งานนี้คงเม้นต์กันยาว!! "พล.ต.อ.สุวิระ" จัดชุดใหญ่กลางวงสปท. ซัด 4 กลุ่มเจ้ากรมข่าวลือ ซื้อขายเก้าอี้เจตนาทำลายภาพลักษณ์สตช.!?!

ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

จากกรณีกระแสข่าวเกี่ยวกับวงการสีกากี ที่มีประเด็นเรื่องการซื้อขายตำแหน่งออกมให้ได้ยินกันจนหนาหู นำโดยนายวิทยา แก้วภราดัย อดีดสปท. ที่ออกมาฉแถึงเรื่องนี้ และทางด้านผบ.ตร. ,รมว.กห. ก็ออกมาปฎิเสธเสียงแข็ง ว่าไม่มีอย่างแน่นอน ถึงอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน จนกระทั่งเรื่องนี้เริ่มมีมูลความจริงมากยิ่งขึ้น เมื่อผบ.ตร. ได้มีคำสั่งย้ายพล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 
 

ล่าสุดวันนี้(19 มิ.ย.) ที่รัฐสภาได้มีการประชุมสปท. ภายหลังหมดวาระการประชุม สปท.แล้ว น.ส.วลัยลักษณ์ ศรีอรุณ รองประธาน สปท.ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้เปิดโอกาสให้สมาชิก สปท.หารือประเด็นต่างๆ โดยพล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา สปท.ในฐานะที่ปรึกษา สบ.10 ขอหารือกรณีนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสปท.พูดเรื่องการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ จนถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ฟ้องกลับว่า ไม่อยากให้เอาสปท.ไปเกี่ยวข้อง การกล่าวหาเรื่องซื้อขายตำแหน่งมีการกล่าวกันมาหลายครั้ง แต่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเพื่อนตำรวจ รุ่นพี่ รุ่นน้อง 300 คน และลูกศิษย์ตำรวจอีก 3 หมื่นคน ไม่พบว่ามีใครจ่ายเงินหรือรับเงินจากการซื้อขายตำแหน่ง 

และไม่มีผู้บังคับบัญชาคนใดขายตำแหน่ง การซื้อขายตำแหน่งยุคนี้ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีหูมีตามีหน่วยปฏิบัติงานในพื้นที่ทั้งทหาร หน่วยข่าว และฝ่ายปกครองสามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ได้ ถึงขั้นมีการเปรียบเปรยไว้ว่า "แค่คิดก็ได้ยินแล้ว"


ทั้งนี้พล.ต.อ.สุวิระ ยังกล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบเรื่องการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ พบว่าต้นตอข่าวลือมาจากกลุ่มที่ผิดหวังการแต่งตั้งโยกย้าย โกรธเคืองเป็นการส่สนตัวที่ผู้บังคับบัญชาไม่ย้ายตำแหน่ง หรือแต่งตั้งให้ตนเองมีตำแหน่ง จึงปล่อยข่าวลือ และผิดหวังจากการโดนย้ายตำแหน่ง ริษยาผู้ที่ได้ตำแหน่งดีกว่า จึงใส่ร้ายผู้ได้ตำแหน่งว่าซื้อขายเก้าอี้ จะได้มีคนเกลียดชัง และกลุ่มกองเชียร์ข้าราชการตำรวจที่กำลังจะขึ้นสู่ตำแหน่ง ซึ่งหลังจากการหารือเสร็จสิ้น นายอนุสิษฐ์ คุณากร สปท. ประท้วงว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ของสังคมการแสดงข้อมูลต้องชัดเจน จึงขอเสนอให้ประชุมลับ เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างถูกต้อง