ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ได้มีกรุ๊ปนักท่อเที่ยวชายหญิง จำนวน 13 ราย ทราบว่าเป็นเพื่อนนักศึกษาปริญญาโท ซึ่งเดินทางมาจาก จ.อยุธยา เดินทางมาพร้อมกับตำรวจท่องเที่ยวตรัง  ก่อนเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.โอภาส ไชยบุญ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง เพื่อลงบันทึกประจำวัน หลังจากถูกหลอกขายทัวร์ทริปท่องเที่ยวทะเลตรัง 3 วัน 2 คืน ราคา 3,000 บาท/หัว ผ่านทางเอเย่นต์ชื่อ “โฮมสเตย์ เอ เกาะมุก ตรัง” ที่ตั้ง 202/3 ม.2 บ้านเกาะมุกด์ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ติดต่อผ่านทาง คุณศักยะ ดำย่ำ โทรศัพท์.08-0647-0905แต่เมื่อถึงวันนัดกลับไม่เป็นไปตามข้อตกลงปล่อยให้พวกตนถูกลอยแพ ไม่นำออกท่องเที่ยวทะเลตรัง

 

 

 ทั้งนี้ น.ส.บี (นามสมมุติ) หนึ่งในกรุ๊ปนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง วันนี้โดนลอยแพพวกตนเป็นกรุ๊ปมาจากอยุธยามากัน 13 คนเป็นเพื่อนที่เรียนด้วยกันเดินทางมาตั้งวันเสาร์ที่ 17 มิ.ย.2560 ถึงที่จุดหมายเวลา 09.00 น. เดิมทีจองก่อนล่วงหน้าไว้เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมามีค่าใช้จ่ายประมาณ 39,000 บาท แต่จ่ายให้ทางทัวร์แล้ว 29,000 บาท และยังเหลืออีก 10,000 บาท ซึ่งนัดกันมาจ่ายที่นี่ ตามโปรแกรมที่ทางบริษัทแจ้งไว้คือ นอนที่รีสอร์ทเกาะมุกด์ศิวาลัย สองคืน วันแรกก็จะไปเที่ยวทะเลตรังตรัง และวันที่สองก็จะไปเกาะรอกวันที่สามเที่ยวในตัวเมือง

โดยในวันแรกมาถึงทางพนักงานบอกออกทะเลไม่ได้คลื่นสูงฝนจะตก ทางนักท่องเที่ยวเลยถามว่าถ้าจะเสี่ยงจะออกได้รึป่าว ทางพนักงานก็บอกว่าไม่ได้ออกเรือไม่ได้ จากนั้นทางลูกทัวร์เลยเปลี่ยนโปรแกรมเที่ยวจากวันที่ 3 ให้เลื่อนมาเป็นโปรแกรมเที่ยววันที่ 1 แล้วเลื่อนวันที่ 1 ไปแทนวันที่ 3 เพราะถึงยังไงก็นอนที่เกาะมุกด์ศิวาลัยสองคืนอยู่แล้ว ปรากฏว่าทางทัวร์พยายามอ้างเหตุตลอด ก็เริ่มแปลกๆ เอะใจก็เลยโทรไปถามที่เกาะมุกด์ศิวาลัย โทรไปทางเบอร์ตรงของโรงแรมเลยว่าเราจองที่พักไว้ 2 วัน 6 ห้องนอน ทำไมถึงเข้าที่พักตอนเช้าไม่ได้ทางเกาะมุกด์ศิวาลัยเลยโทรกลับมาว่าไม่มีการรับจองจากคุณศักยะ หรือเอ ไม่มีการจ่ายเงินอะไรทั้งสิ้น

ไกด์ทัวร์ตรัง ลอยแพ 13 นักท่องเที่ยว โร่แจ้งความ เรียกร้องเงินมัดจำคืน เผยบอกว่ายังไงก็ตาม ก็ยังชื่นชอบน้ำใจคนตรัง (มีคลิป)

ไกด์ทัวร์ตรัง ลอยแพ 13 นักท่องเที่ยว โร่แจ้งความ เรียกร้องเงินมัดจำคืน เผยบอกว่ายังไงก็ตาม ก็ยังชื่นชอบน้ำใจคนตรัง (มีคลิป)

ส่วนทางด้าน ร.ต.ท.ภรานนท์ พรมเช็ก รอง สว.บก.ทท.(ตรัง กล่าวด้วยว่า ตำรวจท่องเที่ยว จ.ตรัง ได้รับการประสานมาจากสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว จากส่วนกลาง ว่าได้มีบริษัททัวร์ผิดนัดนักท่องเที่ยว โดยลอยแพ กลุ่มทัวร์นักท่องเที่ยว และค้างค่าใช้จ่ายประมาณ 29,000 บาท โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานให้บริษัททัวร์คืนเงินให้กลับลูกทัวร์ ทำให้ลูกทัวร์เข้ามา แจ้งลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.เมืองตรัง แต่ขณะนี้ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีความแต่อย่างใด ส่วนบริษัททัวร์ดังกล่าวพบว่า ใบอนุญาตมี แต่ได้หมดอายุไปแล้ว ทางเราก็จะดำเนินคดี ในเรื่องของทำธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกข้อหาหนึ่ง และอยากฝากไปทางนักท่องเที่ยว ให้ตรวจสอบบริษัททัวร์ที่เราจองเข้ามา มีการจดทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวอย่างถูกต้องหรือเปล่า โดยสามารถตรวจสอบได้จาก เว็บไซร้ ของสำนักการประกอบธุรกิจนำเที่ยว และอีกทางหนึ่งสามารถโทรมาสอบถามได้ทาง สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว เบอร์สายด่วน 1155

 

ไกด์ทัวร์ตรัง ลอยแพ 13 นักท่องเที่ยว โร่แจ้งความ เรียกร้องเงินมัดจำคืน เผยบอกว่ายังไงก็ตาม ก็ยังชื่นชอบน้ำใจคนตรัง (มีคลิป)

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม สำนักข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ จังหวัดตรัง