดย คุณเอ๋ พรรณษร ปฐมาภินันท์ มาร่วมสร้างสีสันในงานด้วย

ททท.จัดปั่นจักรยานทัวร์ออฟอีสาน กระตุ้นท่องเที่ยว จ.เลย 2 วันเงินสะพัด 5 ล้านบ.(มีคลิป)

ททท.จัดปั่นจักรยานทัวร์ออฟอีสาน กระตุ้นท่องเที่ยว จ.เลย 2 วันเงินสะพัด 5 ล้านบ.(มีคลิป)

ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.  กล่าวว่า ในกิจกรรมครั้งนี้ คาดว่าจะมีการใช้จ่ายด้านที่พักและการท่องเที่ยว ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท และคาดว่าจะมีการเดินทางเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น อ.ด่านซ้าย อ.ท่าลี่ ซึ่งเป็นการกระจายรายได้ในพื้นที่ และกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วง Green Season ได้เป็นอย่างดี. 

ททท.จัดปั่นจักรยานทัวร์ออฟอีสาน กระตุ้นท่องเที่ยว จ.เลย 2 วันเงินสะพัด 5 ล้านบ.(มีคลิป)

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ ผู้สือข่าวภูมิภาค จ.เลย สำนักข่าวทีนิวส์