งานนี้ศธ.จะว่ายังไง!! ฟังชัดๆ หลักฐานชิ้นสำคัญ เปิดคลิปผู้ปกครองแฉผู้บริหารโรงเรียนดังพระราม 6 เรียกเก็บเงิน 4 แสนเพื่อให้ลูกเข้าเรียนม.1 ??

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

จากกรณีที่เป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับระบบการบริหารงานในโรงเรียน เมื่อมีภาพผู้ปกครองของนักเรียนลงทุนจ่ายเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ให้กับผู้บริหารโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 6 หลังจากที่ผู้บริหารได้ประสานงานการรับเด็กเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีพิเศษ ซึ่งมีเงื่อนไขว่าผู้ปกครองต้องชำระเงินก่อนเข้า โดยที่ไม่มีใบเสร็จรับเงินจากโรงเรียน ซึ่งรายนี้ถูกเรียกรับสูงถึง 4 แสนบาท ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้าแล้วนั้น 


อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : บอกเลย..งานนี้สะเทือน!!แชร์สนั่นภาพผู้ปกครองนร.จ่ายเงินสดๆ  4 แสนฝากเด็กเข้าร.ร.ดังย่านพระราม 6  แจงเหตุต้องประจานเพราะอยากให้มีการแก้ไข??

ล่าสุดมีหลักฐานชิ้นสำคัญที่ยืนยันเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้ดีกว่าคำบอกเล่า และรูปภาพ เมื่อผู้ปกครองสุดจะทน รับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ไหว งานนี้เลยขอแฉด้วยคลิปวีดีโอ ที่ชัดทั้งภาพและเสียง เป็นคลิปที่บันทึกไว้ด้วยกล้องขนาดเล็ก ขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยผู้ปกครองรายนี้ ต้องนำเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ไปให้ผู้บริหารโรงเรียน โดยมีการบันทึกภาพไว้ทุกขั้นตอน และมีการติดต่อกับผู้บริหารผ่านทางโทรศัพท์ตามนัดหมาย โดยนำเงินจำนวนนี้ติดตัวไปด้วย หลังจากนั้นได้นำเงินใส่ซองสีน้ำตาลเดินขึ้นไปบนชั้น 2 ของอาคารบริหารของโรงเรียน ก่อนจะเข้าไปพูดคุยกับผู้บริหาร ซึ่งผู้บริหารได้พูดคุยในทำนองว่าจะไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินให้ได้ และการเข้าเรียนนั้น นักเรียนจะต้องเริ่มการเรียนอย่างตั้งใจตั้งแต่ต้น เมื่อถึงชั้น ม.4 ผู้ปกครองจะได้ไม่ต้องมาวุ่นวาย ก่อนที่ผู้ปกครองจะระบุถึงการสนับสนุนเงิน  


ขณะที่ผู้บริหารได้บอกว่า “ได้มอบให้รอง...เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดไปแล้ว ให้มอบให้รอง...” ซึ่งหลังจากผู้ที่ถูกระบุชื่อ “รอง”มายืนข้างโต๊ะผู้บริหารรายนี้ ผู้ปกครองได้ส่งมอบซองสีน้ำตาลที่บรรจุเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ซึ่งผู้ที่ถูกระบุจากผู้บริหารว่าเป็น “รอง”ได้นำซองเงินสดวางไว้บนโต๊ะ จากนั้นผู้ปกครองได้ขอตัวกลับออกไป

 

นอกจากนี้ผู้ปกครองรายนี้ระบุเพิ่มเติมว่า การเรียกรับเงินในกรณีกลุ่มเด็กเข้าเรียนแบบวิธีพิเศษในชั้น ม.1 มีจำนวนหลายราย บางรายมีการจ่ายไปถึง 5 แสนบาท เพื่อให้ลูกได้เข้าเรียน โดยที่ไม่มีใบเสร็จรับเงิน และผู้ปกครองต่างไม่สบายใจว่าเงินจำนวนนี้จะเข้ามาพัฒนาโรงเรียน หรือถูกใช้ไปเพื่อการส่วนตัว เนื่องจากไม่มีใครทราบได้ ขอให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเข้ามาตรวจสอบด้วย เนื่องจากเป็นช่องว่างสำคัญในการเรียกรับผลประโยชน์เป็นส่วนตัวหรือไม่ และล่าสุดทราบว่าผู้บริหารกลุ่มนี้อยู่ระหว่างการเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนในแถบประเทศยุโรป

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ขอบคุณคลิปจาก "Workpoint News"