คนโกหกไม่ทำชั่วไม่มี! "วัฒนา"พูดไม่กระดาก"ไม่เจตนาทำร้ายใคร" ทั้งที่ใส่ตะปูในระเบิด-แถมปฏิเสธเสียงแข็ง แต่จำนนหลักฐานจึงไปต่อไม่ได้ (มีภาพ)

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

ต่อให้มองด้วยหัวใจที่เป็นธรรม คำให้การของ "วัฒนา-มือบึ้มรพ.วัยเกษียณ" ก็สวนทางกับความเป็นจริงในสิ่งที่เขากระทำอยู่หลายประการ โดยเฉพาะประโยคที่บอกว่า "ผมไม่มีเจตนาทำร้ายผู้ใด ผมขออภัยจริงๆ" นั่นยิ่งสะท้อนความสับปลับ-โกหกมดเท็จของเขา เพราะพลันที่ควันระเบิดที่ห้องวงษ์สุวรรณ รพ.พระมงกุฎฯ จางหายไป เจ้าหน้าที่ก็พบเศษตะปูขนาดใหญ่จำนวนมากตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และมันคือสะเก็ดระเบิดที่นายวัฒนาใช้ก่อการกับไปป์บอบ์มในวันนั้น เหตุนี้ จึงจับพิรุธได้ว่า คำแก้ตัวเชิง ๆ ขอให้สังคมเห็นใจของเขา เป็นเพียงคำแก้ต่างให้ตัวเองเมื่อจนตรอก...และนั่นยิ่งสะท้อนถึงความชั่วร้าย...ของกลุ่มการเมือง "สีแดง" ที่เขาสังกัดอยู่...ซึ่งไม่เคยมีใครยอมรับผิดในสิ่งที่ตัวเองกระทำ...ไม่ว่าจะเป็นใครหน้าไหน...ลิ่วล้อหรือแกนนำ


ความจริงในเบื้องแรก หลังถูกควบคุมตัว "วัฒนา" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เขาไม่ให้ความร่วมมือใด ๆ กับฝ่ายความมั่นคงในการสอบสวนเลย จนเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดกล้องวงจรปิดที่เผยให้เห็นพฤติการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่เขาขับรถออกจากบ้าน แล้วนำมันไปจอดไว้ที่ กฟผ. ทั้งที่เกษียณมา 2 ปีแล้ว จากนั้นนั่งรถ ปอ.18 ย้อนกลับมาที่ รพ.พระมงกุฎฯ ก่อนจะแฝงตัวเข้าไปพร้อมแจกันมหาประลัยไปป์บอมบ์ นำมันไปติดกับส่วนที่เป็นผนัง รอเวลาจนมั่นใจว่าวงจรระเบิดทำงานตามเวลาแน่ จากนั้นก็เดินทางกลับโดยใช้วิธีการคล้าย ๆ กับขามา...นั่นเองเขาจึงยอมรับว่า...เป็นคนก่อเหตุทั้งหมด...เพราะจำนนต่อหลักฐานและข้อเท็จจริง  

วานนี้ "นายวัฒนา" ถูกนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลายจุด ทั้งเหตุการณ์ในอดีตเมื่อ 10 ปีก่อน รวมทั้งเหตุการณ์ครั้งล่าสุดที่ รพ.พระมงกุฎ อันเป็นชนวนนำมาซึ่งการถูกจับกุมของเขา แต่สิ่งที่น่าสนใจกลับเป็นคำสารภาพของเขา โดยเฉพาะประโยคที่ว่า "ผมไม่มีเจตนาทำร้ายผู้ใด ผมขออภัยจริงๆ ครับ" ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ดูมันช่างเป็นคำพูดที่สวนทางกลับข้อเท็จจริงอย่างสิ้นเชิง เพราะพลันที่ควันระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎฯ จางหายไป เจ้าหน้าที่ก็พบเศษตะปูขนาดใหญ่จำนวนมากตกอยู่ในที่เกิดเหตุทันที นั่นก็ยืนยันถึงเจตนาของเขาอย่างชัดแจ้งอยู่แล้ว...ยิ่งไม่ต้องเอ่ยถึงว่า 1 ใน 5 ข้อหาที่เขาถูกศาลออกหมายจับคือ "ผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" ทั้งหลายทั้งปวงของข้อหาสุดฉกรรจ์นั้น...ก็ล้วนมาจาก...ไอ้สะเก็ดระเบิดซึ่งเป็นตะปูขนาดใหญ่จำนวนมากที่เขาใส่ลงไปในไปป์บอมบ์...ด้วยความมืดบอดในหัวใจของตัวเองทั้งสิ้น

 

...น่าเสียดายจนป่านนี้ "วัฒนา" ยังหลงผิดแบบไม่มีวันจะกู่กลับ โดยเขาอ้างว่าที่วางระเบิดเพราะต้องการให้...ทหารหันหน้าเข้าหาประชาชน...ใช่เขียนไม่ผิด...เขาอ้างที่วางระเบิดโรงพยาบาล เพราะต้องการให้...ทหารหันหน้าเข้าหาประชาชน เพื่อร่วมมือหาแนวทางสงบอย่างยั่งยืน


 
"ผมมั่นใจว่าที่ผมกระทำไปแล้วครั้งนี้ ฝ่ายทหารและประชาชนจะหันหน้า
ร่วมมือหาแนวทางสงบอย่างยั่งยืนครับ ผมรู้จักพอครับ ผมมั่นใจว่าผู้มีอำนาจน่าจะคิดสิ่งนี้ได้นะครับ" นั่นคือคำกล่าวอ้างของเขา ซึ่งฟังดูทะแม่งมาก...วางระเบิด เพราะต้องการให้สังคมฉุกคิด โดยเฉพาะทหารและประชาชนหาแนวทางสงบอย่างยั่งยืนร่วมกัน

คนโกหกไม่ทำชั่วไม่มี! "วัฒนา"พูดไม่กระดาก"ไม่เจตนาทำร้ายใคร" ทั้งที่ใส่ตะปูในระเบิด-แถมปฏิเสธเสียงแข็ง แต่จำนนหลักฐานจึงไปต่อไม่ได้ (มีภาพ)

หากไม่นับว่าเขาเป็น "จอมสับปลับ" ก็คงตีความเป็นอื่นไม่ได้นอกจากพวก "ตรรกะวิบัติ" เหมือนแก๊งแดงบางปีกที่เขาก้าวเท้าเดินตามอยู่ นอกจากนี้ เมื่อโดนซักหนัก เขายังปฎิเสธไม่ขอตอบว่า ทำไมถึงเลือก "รพ.พระมงกุฎฯ" ทั้งที่ก่อนหน้าเขาพูดเองว่า...ที่วางระเบิดเพราะรู้สึกว่า ตนเองโดนลิดรอนสิทธิจากการปฏิวัติรัฐประหารของทหาร แต่กลับไม่มีความเห็นใด ๆ ในการกระทำของตัวเองกรณี รพ.พระมงกุฎฯ ที่พฤติการณ์เยี่ยงนั้น นอกจากลิดรอนสิทธิเบื้องต้นของผู้อื่นแล้ว ยังเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมอย่างไม่น่าให้อภัย...แต่เขากลับนิ่งเงียบในประเด็นนี้

 

 

คนโกหกไม่ทำชั่วไม่มี! "วัฒนา"พูดไม่กระดาก"ไม่เจตนาทำร้ายใคร" ทั้งที่ใส่ตะปูในระเบิด-แถมปฏิเสธเสียงแข็ง แต่จำนนหลักฐานจึงไปต่อไม่ได้ (มีภาพ)

 

 

...ว่าไปแล้ว พฤติการณ์ของ "วัฒนา" ไม่ต่างอะไรกับแกนนำแดงบางคนที่ไม่เคยยอมรับความจริงสักครั้งไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ทุกอย่างปัดให้พ้นตัว หรือไม่ก็โยนให้เป็น "แดงเทียม" ร่ำ ๆ วัฒนาเองก็คล้ายจะโดนอย่างนั้น และว่าอย่างถึงที่สุดเรื่องนี้ก็อาจไม่จำเป็นต้องสรุป...เพราะสิ่งที่ "วัฒนา" มือระเบิดพูด...มันก็เปลื้องเปลือยตัวตนของเขา...และกลุ่มก้อนทางการเมืองที่เขาสมาทานได้หมดเปลือกโดยตัวเองอยู่แล้ว